TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

VIETNAM WHY DID WE GO? Việt Nam: V́ Sao Chúng Ta Đă Đi? CHƯƠNG IV


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

hân

 

 

VIETNAM WHY DID WE GO?

Việt Nam: V́ Sao Chúng Ta Đă Đi?

 

CHƯƠNG IV

 

Người dịch: Trần Thanh Lưu

 

 

 

Với sự bại trận của quân đội Quốc Xă và việc Hitler tự tử, sự nhiệt tâm sùng bái Fatima đă bị khựng lại bỗng đột ngột được hồi sinh. Trong tháng mười, năm 1945, Vatican ra lệnh cho tổ chức những cuộc hành hương khổng lồ đến linh địa.

Năm sau, 1946, Đức Mẹ đă được làm lễ đội vương miện trước hơn nửa triệu kẻ hành hương. Vương miện cân nặng 1200 grams vàng, đính 313 viên ngọc, 1250 đá quư và 1400 kim cương. Giáo hoàng Pius XII từ Vatican đă hiệu triệu tín đồ hành hương qua đài phát thanh, nói rằng các lời hứa của Đức Mẹ sẽ được hoàn thành. Ông cảnh báo "Hăy sẵn sàng!". "Không thể có kẻ lừng khừng. Không bao giờ được lùi bước. Hăy xếp hàng lên đường như những thập tự quân!" [1]

Năm 1947, Chiến tranh Lạnh bắt đầu. Ḷng thù ghét Cộng sản Nga đă được đẩy mạnh, cầm đầu bởi Vatican; nó đă tiến hành một cuộc “hành hương” rước tượng Đức Mẹ quanh thế giới với “thông điệp" của bà. Bà đă được gửi đến hết nước này qua nước nọ để dấy động sự khinh miệt chống Nga. Toàn bộ các chính phủ đón tiếp bà. Trong ṿng vài năm, cùng lúc với Chiến tranh Lạnh leo thang, tượng bà đă đi qua Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ và châu Úc, đă viếng năm mươi ba quốc gia. Sự chia rẽ Đông-Tây tiếp tục mở rộng.

Năm 1948, cuộc chạy đua hạt nhân kinh hoàng giữa Mỹ và Nga bắt đầu. Năm 1949, để tăng cường mặt trận chống Nga, Pius XII phạt vạ tuyệt thông với bất kỳ cử tri nào ủng hộ Cộng Sản. Và ngay sau đó những nhà thần học Mỹ bảo rằng Hoa Kỳ mang sứ mệnh khi sử dụng bom nguyên tử. [2]

Năm 1950 tiếp theo, “tượng hành hương” của Đức Mẹ Fatima, đă bắt đầu du lịch từ 1947, chính vào năm khởi đầu Chiến tranh Lạnh, đă được gửi bằng máy bay, có Cha Arthur Brassard đi kèm, đến. . . Moscow với chỉ thị trực tiếp của Giáo hoàng Pius XII. Tại đấy, với sự chấp thuận nồng hậu của Đô đốc Kirk, Đại sứ Hoa Kỳ, bà đă được long trọng đặt trong nhà thờ của ngoại giao đoàn nước ngoài. V́ lư do cụ thể ǵ? "Để chờ việc giải phóng Nga Soviet gần kề."

Chưa hài ḷng với việc này, chính Đức Mẹ lại xuất hiện mười lăm lần nữa cho một nữ tu ở Phi Luật Tân. Bà lặp lại lời cảnh báo chống cộng sản của bà, rồi ngay sau đó một trận mưa cánh hoa hồng rơi trên chân của nữ tu. Một tu sĩ ḍng tên Mỹ đă mang những cánh hoa hồng kỳ diệu ấy về Hoa Kỳ để làm sống lại nhiệt t́nh của dân Ca tô cuồng tín, cầm đầu bởi Thương nghị sĩ gian ác McCarthy và nhiều kẻ ủng hộ y. [3]

Những kẻ hiếu chiến Mỹ, dẫn dắt bởi đám Ca-tô nổi danh, khi đó đă hăng say chuẩn bị cho một cuộc đối đầu hạt nhân với Nga. Giới chóp bu Ca-tô trong các vị trí trách nhiệm nhất đă không bàn đến chuyện ǵ khác. Ngày 6 tháng tám, 1949, Bộ trưởng tư pháp Ca-tô MacGrath đă diễn thuyết trước "đội quân xung kích" Ca-tô Hoa Kỳ - mang danh là những Hiệp sĩ của Columbus – tại đại hội của họ ở Portland, Oregon. Ông thúc giục giáo dân Ca-tô "hăy vùng lên và khoác thiết bào của chiến sĩ Giáo Hội trong trận chiến bảo vệ Ki-tô giáo.” (Ki-tô giáo hay Cơ đốc giáo, tất nhiên, có nghĩa là Giáo Hội Công Giáo.) Ông tiếp tục khuyến khích "một cuộc tấn công táo bạo." .

01

Rước tượng Fatima. Sự sùng bái Fatima bắt nguồn từ sự xuất hiện cho là của Mẹ Đồng Trinh (MĐT) trước mặt ba đứa trẻ bệnh hoạn ở Fatima, Bồ Đào Nha, trong năm 1917. Với sự ra đời của Nga Bolshevik và thế giới cộng sản, sự sùng bái liền được chuyển thành một cuộc thánh chiến ư thức hệ. Nó đă được Pius XII, Hồng y SpellmanJohn Foster Dulles sử dụng rộng răi trong cuộc chiến ư thức chống Nga. Tượng MĐT đă được gửi hành hương toàn cầu, đến các thủ đô trên thế giới để khơi dậy nhiệt t́nh tôn giáo. Một trong những thủ đô bà đến viếng lại chính là Moscow, dưới sự bảo trợ che đậy của các ṭa đại sứ phương tây dẫn đầu bởi Hoa Kỳ..

02

Nữ tu Lucia, người tự cho là đă từng nh́n thấy và nói chuyện với MĐT tại Fatima, Bồ Đào Nha trong thời gian Đức Bà xuất hiện ở đấy vào năm 1917. Chỉ có một ḿnh cô trong số ba đứa trẻ đă nh́n thấy MĐT. Cô đă trở thành một nữ tu trong ḍng kín Carmelite ở Coimbra.

Trong cùng năm đó một tín đồ Ca-tô khác, một trong những nhân vật nắm chức vụ quan trọng của chính quyền Hoa Kỳ, James Forrestal, một thánh-chiến-quân chống cộng ở trong và ngoài nước, đă giúp Giáo hoàng Pius XII giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử tại Ư bằng cách gửi tiền Mỹ, cộng thêm tiền túi riêng của ḿnh. James Forrestal, người đă rất thường xuyên liên hệ với Vatican và với Hồng y Spellman, hiểu rơ hơn bất kỳ người nào khác về những ǵ xảy ra trong một số thành phần giáo dân Ca-tô và Mỹ. Lư do đơn giản: chính ông là Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ.

Một ngày, khi nghe tiếng một phi cơ dân sự bay trên đầu, ông nhào tới trên một con đường ở Hoa-Thịnh-Đốn hô lên một lời tiên báo hầu như định mệnh: "Người Nga đă xâm lăng nước chúng ta!" ông la lên. Sau đó, bất kể các lời bảo đảm của Pius XII rằng người Nga có thể bị đánh bại với sự giúp đỡ của Mẹ Đồng Trinh, tín đồ Ca-tô James Forrestal, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ, đă nhảy từ một cửa sổ trên tầng thứ 16 của một ṭa nhà ở thủ đô Mỹ, hét to rằng người Nga nên bị tiêu diệt trước khi quá muộn. [4]

Năm sau một con chiên cuồng tín Ca-tô khác được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng. Francis Matthews đă được đề cử làm Bộ trưởng Hải quân Mỹ. Vào buổi sáng tuyên thệ nhậm chức (tháng sáu, 1949), Matthews, ông cùng vợ và tất cả 6 đứa con của họ đồng khẩn thiết làm lễ rước bánh và rượu thánh trong nhà nguyện của căn cứ Hải quân ở Washington, D.C.

Vài tháng sau đó (tháng mười, 1949) Hồng y Spellman đă được Giáo hoàng cho triệu đến Rome để bàn việc, và ông ta đă lại được tiếp riêng trong nhiều giờ. Mặc dù đă có nhiều điều phong thanh nhưng bí mật vẫn được giữ kín.

Điều kỳ lạ là tín đồ Ca-tô mới, Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ, ngay sau đó đă bắt đầu những tiếp xúc tích cực bất thường với giáo dân Ca-tô Mỹ nổi tiếng khác. Trong số này có Cha Walsh, thuộc ḍng tên, Viện Phó trường Đại học Georgetown;

03

James Forrestal, Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ, một người Mỹ trung kiên và vị tha, là một trong những nạn nhân bi thảm của Chiến tranh Lạnh đă được gài ở bậc cao nhất. Tính bất khoan nhượng tàn nhẫn của Stalin và sự khiếp sợ cộng sản của phương Tây đă được khéo léo khai thác bởi Giáo hoàng Pope Pius XII.

Ông ta đă thực hiện điều này bằng việc tận dụng tôn giáo và không ngần ngại đẩy mạnh sự sùng bái Fatima. Lời tiên tri cao tột của sự sùng bái này là: Chính thống giáo của Nga sẽ trở thành Ca-tô. Việc hoàn thành lời tiên tri này mang ẩn ư phương Tây xâm lăng quân sự và chiếm đóng nước Nga.

Forrestal, đă được Vatican thuyết tŕnh tỉ mỉ về mối đe dọa của Cộng sản, đến nổi tin rằng một cuộc đương đầu vũ khí hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ không thể nào tránh khỏi. Ông đă chết vào tháng năm, 1949 khi ông nhảy từ một cửa sổ tầng 16 của Bệnh viện Hải quân Bethseda.

Người kế vị ông tiếp tục với nổi ám ảnh về chủ nghĩa Cộng sản của Forrestal, và c̣n đi xa hơn là đ̣i có “một cuộc chiến tranh nguyên tử pḥng ngừa cho Mỹ." Tuy việc can thiệp của Mỹ trong vùng Đông Nam Á không trực tiếp dính líu vào vụ việc này nhưng nó giúp làm gia tăng sự xung đột ư thức hệ ở đấy và do đó, leo thang quân sự của khu vực ấy.

Trong khi mọi người trên thế giới rùng ḿnh trước lời đề nghị quái gở th́ George Craig của Hội Cựu chiến binh Mỹ lại tuyên bố (tháng tám, 1950) rằng, vâng, "Hoa Kỳ nên khởi đầu Chiến tranh Thế giới thứ III với các điều khoản riêng của chúng ta " và nên sẵn sàng khi có tín hiệu ban ra để "các pháo đài bay của chúng ta tung cánh về hướng Moscow."

Chuyện hô hào cho một "cuộc chiến tranh nguyên tử pḥng ngừa" đă được một tín đồ Ca-tô xướng lên lần đầu như vậy không phải thuần là sự trùng hợp. Ông Matthews, thủ lĩnh của một binh chủng quan trọng nhất của quân lực Mỹ, binh chủng Hải quân Mỹ, công cụ chiến tranh trên biển lớn nhất thế giới, đă trở thành cái loa của ông chủ tinh thần của y là Giáo hoàng Pius XII.

Tín đồ Ca-tô cáo già Matthews không chỉ là tên thường xuyên hôn nhẫn của các chức sắc Ca-tô tại Mỹ, y lại là một trong những nhà quảng bá tích cực của đạo Công giáo hành hoạt tại Mỹ. Bên cạnh đó, ông bộ trưởng Ca-tô này của Hải quân Hoa Kỳ là Chủ tịch của tổ chức Quốc gia Phục vụ Cộng đồng Ca-tô (National Catholic Community Service) và, c̣n tai hại hơn lại là Hiệp sĩ Tối cao của nhóm Hiệp sĩ Columbus, [6] đội quân xung kích của thế lực Ca-tô tại Hoa Kỳ. Và sau cùng nhưng không kém phần quan trọng, là một bí thư riêng của Giáo hoàng Pius XII. Các chức sắc Ca-tô, báo chí Ca-tô, các Hiệp sĩ của Columbus - tất cả đều hỗ trợ các vận động của Matthews về một cuộc chiến tranh nguyên tử pḥng ngừa.

Cha Walsh, tu sĩ ḍng tên, giới chức Ca-tô thẩm quyền cao nhất ở Mỹ và là một cựu đặc vụ của Vatican ở Nga (1925), nói với dân Mỹ rằng, "Tổng thống Truman biện minh được về mặt đạo đức khi dùng các biện pháp tương xứng với mối nguy cơ." Trong đó, tất nhiên, ám chỉ việc sử dụng bom nguyên tử. [7] Khi Hoa Kỳ đă tiên phong trong việc sản xuất bom khinh khí, chính Thượng nghị sĩ Brian MacMahon chủ tịch của Ủy Ban Nguyên tử, đă khiếp đăm trước viễn tượng chắc chắn rằng 50 triệu người bị tàn sát với loại vũ khí ghê rợn như thế. [8]

Thế mà dân Ca-tô lại chấp thuận việc sử dụng nó. Cha Connel tuyên bố rằng việc sử dụng bom khinh khí của Hoa Kỳ là hợp lẽ, bởi v́ "Cộng sản có thể sử dụng lực lượng vũ trang to lớn của họ... để làm suy yếu những kẻ bảo vệ nhân quyền." Hô hào cho một cuộc chiến nguyên tử pḥng ngừa bởi một Hiệp sĩ tối cao của nhóm Hiệp sĩ của Columbus – như ông Matthews – có vẻ thực kinh khủng nhưng khi ta nhớ rằng đối với một số nhà lănh đạo Ca-tô hoặc, thậm chí ít hơn, với Vatican, diễn văn chiến tranh của ông bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ chẳng làm họ ngạc nhiên tí nào. Ví sao vậy?  Đơn giản là Ông Matthews đă tiết lộ nội dung của bài diễn văn Boston cho các chóp bu Ca-tô vài ngày trước khi nó được tung ra, mà nhân vật chính trong các chóp bu này là thủ lănh hệ thống chức sắc Ca-tô ở Hoa Kỳ, Hồng y Spellman.

Nên nhớ rằng Hồng y Spellman đă luôn có liên hệ cá nhân với Giáo hoàng Pius XII, và là bạn thân cũng như cố vấn riêng trong các vấn đề chính trị từ Thế Chiến thứ hai. Hơn nữa, Hồng y Spellman c̣n là nhà tham vấn và bạn riêng của hầu hết các nhà lănh đạo quân sự có ảnh hưởng của Mỹ. V́ vậy, chuyện ǵ quan trọng được biết đến ở "Tiểu Vatican" tại New York, nơi cư trú của Hồng y Spellman thường được gọi như thế, th́ ngay lập tức Vatican ở Rome đă biết, và ngược lại.

Từ lâu Giáo hoàng Pius XII đă được thông báo đầy đủ về toàn bộ tiến tŕnh trước cuộc nói chuyện của Matthews ở Boston. Thực vậy, bằng chứng cho thấy ông (Giáo hoàng) đă là một trong những kẻ chủ mưu âm thầm. Việc thăm viếng Giáo hoàng liên tục vào thời gian này của các cấp cao lănh đạo quân đội Mỹ (năm lần trong một ngày), rồi các cuộc gặp gở bí mật thường xuyên với Hồng y Spellman, những lần tiếp xúc không chính thức với các Hiệp sĩ của Columbus - tất cả chỉ ra rằng Pius XII đă biết rất rơ những ǵ đă xảy ra. [9]

Vài năm sau, trong một bài nói chuyện thánh chiến đầy thù hận được phát sóng cùng lúc với hai mươi bảy ngôn ngữ chính của thế giới qua các đài phát thanh lớn, Pius XII lập lại "nền đạo đức... của một cuộc chiến pḥng vệ" (có nghĩa là, cuộc chiến tranh nguyên tử và khinh khí), kêu gọi cho - như tờ London Times mô tả nó một cách chán chường, "điều hầu như dẫn đến một cuộc thánh chiến cho Nước Chúa" và những ǵ tờ Manchester Guardian đă huỵch toẹt gọi là "lời chúc thánh của Giáo hoàng cho một cuộc chiến pḥng ngừa." [10]

[Hết Chương 4]

xem phiên bản Anh ngữ


Ghi chú:

1. Pius Xll, trong một lần phát thanh cho dân hành hương đến Fatima, 13 tháng 5, 1946.

2. Cha Edmund Walsh, Viện phó Đại học Georgetown.

3. Cha Ray Goggin, Ḍng Tên, Xem Báo chí Phi-luật-tân vào giai đoạn ấy. C̣n thêm "The Universe," 21 tháng 4, 1950.

4. Bệnh viện Hải quân Bethesda, Tháng 5, 1949.

 5. The Times, London, 28 tháng 8, 1951.

6. Tài sản tính riêng tại Hoa Kỳ vào những năm 60s định giá là hơn 200 triệu đô-la.

7. Washington Star, và được in lại thành sách bởi Cha Walsh trong Total Empire, Bruce, 1951. Chương về "Atom Bombs and the Christian Conscience." (Bom nguyên tử và Lương tâm Công giáo)

8. The Times, London, 2 tháng 2, 1951.

9. Xem cuốn VATICAN' IMPERIALISM IN THE 20th CENTURY của tác giả, Lyle Stuart, New York, 1966. Chương: "Papal Promotion of Contemporary Religious Superstitions for Political Purposes." (Cổ vũ của Giáo hoàng về các mê tín tôn giáo đương thời cho các mục tiêu chính trị.”)

10. Xem The Times, London, 24 tháng 12, 1956. Và The New York Times, Manchester Guardian, 27 tháng 12, 1956; 7 tháng 1, 1957.   

Sachhiem.net, tháng 3/09

NDVN, ngày 23/3/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend