TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

ÁC MỘNG ĐÊM HÈ: Nguyễn Hạnh Hoài Vy


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 hân

 

 

  

    Lời  Phi Lộ: Xin có vài lời tâm t́nh với Nguyễn Hạnh Hoài Vy, bút hiệu của anh Nguyễn Văn Hóa. Qua trên 60 bài viết của anh Hóa trên Báo và Internet Giao Điểm, có thể vinh danh anh Nguyễn Văn Hóa là học giả, nhà nghiên cứu, sử gia, nhà biên khảo và dịch thuật….rất kiệt xuất, có học vị và danh vị ở Mỹ và toàn cầu. Nguyễn Văn Hóa là một trong những cây viết chủ lực của Tập san Giao Điểm từ thập niên 80, và đặc trách Tổng Biên Tập và Chủ Biên tờ báo mạng www.giaodiem  từ năm 2001 của tổ chức Giao Điểm 

 

  Nhưng từ tháng 6 năm 2006, Nguyễn Văn Hóa đă bị Tổ chức Giao Điểm khai trừ, bởi anh Hóa, điều hành tờ báo mạng Giao Điểm không làm theo điều lệ, đường hướng và chủ trương của Giao Điểm, không những thế anh Hóa lại viết một số bài, có dạng văn phong dơ dáy, ngụy tao và thấp kém khùng khùng điên điên Việt gian Công giáo, lộ ra bản chất trở cờ, lật lọng, bất tín, ngụy tạo và phản bội …

 

   Anh Nguyễn Văn Hóa, viết bài đăng trên báo và Internet Giao Điểm với những bút hiệu, Nguyễn Hạnh Hoài Vy, Nguyễn Văn Hóa, Hoài Vy, Tinh Đẩu, Thường Đức, Amy Tan…Thân thế, Nguyễn Văn Hóa thuộc diện “gia đ́nh liệt sĩ cách mạng”, có bố là liệt sĩ Nguyễn Văn Lộc, cán bộ Tiểu đoàn trưởng Việt Minh, có nhiều chiến công tiêu diệt lính đạo và Tây, sau v́ bệnh nặng, được về nhà dưỡng bệnh và mất.

 

    Cho nên, sau ngày thống nhất 30 tháng 4 năm 1975, gia đ́nh anh Nguyễn Văn Hóa được nhà nước và Đảng bao cấp diện cán bộ cao cấp (cùng thời với Tố Hữu), anh tiếp tục đi học tốt nghiệp Kỷ sư Nông Lâm Súc và được dạy học tại Cần Thơ?. Nguyễn Văn Hóa vượt biên qua Thái Lan, định cư ở Mỹ và tốt nghiệp Cao học Điện toán. Anh Hóa viết bài và sinh hoạt với tổ chức Giao Điểm trên 25 năm từ tờ báo Chấn Hưng, Khai Phóng, Giao Điểm và đảm nhận trang chủ Internet giaodiem

 

    Sai lầm của anh Nguyễn Văn Hóa tưởng rằng anh em tổ chức Giao Điểm không có khả năng điện toán để tự lập một trang Internet như anh, cho nên anh trở cờ, bất tín....để rồi anh Hóa bị khai trừ khỏi tổ chức Giao Điểm (anh không ngờ www.giaodiemonline.com , www.sachhiem.net và….có rất nhiều người truy cập hơn mạng do anh đảm nhận trang chủ và kiêm Chủ biên)

 

 

 

Pope John Paul II.jpg   pedo-blackcollar.gif (11606 bytes)   Cardinal Nguyên Van Thuân

             KAROL WOJTYLA                                                                        NGUYỄN VĂN THUẬN         

                                                    

   

 

 

Ác Mộng Đêm Hè

 

Nguyễn Hạnh Hoài Vy

 
 
 

{This article eventhough is fictional, all of details and conversations are based on true facts}

(Mặc dù được tiểu thuyết hóa, các chi tiết và lời đối thoại của các nhân vật được dựa trên tài liệu và sự kiện có thật.)

 

Nil novi sub sole (Salomon: “l’Ecclesiastic”, Không có ǵ mới lạ dưới ánh mặt trời)

Tục ngữ Việt Nam :“Lưới trời lồng lộng

“... Au nom du Père, du Fils et du Saint - Esprit. Ainsi soit-il”. Hồng y Fanxicô Xaviê T. đang lẩm bẩm đọc lời kinh cuối, tay làm dấu thánh giá th́ bỗng có tiếng điện thoại reo vang. Ông uể oải đứng dậy, ḷng chợt nghĩ ai mà gọi điện thoại vào đêm hôm khuya khoắt thế này, chắc là từ dinh thự của Thánh Cha rồi. Có việc ǵ khẩn cấp rồi đây. Nghĩ đến đó trong ḷng hồng y chợt tê tái, hay là long thể ngài có việc ǵ bất tường. Cả mấy tháng nay, sức khỏe Giáo hoàng sút giảm thấy rơ. Ông đi đứng không vững, tay run rẩy, khi nói miệng phải nhấp nháy cả chục lần mới mở lời ra. Ông buồn rầu, lo lắng. Miệng Thánh Cha khi thầm th́ như nói một ḿnh, khi muốn thét lên cho bay ra khỏi cổ họng : “Vade retro, Satana. Vade retro, Satana” (*). Khuôn mặt ông đỏ bừng lên, rồi từ từ tái lại như chừng hết máu. Những lúc ấy, hồng y Fanxicô Xaviê T. hoảng hốt, tiến gần bên ông, cất lên giọng lo lắng thầm th́ bên tai cho ông vừa đủ nghe : “Lạy Thánh Cha, ngài không sao chứ!”. Giáo Hoàng J. Paul II gục đầu xuống thấp hơn, không nói một lời, khoác bàn tay ra dấu biểu ông đi ra. Hồng y Xaviê T. rón rén bước lui từng bước nhẹ, rồi biến mất khỏi cửa pḥng.

“Alô, Fanxicô Xaviê nghe đây!”

“Ngài hăy đến tư dinh của Thánh Cha ngay lập tức”. Giọng nói của một phụ nữ đứng tuổi, có lẽ là một mụ nữ tu Ba Lan nào đó trong đội tuyển chọn của Giáo hoàng từ vùng Kraków, nghe như ra lệnh, chưa kịp nghe tiếng “dạ” của hồng y th́ đă cúp phôn.

                                                            * * *

Khi hồng y Xaviê T. vừa bước vào cửa pḥng ngủ của Giáo hoàng J. Paul II th́ có đủ các mặt khách lạ : Hồng y Bernard Law đến từ Boston, một người khoác áo choàng của giáo hoàng mà Fanxicô Xaviê nhận ra ngay là Cố Đức Thánh Cha Piô XII, dù đây là lần gặp mặt đầu tiên. Người đứng trong góc, bên phải của Giáo hoàng là một nữ tu, đứng chấp hai bàn tay trước bụng. Xaviê T. chợt nhận ra là Mẹ Thánh Pascalina mà ông đă từng xem h́nh trong cuốn Kỷ yếu Giáo hoàng tiền nhiệm. Tiếng đồn mối liên hệ ‘gần gũi’ giữa bà và Giáo hoàng Piô XII, đến độ nhà báo Paul I. Murphy đă viết một cuốn sách về bà, đặt tên là “La Popessa”.

Đối diện với đức Thánh Cha Piô XII là hồng y “thiết giáp” Ratzinger. Giáo hoàng đương nhiệm J.Paul II ngồi trên chiếc ghế bành bọc nhung đỏ, đầu gục xuống, nét mặt buồn thảm.

Đức Thánh Cha Piô XII đeo chiếc kính gọng trắng trệ xuống trên chiếc mũi quặp của ông, tia mắt như hai luồng điện chiếu thẳng vào người J.Paul II, nét mặt giận dữ:

“Ngài Wojtyla, ngài có biết rằng ngài đă mở đường cho bọn Giám mục, tu sĩ lộng hành, vi phạm giáo luật, cải chống lại ṭa thánh hay không. Ngài đă bước đi quá sớm, vượt quá lằn mức, đường hướng mà Giáo hội cần cải cách. Chúng ta chưa đủ lực để củng cố nội bộ, th́ ngài đă công khai “ăn năn thống hối tội lỗi 2000 năm”, khủng khiếp hơn nữa là ngài dám công nhận “thuyết Tiến hóa”, ngài dám nói không có thiên đàng địa ngục, ngài tuyên bố độc thân không phải là vấn đề cho đời sống tu sĩ. Lạy Chúa tôi. Lạy Chúa tôi. Khủng khiếp. Khủng khiếp.”

“Thưa đức Cha rất Thánh, nếu không làm như vậy th́ sẽ quá trể, bao nhiêu công sức trong gần hai chục thế kỷ qua mà Thánh Phêrô đă mở đường xây dựng sẽ ch́m ngập dưới biển Đại Tây Dương. Giáo hội của Chúa sẽ trở thành một nghĩa địa rác rến, là nơi lui tới của những kẻ nghèo khó đi kiếm đồ phế thải, của những kẻ vô-gia-cư đi kiếm “cơm thừa canh cặn”. Giáo hội Mẹ chỉ c̣n là h́nh ảnh của một ông già đau yếu, bệnh hoạn như tôi đây. Thưa đức Cha rất Thánh, bọn khoa học kỹ thuật gia đă tiến quá sức nhanh, như tốc độ của phi cơ siêu thanh Concorde, trong khi giáo hội chỉ là cổ tứ mă sơn son thếp vàng lọc cọc tới lui vài mươi dặm trong khuôn viên của cung điện Vatican City này. Thưa Thánh Cha, Giáo hội cần tạo ra hiện tượng để bắt kịp với thời gian, hay là ngài muốn thời gian chôn vùi chúng ta như một hiện tượng ?. Đức Thánh Cha về với Chúa trước, nên không biết rằng kỹ thuật high-tech đă đi bằng đôi hia bảy dặm, ngày hôm nay, những ǵ xảy ra ở chốn cung đ́nh này, th́ chỉ trong ṿng vài phút sau khắp hang cùng ngơ hẻm trên thế giới đều biết. Giáo hội không thể duy tŕ sự bí mật được nữa. Giáo hội Công giáo Mỹ, kỹ nghệ Mỹ là nơi  cung cấp cho Ṭa Thánh gần một nữa ngân sách nay càng ngày càng tụt cuống đến mức độ thê thảm. Ngân hàng Ṭa Thánh Ambrioso bị phá sản, vốn liếng , tiền đầu tư của Ṭa Thánh bị các bàn tay bí mật thụt két. Chúng ta là những kẻ trọc phú không tiền bảo chứng. Giáo hội Công giáo Mỹ là ngọn hải đăng cho con thuyền của Giáo hội, thưa Thánh Cha, càng lúc càng lu mờ.”

Giáo hoàng J. Paul II thều thào, thỉnh thoảng ngưng lại để ho từng chặp. Nghe J.Paul II nói đến đó, nét mặt Piô XII bỗng trũng xuống, một chút xanh xám hiện lên trên làn da mỏng trắng, nhưng đôi mắt vẫn hau háu tṛn xoe không chớp mắt. Sơ Pascalina hướng đôi mắt dịu dàng, tŕu mến về phía Piô XII. Mẹ đứng đó trong yên lặng, nhưng tâm tư đang dạt dào trở về với quá khứ. Sơ Pascalina nhớ lại rất rơ ràng cái ngày xưa cách nay chừng nữa thế kỷ, nước Mỹ là “mỏ dầu” dẫn vào kho dự trữ của Ṭa Thánh. Chỉ ngay cái hội nhỏ như Knight of Malta của các thầy giảng ở đây thôi mà mỗi cá nhân đă từng đóng cho hồng y Spellman từ 50 ngàn đô đến 100 ngàn đô la chỉ để được làm hội viên mà thôi. Cũng có nhiều cá nhân tiếng tăm, giàu có đă từng đóng cho ông Tổng giám mục New York cả một số tiền đến 200 ngàn đô chỉ để được làm hội viên danh dự. Ôi, cái anh chàng ‘broker’ John A. Coleman, người bạn chí cốt của Spellman không phải đă từng được dân chơi stock ở Wall Street gọi là “Giáo hoàng của Wall Street” đó sao? Thời vàng son của quỷ Satăng, và cũng chính những con quỷ satăng này đă từng đưa Giáo hội tuột dốc không ai ḱm hảm nỗi. Ôi, cái bọn Anglo-saxon, cái bọn melting pot. Satana, Satana, Satana.

Dạo đó, mẹ Pascalina c̣n nhớ lại h́nh ảnh thật rơ ràng, cùng với Paccelli (Piô XII) khi đến New York gặp gỡ hồng y O’Connell, có mặt cả Spellman, bên cạnh có chú Scottie trung thành, lông đen tuyền chạy quấn quít rồi chu mồm sủa quanh chiếc gậy của y. Pascalina chợt hiểu ra một cách dễ dàng tại sao cái anh chàng lớn lên trong một gia đ́nh nghèo khó Airít (Irish) di cư này lại có quyền lực, giàu có cả triệu triệu đô la mau đến thế này. Lời đồn đến tai Pascalina rằng hồng y có hổ danh “Gangplank Bill” này dùng phi cơ riêng để bay tới lui Bahamas như đi chợ, đó là một thế giới bí mật của ông ta. Ngày đó, O’Connell đă tạo dựng cho cháu y là Monsignor J.P.E  O’Connell trở thành “ông chủ” của giáo phận Boston, không may hắn phải bị tống cổ ra khỏi giáo hội v́ x́căngđan t́nh dục dơ bẩn. C̣n tệ hơn, sau đó lại có một vụ sát nhân trong nhóm bộ hạ ngay trong dinh thự của hồng y. Thế mà hồng y đă dùng quyền thế của ông ta để chận đứng giới truyền thông ở Boston khỏi trưng bày bộ mặt trái trong thế giới đen của giáo phận.

Biết rơ những kẻ đang khoác trên người chiếc áo vinh hạnh của kẻ làm đồ đệ, con cái Chúa Giêsu, c̣n có những hoạt động tội ác v́ quyền lực và đồng tiền, nhưng Pascalina vẫn “kiên cường” tin tưởng vào giáo hội, vào h́nh ảnh “Giêsu là hoàng tử của ḥa b́nh”. Niềm tin của Pascalina càng kiên cố bao nhiêu, ḷng yêu mến Piô XII càng dâng cao bấy nhiêu. Nghĩ tới đó, Pascalina sung sướng tới nỗi da gà. Piô từng nhẹ nhàng thót bên tai Pascalina như chưa từng nói với ai trên cơi trần thế này khi Pascalina giận dữ: “Mỗi lần căng thẳng đối phó với hoàn cảnh khó khăn, bực bội khi nghe những lời nặng nề của “bà” đi nữa, nhưng sau đó máu sôi sùng sục trong ta nguội dần, ta luôn luôn nhận thức rằng bà đă đúng làm sao ấy.”

Nhớ cái ngày đức Thánh Cha Piô XII quyết định sẽ công bố sự khải thị (vision) đă gặp Chúa Giêsu, Pascalina đă can ngăn:

“Thánh Cha, người đời hay có máu hoài nghi. Người ta sẽ diễu cợt là Giáo hội Thánh là điên rồ. Họ sẽ dị nghị chuyện phép lạ đó là do sức khỏe và tuổi tác già nua của ngài tạo ra.”

Piô chận ngang lời:

“Vài người sẽ cho ta là bệnh hoạn, vài người sẽ nghi hoặc, nhưng sẽ có hàng ngàn người tin. Họ có đủ đức tin để tin những ǵ ta nói.” Thế rồi quyết định công bố phép lạ “khải thị Chúa Giêsu” được loan truyền đến tai hồng y Tisserant, kể cả  Spellman ở xa cả ngàn dặm. Một hôm trong lúc chờ đợi Piô XII ban lệnh thánh cho một nhóm mục vụ đặc biệt, hồng y Tisserant và các bộ hạ của ông tiến đến gần mẹ Pascalina, buột miệng:

“Này bà, có phải câu chuyện “phép lạ” đó đúng sự thật không?” Hồng y Tisserant nói bằng giọng của kẻ cả, uy quyền. Chung quanh nhiều hồng y khác đưa mắt nh́n vào Pascalina, lạnh lùng như thách thức. Pascalina biết ḿnh sẽ thua trước đám đàn ông này, dù đôi môi đang mấp máy v́ giận dữ. Mẹ Pascalina đứng bất dậy khỏi bàn, cũng bằng ánh mắt lạnh lùng, trả lời:

“Thưa ngài, nếu có ǵ đáng phàn nàn, xin nói với đức Thánh Cha!”.

Hồng y Tisserant không chịu thua, gằn từng tiếng một:

“Này bà, thời gian c̣n lại của bà đếm được từng ngày thôi đó.” Nói xong, ông ta quay lưng bỏ đi, để lại mẹ Pascalina đứng đó như trời trồng, đôi chân bà tưởng không c̣n đứng vững nữa.

Khi Piô XII trở lại chỗ cũ của t́m Pascalina, bà ta nói với ông qua từng cơn xúc động:

“Tại sao ngài muốn vội vă tung tin phép lạ ngay lúc này. Ngài có biết rằng sẽ có bao nhiêu sự chống đối ở ngay chốn cung đ́nh này không?”

Piô thảng thốt trước những lời của Mẹ Pascalina, ông ta muốn Mẹ Pascalina nói cho ông biết ngay những ǵ đă xảy ra, đă đẩy bà tới cơn giận dữ như vậy. Sau khi nghe được câu chuyện, không nói một lời, Piô cầm lấy cái phôn gọi Tisserant.

“Pacelli đây. Ông Tisserant, đến ngay văn pḥng tôi lập tức.”

Chưa bao giờ Pascalina nghe một lối nói lạnh lùng, đanh thép như vậy thốt ra từ miệng của Thánh Cha. Chỉ vài phút sau, các quan hồng y đă tề tựu đông đủ trước mặt Piô. Họ lần lượt cúi xuống hôn lên chiếc nhẫn Fisherman của Piô.

“Đứng dậy !”. Piô thét lên như ra lệnh, rồi đưa tay chỉ về phía Pascalina và nói:

“Hăy đến nói với Mẹ Pascalina lời xin lỗi ngay tức thời.”

Lần lượt các hồng y đối diện trước mặt Pascalina, đầu cúi xuống, nói những lời xin lỗi. Trong giây phút đó, Pascalina biết rằng ḿnh sẽ trở thành một nhân vật bất khả xâm phạm ngay nơi ngự trị đầy uy quyền của bọn đàn ông này.

                                                                * * *

Hồng y Fanxicô Xaviê T. khép nép đứng gần cánh cửa ra vào, tay ṿng trước ngực, đầu cúi xuống kính cẩn.

Piô XII quay sang phía hồng y Bernard Law, truyền lệnh:

“Hồng y Law, hăy báo cáo cho ta t́nh h́nh kiện tụng mấy con quỷ Satăng tới đâu rồi ?”

Hồng y Law mấp máy môi mấy cái rồi mở lời:

“Thưa Thánh Cha, t́nh h́nh rất tồi tệ. Ngày 18 tháng 5, linh mục Alfred J. Bietighofer chủ giáo xứ Connecticut đă tự treo cổ trong pḥng ngủ tại bệnh viện tâm trí Silver Spring. Tháng trước một tu sĩ ở bang Ohio tự sát bằng súng khi bị cáo buộc tội xâm phạm t́nh dục với một bé gái. Ngày 16 tháng 5, linh mục Mauric Blackwell, giáo xứ Baltimore bị nạn nhân Dontee D. Stokes bắn trọng thương và đang điều trị tại bệnh viện Maryland Shock Trauma Center. Linh mục Kevin Clohessey tại giáo xứ Jefferson City, bang Missouri bị em ruột là David Clohessey truy tố là kẻ đi xâm phạm t́nh dục trẻ em trong nhiều năm qua. Có lẽ đây là một trong những án lệ tủi hổ nhất cho giáo hội, v́ em của linh mục Kevin cũng từng là nạn nhân bị sách nhiễu t́nh dục.

Ngày 10 tháng 5, bà sơ Rita D. Monahan kiện hồng y William H. Keeler thuộc giáo phận Baltimore về tội đồng lơa và đă dùng tiền hối lộ để dập tắt vụ kiện tụng linh mục Tom R. Schwind đă hiếp dâm bà ngay tại nhà linh mục chủ giáo xứ Park Heights.

Hôm qua ngày 18 tháng 5, hồng y William H. Keeler đă đổi thái độ, không c̣n chấp nhận quyết liệt bảo vệ giáo hội như trước nữa. Vào buổi lễ Mass lúc 12 giờ trưa trước các tu sĩ trẻ và một làn sóng ống kính truyền h́nh, Keeler đă chính thức xin lỗi nạn nhân Dontee D. Stokes và gia đ́nh anh ta.

Thưa Thánh Cha, về ngân sách tài chính để trả cho nạn nhân và các vụ án, đă thiếu hụt trầm trọng, các hăng bảo hiểm chỉ trả một phần thôi, Ṭa Thánh cũng không c̣n khả năng tiếp tục trang trăi chi phí được nữa, các giáo xứ nơi chứa chấp quỷ satăng phải tự lo liệu lấy. Có nhiều giáo xứ đang chuẩn bị khai vỡ nợ, hoặc bán đấu giá các cơ ngơi. Khắp 50 tiểu bang nước Mỹ, ở đâu cũng có bùng lên nhiều vụ kiện tụng tu sĩ phạm dâm. Thưa ngài, đây là một trận đại hồng thuỷ, một cơn địa chấn tàn khốc đang lay động tận gốc rễ giáo hội. Giáo hội dù có thể sẽ c̣n tồn tại, nhưng sẽ không bao giờ giữ được bộ mặt như trước nữa.

Giáo hoàng J. Paul II, tai lắng nghe, nhưng đầu vẫn gục xuống, bất động như một pho tượng Quasimodo. Giáo hoàng tiền nhiệm Piô XII bóp chặt hai nắm tay, nét mặt không một chút cử động, nhưng trong ánh mắt bừng lên nét căm hờn. Bỗng ông quay sang hồng y Ratzinger nói như truyền lệnh:

“Hồng y Ratzinger, ngài hăy đọc lại cho ta những điều luật thánh nào có thể đem ra áp dụng trong trường hợp nguy biến này nhắm giảm bớt mức thiệt hại cho uy tín và tài sản của giáo hội ?.”

“Đức Thánh Cha rất trọng, các chuyên gia của giáo hội sau khi nghiên cứu về “Pedophilia” đă đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng tựu trung đă có vài kết luận như sau: “Pedophilia có nguyên nhân từ môi trường sống, và nguyên nhân sinh học. Chúng ta cần biết rằng nạn Pedophilia từng xảy ra với một phần “hợp tác” của đứa trẻ. Một đứa trẻ có thể có liên hệ yêu thích được ‘xâm phạm’ t́nh dục. Thứ hai, về sinh học, thưa Thánh Cha, c̣n có giả thiết cho thấy thủ phạm có khuynh hướng dễ kích thích ở bọng đái (utero theory), ngoài ra c̣n là sự bất b́nh thường về mức testoteron, chromosom, hormon trong máu. Những khám phá về Cat Scan (soi h́nh năo bằng hệ thống màn điện tử) hay PET (Position Emission Telegraph) cho thấy có sự thay đổi hoá chất năo khi thủ phạm bị kích thích t́nh dục. Một số cá nhân, sex là một thứ nghiện như nghiện thuốc phiện. Ngoài ra, thưa ngài, c̣n là nguyên nhân thuộc lănh vực tâm lư nữa. Có một vài trường hợp có thể dùng thuốc để trấn thống cơn dâm như Depopravera, Hydroxprogesteron Acetate, nhưng thưa ngài đây không phải là sự chửa trị cho Pedophilia, nó chỉ được áp dụng như một h́nh thức có c̣n hơn không thôi. Thưa ngài, vấn nạn Pedophilia nó chứa đựng một sự bí mật nào đó mà chỉ có Chúa chúng ta mới biết nỗi.

Về luật Canon, chúng ta cần triển khai và áp dụng như điều luật thánh 221, tu sĩ không cần phải xưng thú tội lỗi. Điều 1446, cần phải kêu gọi đức tin, đặc biệt giám mục phải t́m mọi cách tránh né vấn đề pháp lư với các con cái Chúa càng nhiều càng tốt.

Luật Canon 695702, chúng ta cần thận trọng t́m cách duy tŕ sự cơ động trong tiến tŕnh thời gian đưa tới sự quyết định thi hành các giải pháp hành chính cho các tu sĩ phạm tội, vừa bảo vệ quyền lợi của một tu sĩ, đồng thời tạo sự thăng bằng giữa dư luận đạo lư bức bách của cộng đồng.

Thưa Thánh Cha, từ đó, theo luật thánh 1350, chúng ta cần duy tŕ các văn kiện liên hệ trong kho dự trữ mật. Những lá thư buộc tội tu sĩ không có kư tên cần phải huỷ diệt ngay . Những hồ sơ cá nhân tu sĩ không được phép kèm theo các văn bản có liên hệ tới các hành vi phạm pháp. Phải đào bới từng chi tiết một trong các hồ sơ cá nhân. (**)

Những hồ sơ cá nhân đă bị trát ṭa th́ không được xâm phạm tới nữa, nếu không sẽ bị buộc là chúng ta t́m cách gian lận công lư. Nếu phát hiện những chi tiết nào mà cấp lănh đạo giáo hội địa phương thấy rằng không nên cho công chúng biết th́ phải tức thời gởi ngay hồ sơ đó về Hội đồng Giám mục, bởi chúng ta có quyền miễn tố (immunity) để bảo vệ bất cứ cái ǵ có thể nguy hiểm, hay nghi ngờ là nó nguy hiểm.”

Ratzinger đọc một hơi dài đến sùi bọt mép bằng tiếng Latinh, vừa dứt lời th́ Piô XII phán:

“Tốt lắm, tốt lắm. Lạy Giêsu Maria, hội thánh của con cái Chúa vẫn c̣n một bộ luật đầy “đỉnh cao trí tuệ” của loài người. Được rồi, chút nữa đây, các ngài lui ra, để ta cùng với Mẹ Thánh Pascalina hội ư thêm với Giáo hoàng đương nhiệm.”

Vừa lúc đó, Piô XII quay lưng lại, bất chợt như phát hiện một điều lạ. Đưa đôi mắt cú vọ nh́n thẳng vào hồng y Fanxicô Xaviê T., ông hỏi:

“C̣n cái ông mang sắc phục hồng y da vàng mủm mỉm này là ai đây ?”

Giáo hoàng J. Paul II chợt ngẩng đầu lên một chút, buột miệng:

“Thưa Thánh Cha, đó là đứa con yêu dấu mới của Ṭa Thánh, ngài Fanxicô Xaviê T. được tôi phong chức năm ngoái. Ngài là cháu của đức Tổng giám mục Ngô Đ́nh đó.”

“À ha, đây là một vinh dự cho nhà ngươi đó, ḍng họ Ngô Đ́nh nhà ngươi đă đem lại bao nhiêu là ô nhục cho Ṭa Thánh, ngươi hăy v́ ân sủng cao sang này mà phải biết làm thế nào để đền ơn đáp nghĩa cho Ṭa Thánh, cho Giáo hội Mẹ, nhà ngươi biết không ?”

Giáo hoàng Piô XII gằn từng tiếng, mắt long lên chỉ c̣n nữa tṛng trắng.

Fanxicô Xaviê T gập đầu ba bốn bận tỏ dấu ăn năn thống hối, sợ sệt.

“Lạy Đức Thánh Cha quyền uy vô biên. Tạ ơn Mẹ Maria vô cùng hiển thánh. Tạ ơn Chúa Giêsu vô vàn mến yêu. Con xin nhận tội. Con xin vâng lời. Tạ ơn đức Cha hiển thánh.”

Fanxicô Xaviê T chưa kịp dứt lời, Piô XII đưa mắt ra hiệu cho Mẹ Pascalina. Pascalina nhẹ gật đầu ngầm hiểu ư.

“Extra omnes ! Extra omnes !” (Mọi người hăy đi ra ngoài!)

Giọng Piô XII vừa thốt ra như một mệnh lệnh, vừa đưa tay khoát ra sau lia lịa.

Trừ Piô XII, Giáo hoàng đương nhiệm J.Paul II, Mẹ Pascalina c̣n lại trong pḥng, các vị hồng y nhẹ nhàng, nhưng vội vă biến mất sau cánh cửa đánh sầm một tiếng.

                                                                      * * *

Lúc hồng y Fanxicô Xaviê T vừa bước ra khỏi dinh thự của Giáo hoàng J. Paul II th́ trời vừa bừng sáng. Có tiếng chuông từ nhà thờ Basilica vang lên từng hồi, như tiếng chuông báo tử. Hồng y chợt rùng ḿnh nhận ra đó là cơn ác mộng đầu tiên giữa người sống và kẻ chết ở cơi âm giữa đêm hè năm 2002 của Giáo hoàng đương nhiệm, mà ông là một chứng nhân.

Nguyễn Hạnh Hoài Vy
Báo GIAO DIỂM, mùa Hè.2002
NDVN, ngày 19/3/09 

(*) "Vade retro, Satana": Quỷ Satăng hăy lùi lại!

(**) Theo văn pḥng các luật sư của nguyên đơn, các vị ‘bề trên’ của Giáo hội CG đă xử dụng các giáo luật trong bộ luật ‘Canon Law’ của Vatican để “obstruction of justice”, “Midwest Canon Law Society 1990” {Plaintiff’s Deposition Exhibit, C.E. 6:2799  



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend