TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Cuộc chiến của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt và của những bố cu mẹ đĩ thời đại


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại  

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

 

 

 

Cuộc chiến của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt

và của những bố cu mẹ đĩ thời đại

 

 

 

Người cộng sản thường dùng từ cách mạng để nói đến những cuộc cướp chính quyền của họ. Họ say sưa đả phá và lật đổ những chế độ được cho là thối nát hầu tạo dựng nền móng mới cho nhân loại. Đó là nền móng vô sản, hay cộng sản quốc tế, quyết san bằng xă hội cả vật chất lẫn tinh thần, tiêu diệt quyền tư hữu, huỷ bỏ giai cấp, nhà nước và biên cương quốc gia, thiếp lập đại đồng thế giới!

 

Mộng ước vĩ đại đó của những người Mác xít đă trở thành ảo mộng thất bại ê chề. Từng quốc gia cs nối đuôi (vượn người) nhau đầu hàng chế độ dân chủ tư bản, ngay tại cái nôi phát xuất ra cách mạng vô sản Liên Xô, trước đó đă đổ từng quân bài ở Đông Âu đúng theo thuyết domino của Mỹ, nhưng đă hiện thực ngược lại trong thế giới cs!

 

Xưa nay, CSVN đă dùng khá nhiều người ít học cho nắm các chức vụ cao cấp trong đảng và nhà nước – v́ họ muốn kiểm soát và điều khiển đảng viên cũng như nhân dân theo hướng cứu cánh biện minh cho phương tiện, đồng thời theo chính sách hồng hơn chuyên và ư tưởng trí thức không bằng cục phân của Mao – do dó, độc giả dễ hiểu lầm khi đọc tựa đề trên.

 

Khi đặt tựa như vậy, chúng tôi có ư muốn cho độc giả thấy rằng cuộc cách mạng dân tộc bao gồm những kẻ cùng khổ nhất trong xă hội. Khốn thay, lại là mọi tầng lớp nhần dân, có thể chiếm đến 98% dân số, được gọi là đáy tầng quốc dân để xác định rơ thế đối kháng với mặt tầng thống trị, xác Việt mà hồn ngoại lai. Có như thế mới gom đủ tuyệt đại đa số các thành phần dân tộc không phân biệt một ai, dù là kinh hay thượng, quốc hay cộng, lương hay giáo, trong hay ngoài nước, đứng ở bất kỳ chiến tuyến nào. Miễn đều khẳng định ḿnh là con dân Việt tộc, hà cớ ǵ phải phân biệt đối xử?

 

Cách mạng dân tộc của những bố cu mẹ đĩ hôm nay c̣n nói lên rằng ư thức và sự khởi động cuộc đấu tranh bắt nguồn từ đáy tầng, ảnh hưởng ngược lên trên mặt tầng, ép mặt tầng hoặc phải quay về cùng đáy tầng, hoặc sẽ bị đào thải không thương tiếc mọi thế lực kháng cự lại tư duy và quyền lợi dân tộc.

 

Đây là cuộc chuyển hoá tâm thức thiêng liêng của toàn thể con dân Việt tộc, vượt lên mọi cuộc đấu đá cục bộ. Đó cũng là cuộc đấu tranh của Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh, phất cờ lau khống chế và đánh bại mọi âm mưu chia rẽ, gieo rắc hận thù bấy lâu của các ác lực ngoại bang đă ăn sâu vào một bộ phận dân tộc, biến thành sâu mọt làm hoen ố ư chí đoàn kết trăm con tự ngàn xưa. Một cuộc vượt thắng cao cả và vạn thắng tất cả các thế lực ma quái để kết đoàn quốc dân, đưa đất nước đến bến bờ khác hơn, vinh quang tốt đẹp hơn bến bờ xă hội chủ nghĩa đang cố uốn ép dân tộc đi theo!

 

CSVN đă cướp đi quyền dân tộc tự quyết thiêng liêng của toàn dân, biến nhân dân thành đoàn lũ nô lệ cho họ hưởng lợi lộc trên đầu trên cổ. Dựa vào lư tưởng mê muội cộng sản, hiện thời là hô hào chủ nghĩa xă hội, họ đă đánh mất hồn nước và không c̣n cần đến quốc dân nữa. Khi đảng ỷ lại vào chủ nghĩa ngoại lai, vào thế lực ngoại bang, tất nhiên quần chúng bị rẻ rúng khinh khi, bị coi là phương tiện phục vụ mặt tầng. Người dân hết c̣n là đối tượng để đảng phục vụ. Không những vậy, c̣n bị gạt ra khỏi nhiệm vụ thiết kế đời sống xă hội, được hiểu là quyền tham gia việc nước.

 

Kết quả của sự tranh chấp quyền lực trên mặt tầng là những tai họa giáng xuống nhân dân. Quần chúng đă trở thành món hàng, tài sản riêng của bọn người chỉ biết tư lợi quyền lực, chà đạp nhân nghĩa nhằm buôn bán con dân. Đảng dựa vào thế lực ngoại bang nên dần dà xa lánh, coi thường nhân dân. Họ đưa ra đủ mọi chiêu bài nhằm trục lợi, tranh chấp chiếm đoạt chứ không lo chăm sóc vỗ về như các vua chúa thời xưa. Họ bài “phong” mà không học được ở “phong” bài học nâng đỡ bảo bọc muôn dân của cha ông thuở trước. Ngược lại, c̣n coi dân là thù địch, là diễn biến hoà b́nh phải cảnh giác canh chừng! Và rồi giờ đây, việc bảo vệ bờ cơi chỉ c̣n là những mưu mô tranh quyền đoạt lợi của mặt tầng đảng trị. Nhân dân trở thành mục tiêu cho thống trị và bạo hành. Thay v́ giữ nước bảo vệ dân, đảng đă đi đêm với giặc để trở thành quân cướp nước, giặc nội xâm, đem bán đất-đai-rừng-biển cha ông cho giặc lạ.

 

Ai cũng biết nhân dân là chủ nhân đích thực của tổ quốc, nhưng họ bị đảng và nhà nước cướp mất chủ quyền. Đảng cấu kết với tư bản ngoại quốc khai thác nhà đất và công sức lao động quần chúng, phụng sự cho một thiểu số cai trị và tài phiệt nước ngoài. Nhân dân và tổ quốc đă là miếng mồi ngon cho họ tranh giành trục lợi.

 

Tầng lớp “bố cu mẹ đĩ” này bao gồm cả những con dân Việt tộc có liên quan đến và phục ṭng quyền lực bên ngoài VN, nhưng họ ư thức được trách nhiệm nặng nề của người dân đối với quê hương, và người chủ chăn đối với đàn chiên đang bị chó sói hung dữ săn đuổi, nhất là đứng trước nguy cơ mất nước bởi giặc nội xâm cấu kết với giặc.

 
Đức Tổng Giám mục Hà Nội, Ngô Quang Kiệt thăm giáo sứ Thái Hà chiều 12/9/08 (Vietcatholic.net)

 “Bố cu” Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt xứng đáng là một trí thức thời đại đang đứng trong hàng ngũ dân tộc, noi gương Thầy chí thánh Giêsu tranh đấu cho những kẻ nghèo hèn nhất trong xă hội ḥng đem lại hoà b́nh, tự do và công lư cho đàn chiên. Ngài đang theo gương những đàn anh chủ chăn uy dũng năm xưa như các đức Giám mục Lê Hữu Từ, Trần Kim Điền, Phạm Ngọc Chi v.v… và đang cùng những anh em trong hàng ngũ chủ chiên bất khuất dân tộc như các Linh mục Nguyễn Văn Lư, Phan Văn Lợi… tranh đấu bảo vệ con dân các ngài, cũng là con dân Việt tộc.

 

Ngài không đem chôn nén bạc Thầy chí thánh trao cho như các vị khác, mà biết đem đi sinh lợi cho đồng loại và nước Trời. Ngài đang thực hiện lời Thánh Phan-xi-cô nhắn nhủ năm xưa: Xin cho con biết đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hoà vào nơi tranh chấp, đem chân lư vào chốn lỗi lầm… để đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng.

 

Uy tín và những việc ngài làm rất chói sáng, được giáo dân và các linh mục hết ḷng hỗ trợ. Một nam tín hữu nhận xét chủ chăn ḿnh: “Ḷng tin của giáo dân vào đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt v́ ở đó người ta đă t́m thấy một chủ chăn đích thực, nói theo Kinh thánh th́ đó là một đấng chăn chiên lành mà Kinh Thánh nói rằng ‘Ta biết các chiên ta và các chiên ta biết ta,’ một người hy sinh v́ quyền lợi của giáo hội và quyền lợi của các dân Chúa. Ấy là cái điều mà dân mong muốn.” Linh mục Lê Văn Cường thuộc nhà thờ Chằm Hạ phát biểu như sau: “Ngài là một vị cha chung rất là hết ḷng v́ đoàn chiên. Ngài đă chăm sóc cho Tổng Giáo phận đúng là một mục tử nhân lành như Chúa Giêsu xưa kia vậy đó…” (RFA).

 

Vâng, ngài đang thực hiện công việc hiểm nghèo giữa bầy sói hung dữ nhằm bảo vệ con chiên, để danh Cha được cả sáng và nước Cha sẽ trị đến.

 

Thế nhưng, ngài đă phải tuân theo lệnh bề trên. Dư luận cho rằng đây là tiến tŕnh thay thế ngài th́ nhà nước mới chịu bang giao với Vatican. Một nữ tín hữu phát biểu: “Thật sự sau khi em nghe cái tin này [thay thế ngài] nghe xong th́ tự nhiên hai hàng nước mắt chảy ra. Thực sự chúng em rất là buồn. Chúng em cảm thấy chúng em mất mát một cái ǵ đó rất là lớn mà có lẽ chúng em không bao giờ lấy lại được. Thực sự là như vậy. Khi em nghe tin này th́ thực sự ra em rất là buồn. Thực sự ra lâu nay th́ h́nh ảnh đức Tổng Kiệt đă ăn sâu vào trong trái tim của chúng em rồi. Chúng em cảm thấy đó là biểu tượng  mà chúng em nh́n tới để khát khao một điều ǵ đó về công lư và sự thật… Một ḿnh đức Tổng lâu nay những cái lúc mà sự vụ nổ ra đ̣i công lư và sự thật th́ một ḿnh đức Tổng thi hành giám mục ở phiá Bắc, xoay sở làm đủ mọi việc, th́ tại sao lúc ấy không cử ngay một Phó đi, để đến lúc bây giờ b́nh chân, mọi thứ hiện tại, đang b́nh yên mọi thứ và đang củng cố một niềm tin th́ tại sao lại cần một Phó ra lúc này để làm ǵ? Có phải là có cái dụng ư ǵ không? Đấy là câu hỏi rất lớn mà chúng em rất cần Hội đồng Giám mục VN cũng như Ṭa Thánh phải giải tỏa được câu hỏi và suy nghĩ của bọn em là như thế.

 

Đây chính là sự “can thiệp nội bộ” thô bạo của đảng và nhà nước VN đối với các tôn giáo, nhất là Công giáo ở thời điểm hiện tại. Đảng đă áp lực giới lănh đạo Công giáo VN và Toà thánh Vatican phải nhượng bộ. Nhưng lại là cơ hội để giáo dân Công giáo nêu lên ước nguyện chính đáng và ngày càng xác định vị trí của họ trong ḷng dân tộc. Họ là những bố cu mẹ đĩ thời đại đang đóng góp phần ḿnh trong công cuộc dân chủ hoá đất nước hôm nay. Những buổi cầu nguyện mang sắc thái thiêng liêng đang hoà cùng đáy tầng quốc dân dồn ép áp lực lên mặt tầng thống trị. Nhiều mục tử tốt lành đă tích cực dấn thân. Hệ thống truyền thông Công giáo cũng khẳng định thế đứng trước vận mệnh giáo hội và tổ quốc. Giáo dân đang khẩn thiết đ̣i hỏi hàng Giáo phẩm VN phải đáp ứng nguyện vọng cả đạo lẫn đời và phải đứng chung hàng ngũ đàn chiên mà tranh đấu. Một tập thể Công giáo thuần nhất sục sôi khí thế đấu tranh, không ǵ có thể ngăn cản họ yêu nước và giáo hội.

 

Theo truyền thống, đức Tổng Kiệt đành vâng phục Hội Thánh nhưng ngài không khuất phục, quyết theo gương Thầy Giêsu nêu gương sáng vị chủ chiên. Trong thánh lễ ngày 7/5 chào đón người đồng hành Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Giám mục VN về làm Tổng Giám mục Phó Hà Nội với quyền thừa kế, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục VN không dấu diếm việc bổ nhiệm Đức cha Nhơn “đă gây ra một số tranh căi trong những ngày qua. Có người bi quan cho đó là sai lầm của Toà thánh Vatican, là dấu hiệu của một Hội đồng Giám mục VN đang bị phân hoá, bị khuynh loát, thậm chí là một trang sử buồn cho Giáo hội VN và cách riêng cho Tổng giáo phận Hà Nội.” (RFI). Đức Tổng Kiệt đă phát biểu rằng chúng ta cầu nguyện cho vị chủ chăn mới làm tṛn nhiệm vụ… ngài sẽ đồng sinh đồng tử với anh em… đời sống của anh em là đời sống của ngài… Trong suốt bài diễn văn chào mừng, lời Tổng Kiệt được nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh nhiều lần. Trái ngược hẳn, diễn từ của Giám mục Nhơn thật buồn tẻ, không nhận một lần vỗ tay nào của dân Chúa Hà Nội!Đa phần giáo dân nghi ngờ về việc bổ nhiệm này. Họ thắc mắc tại sao vị Chủ tịch Hội đồng Giám mục VN đă 72, ở tuổi gần về hưu măi trong Nam lại phải ra làm “phó” cho Tổng Kiệt mới 58 tuổi tận ngoài Bắc? Bộ ngoài Bắc hết người rồi hay sao và họ sẵn sàng tẩy chay các thánh lễ do Giám mục Nhơn cử hành, nếu ngài không “đồng sinh đồng tử” với đàn chiên Chúa, theo phát biểu của bà Nguyễn Thanh Mai nêu ra! Phải chăng v́ ngài đă kiên quyết đồng hành cùng giáo dân lên tiếng đ̣i sự thật trong các vụ tranh chấp đất đai giữa Giáo hội và nhà nước, cũng như đă can đảm đ̣i tự do và công lư cho Giáo hội Công giáo miền Bắc nên bị “hy sinh” cho việc thiết lập bang giao giữa VN và Vatican? Một tín hữu khác, ông Nguyễn Phong Thắng ở Nam Định đồng t́nh với quan điểm trên và nhấn mạnh ngài không chỉ là người hùng của giáo dân Hà Nội, mà c̣n nhận được sự ủng hộ của dư luận bên ngoài, nhất là giới trí thức (RFI).

 

Một điều rất đáng chú ư là mặc dù Toà Tổng giám mục kêu gọi “đừng mang những ǵ không cần thiết cho thánh lễ,” thế nhưng khoảng gần phân nửa giáo dân đă mang theo các biểu ngữ vinh danh và ủng hộ Tổng Giám mục Kiệt, thay v́ là băng rôn chào đón Phó Giám mục Nhơn, được trương lên đầy rẫy cuối giáo đường khiến đoàn Giám mục phải đi vào bằng cửa hông – đúng ra là rước từ cuối nhà thờ lên! Hết thánh lễ, biểu ngữ được di chuyển qua hông nhà thờ, đoàn tế lễ lại đi ra bằng… cửa hậu!

 

Lạy Thầy chí thánh Giêsu, năm xưa trên Thập giá ngài đă cầu xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ không biết việc họ làm. Xin ngài hăy tha thứ cho chúng con ngày nay như vậy. Xin hăy nhắc nhở vị chủ chăn mới rằng: Hỡi Phêrô, con là Đá. Trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và thế lực ma quỷ sẽ không xâm phạm đến được. Xin ngài hăy đánh động các vị mục tử để xứng đáng là tôi tớ phụng sự dân ngài, trở nên những bố cu mẹ đĩ thời đại mà phục vụ anh em.

 

Thời khắc chuyển ḿnh của quốc dân VN đă điểm. Toàn thể nhân dân thuộc mọi thành phần dân tộc sẽ

kết hợp thành một khối thống nhất, như khối đá uy nghi vững chăi Phêrô làm nền tảng cho Hội Thánh Chúa Kitô năm xưa.

 

© Tạ Dzu © Đàn Chim Việt. 12/05/2010

 

 

10 Phản hồi cho “Cuộc chiến của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt và của những bố cu mẹ đĩ thời đại”

  

tran huu dinh says:

13/05/2010 at 00:09

Hay doc de biet ai la nguoi dan dung.

BÀN TAY LÔNG LÁ CSVN

TẠI VATICAN

Gioan NGUYỄN PHÚC LIÊN

Geneva, 29.04.2010

Hôm qua, 28.04.2010, khi viết về NHỮNG ẨN SỐ (x) VỀ BỔ NHIỆM GM.NHƠN (đăng lại ở bên dưới), chúng tôi viết về ẨN SỐ thứ bốn (x4) như sau:

ẨN SỐ thứ bốn (x4):

Tại sao Vatican chấp nhận cho

Gm Nhơn già 72 tuổi về làm Phó ?

Theo sự hiểu biết của chúng tôi, Đức Giáo Ḥang không trực tiếp nghiên cứu vấn đề bổ nhiệm ở Việt Nam, nhưng trao cho Thánh Bộ Ngọai giao. Tại Thánh Bộ Ngọai giao lúc này, có Đức Ông Francesco CAO MINH DUNG, gốc Giáo phận Huế. Trước đây Đức Ông NGUYỄN VĂN PHƯƠNG lo vấn đề góp ư kiến này, nhưng nay Ngài đă già sắp về hưu, nên công việc này về tay Đức Ông CAO MINH DUNG. Đức Ông NGUYỄN VĂN PHƯƠNG là người Nam, thuộc Giáo phận Vĩnh Long. Đức Ông PHƯƠNG là người hiền lành, chân phương. Nhưng Đức Ông CAO MINH DUNG, người Huế, c̣n trẻ và ham danh vọng. Đức Ông Cao Minh Dung đă tỏ lộ cho một số bạn thân cùng lớp rằng ông cũng muốn làm Tổng Giám mục. Theo một số bạn hữu, th́ Đức Ông DUNG chơi thân với CSVN. Chúng tôi sẽ có dịp, trong khuôn khổ một bài khác, nói chi tiết về sự liên lạc với CSVN như thế nào.

V́ vậy khi góp ư kiến với Vatican, th́ Đức Ông Francesco CAO MINH DUNG cũng dễ dàng lọai TGM NGÔ QUANG KIỆT để mở rộng tương lai trống chỗ tại Hà Nội. Đồng thời cũng ưng thuận cử Gm Nhơn già 72 tuổi về Hà Nội để chết sớm và để chỗ lại cho ḿnh chẳng hạn.

Bàn tay lông lá CSVN qua

Đức Ông CAO MINH DUNG ?

Chúng tôi nhận được thông tin Đức Ong CAO MINH DUNG có những liên hệ thân thiện với CSVN khi về Việt Nam.

Những thông tin chi tiết dưới đây, chúng tôi nhận được trước ngày 28.04.2010, nhưng chúng tôi đắn đo cân nhắc xem có nên và khi nào mới đưa lên Diễn Đàn. Chúng tôi phải đợi ư kiến chấp thuận của nguồn tin khẳng định lần thứ hai xem có nên đưa lên Diễn Đàn hay không. Tối hôm qua, chúng tôi nhận được E-Mail của nguồn tin tái khẳng định rằng cứ việc đưa lên Diễn Đàn.

Bản tin mà chúng tôi có được về Đức Ong CAO MINH DUNG là từ một Linh mục [PHAN VĂN LỢI] khá được biết đến và trọng tuổi, nên chúng tôi tin tưởng. Chắc chắn rằng nếu có ǵ sai trái, th́ Linh mục ấy sẵn sàng chịu trách nhiệm. Bản tin được viết bằng VietNet (VIQR) nên chúng tôi đưa nguyên dạng chữ của người viết.

Bản Tin như sau :

(Bản Tin trên chuyển sang UNICODE do Nguyễn Phúc Liên để độc giả dễ đọc)

« Anh … thân mến

Xin cảm ơn Anh đă hồi âm. Chúng tôi sẽ cầu nguyện theo ư của Anh.

Về Dức Ông Dung (dưới tôi 6 lớp) th́ quả thật từ lâu chúng tôi đă rất thất vo.ng. Bản thân cũng như gia đ́nh Dung rất được CS o bế và ngược lại Dung cũng rất thân thiết với cán bộ CS. Mỗi lần về Huế (đặc biệt qua hai đám tang thân mẫu và thân phụ), Dung bao giờ cũng gặp mặt, tặng quà (hàng triệu đồng) cho mấy tên Công an tôn giáo (như trung tá Phạm Đức Thuận và trung tá Nguyễn Hồng Lam…). Lần đám tang thân mẫu của Dung, Đức Cha Thể ban đầu không muốn chủ sự lễ an táng (như ư Dung mời), nhưng khi nghe Dung nói là chính quyền và công an tôn giáo tỉnh đă đến phân ưu, Đức Cha liền thay đổi thái độ, nhân làm chủ tế.

Lần Dung về Hà Nội ngày 15-02-2009 cùng với Đức Ông Parolin và Đức Ông Nguyễn Văn Phương, chúng tôi đă nghe rằng Dung có lập trường đẩy Đức Cha Kiệt khỏi Hà Nộị Lần đó phái đoàn không ở Ṭa Giám mục mà ở nhà khách chính phủ, và CS đă cho xe vào Huế chở mấy em của Dung ra Hà Nội cho Dung gặp, ở lại nhà khách chính phủ cùng với Dung.

Mỗi lần về Huế, Dung chỉ gặp Đức Cha Thể và gặp những cha nào có lập trường thỏa hiệp với CS thôi, không bao giờ gặp cha Giải (thầy dạy), cha Lư và …… (cùng cha bảo trợ, cùng giáo xứ, cùng chủng viện).

Thậm chí hôm đám tang thân phụ (ông Cao Minh Hiếu), Dung cũng không mời cha Giải và …….. đồng tế v́ sợ liên lụỵ

 

Rùa Đen says:

 

12/05/2010 at  15:18

Theo Tiến Sĩ Trần An Bài Trong bài viết “Vạ Tuyệt Thông của Giáo Hội dành cho người theo Cộng Sản”

Những điểm chính:

1) Hợp tác với Cộng Sản là đương nhiên bị khai trừ khỏi Giáo Hội …

2) Các văn kiện của Toà Thánh minh định rằng tất cả những tín hữu nào bảo vệ hay cổ vơ học thuyết Cộng sản th́ “đương nhiên” bị khai trừ khỏi Giáo Hội. (Q.4 If Christians declare openly the materialist and antichristian doctrine of the communists, and, mainly, if they defend it or promulgate it, “ipso facto”, do they incur in excommunication (“speciali modo”) reserved to the Apostolic See? R. Affirmative).

Ngoài ra, những tín hữu nào bỏ phiếu cho đảng CS hoặc gia nhập đảng này hoặc viết lách cho các báo chí CS th́ cũng cùng chung số phận như vậy.

Tất cả những luật lệ trên cho tới nay vẫn c̣n hiệu lực, v́ chưa hề có một văn thư nào của Toà Thánh hủy bỏ, tu chính hoặc sửa chữa nội dung các Sắc Luật chống Cộng kể trên. Cho nên, một tín hữu Công Giáo – bất kể thuộc thành phần nào: từ Giáo Hoàng, Hồng Y, Tổng GM, Giám Mục, Linh Mục, tu sĩ nam nữ đến giáo dân – mà hợp tác, ca ngợi, tán đồng học thuyết và chế độ CS dưới bất cứ h́nh thức nào, đều đương nhiên bị vạ tuyệt thông, tức không c̣n phải là phần tử trong Giáo Hội Công Giáo nữa.

****
Về vấn đề mưu lược, kế sách … v.v:

Tôi chỉ quan tâm và “nói” về tôn giáo (giáo lư)

Tôi nhớ trong Công giáo có dạy “SỰ THẬT SẼ GIẢI THOÁT ANH EM” .

Trong Phật giáo th́ có giới cấm: Vọng Ngữ

 

Và h́nh như tôn giáo nào cũng “khuyên răn” tín đồ không được nói “láo/ dóc/lừa gạt …” người khác .

 

Cho nên những điều Hoàng Huy nói ie “mưu lược, kế sách …” th́ không thích hợp với “tôn giáo” ( người tu hành) lắm ( không có việc tính hơn thua như đánh giặc)

Hăy nghe ( những ǵ Hồng Y PMM đă nói) & nh́n những ǵ ( ông đă làm) cũng như 1 số lich mục quốc doanh khác … Như Linh Mục Nguyễn Văn Khảm ( bài nói chuyện mới vừa đây => phê phán web Nữ Vương Công Lư) . Với nghe & thấy của tôi (ông Khảm nói chỉ có 9 người phản đối Hồng y PMM ở Mỹ là ông nói không đúng sự thực … v́ tôi đă xem video clip … it th́ ít thiệt v́ tin tức treọ cẳng ngỗng và chính BAN TỖ CHỨC CŨNG ĐĂ LỪA DỐI và tung tin dỏm và những ǵ ông Khảm nói không phải sự thực như đă xảy ra ở Hà Nội )

Noí tóm lại, những người chủ chăn của Công giáo đă không làm đúng như “giáo lư” mà họ “thuyết giảng” => AI sẽ TIN những điều khác họ nói đây ??? Tôi th́ sẽ không bao giờ tin mí ông này nữa .

Những người tu hành .. mà nói dóc th́ c̣n tội lỗi nhiều hơn là những người b́nh thường ..

C̣n Việt cộng th́ khỏi nói , khỏi bàn … V́ dân VN ai cũng biết cái câu ” LÁO NHƯ VẸM” rồi !!!

***
Kế đến HH nói có lẽ là Gia Cát Lượng Khổng Minh ( không phải Gia Các)

Vâng, Gia Cát Lương th́ rất “giỏi” (bày mưu tính kế) … Nhưng kết quả cuối cùng th́ sao? Có qua “TRỜI” không ???

Và Công Giáo th́ th́ tin vào Đức Chúa Trời .. và Chúa Jesus Christ cũng dạy “Sự thực sẽ giải thoát anh em” => tại sao phải dùng “mưu mô” để đối đăi với nhau chi??? Nhất là cùng chung 1 tôn giáo nữa => Làm sao thuyết phục người ngoài đây ???

 

Hoàng Huy says: 2/05/2011 at 12:47

 

Vương quyền Vatican đă có mặt từ rất lâu trước khi chủ nghĩa cọng sản ra đời, là đối cực với cọng sản, và có rất nhiều nhân tài học rộng hiểu nhiều đang nắm giữ quyền uy ở Vatican. Theo như dư luận người công giáo Việt trong cũng như ngoài nước không chấp nhận việc làm của Vatican khi nghe theo theo Hànội thay Tổng Giám Mục Kiệt bằng Cha Nhơn. Tôi tự hỏi:

 

1/ Vatican đă bị Hànội khuất phục rồi sao? và Cọng sản đă lọt vào trong điện Vatican?

2/ Những người điều hành ở Vatican kiến thức thua các tín hữu công giáo Việt Nam đă không thây rơ âm mưu của Hànội? hay là họ đă theo cọng sản như lập luận các người tranh đấu ở hải ngoại thường hay biểu t́nh phản đối?


Theo tôi nghĩ Vatican đă cân nhắc lợi hại chẳng những kỹ mà c̣n là rất kỹ trong vấn đề này. Những bước đi trong ván cờ này người thấp sao thấy được ư đồ của người cao, nói như Gia các Lượng sức của chim sẻ làm sao hiểu được sức của chim ưng. Đừng có ồn ào.



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend