TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

THỰC CHẤT "LÍNH ĐÁNH THUÊ" VNCH: ÔNG NGUYỄN CAO KỲ NÓI THẲNG


Flag of CambodiaFlag of Vietnam.svgFlag

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu  

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

 Giuse Phạm Hữu Tạo  

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....   

 

 

     

 


Ông Nguyễn Cao Kỳ, cựu tướng lĩnh cao cấp,
sau đó là phó tổng thống của chế độ Việt Nam Cộng ḥa

 

Ông Nguyễn Cao Kỳ Nói Thẳng...

 

 

ĐDTB: Báo Thanh Niên Xuân Ất Dậu, ngày 25 tháng 1, 2005, tường thuật cuộc phỏng vấn  tướng Nguyễn Cao Kỳ của kư giả Lưu Quang Phổ, trong đó tướng Kỳ đă nói chân thật và quá nhẹ đối với tướng tá QLVNCH ( Lính Đánh Thuê Pháp-Mỹ ) như sau:

 

- V́ tôi biết rất rơ ràng về cái gọi là những người chỉ huy, những ông tướng lĩnh miền Nam khi ấy. Từ ông Thiệu đến những ông khác dưới trướng, xin lỗi, toàn là những vị ăn chơi phè phỡn, tài không có mà đức cũng không. Trước đây có "ông" Mỹ đứng sau th́ không có chuyện ǵ, nhưng khi phải một ḿnh trực tiếp đối diện với khó khăn th́ bản chất cũng như tài năng lộ ra ngay

 

- Trong một cuộc chiến, nói ǵ th́ nói, theo tôi quan trọng nhất vẫn là lực lượng, là quân đội. Quân đội miền Nam, không có ai đáng giá cả, kể từ ông Nguyễn Văn Thiệu - Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh - trở xuống. Trong số những vị cùng vai với tôi, cứ mười ông th́ đến mười một ông tham sống sợ chết!....Ông Kỳ nói từ đáy ḷng ḿnh nhưng vẫn c̣n nặng t́nh cảm Huynh Đệ Chi Binh trong Binh Đoàn Lính Đánh Thuê Pháp Mỹ. Thế mà giữa người Việt, nói thật hay nói khác ư th́ những tập đoàn Chống Cộng Bằng Mồm, CCCĐ, CCCB, CCBK, CC JESUSMA, CC QUỶ ÁM….là có thể bị “ xát xà bông ” thê thảm, choàng cho vài cái áo, đội hàng chục nối cối Cộng sản và mồm loa mép giải trên đài, trên báo hay thuê những anh chàng HO lang thang đói chợ nhận ổ bánh ḿ thịt, chai nước suối và $6/ hour, lăng xăng phất phơ cờ ba que  tung bay xuống phố Bolsa, Houston.

 

- Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc pḥng Rumfield thời c̣n làm dân biểu đă phỉ nhổ VNCH là “ Chính quyền miền Nam ‘VNCH’ là chính quyền bù nh́n ”, không những thế Bush Con cũng phỉ nhổ vào chính quyền miền Nam VNCH và QĐVNCH chỉ chờ ngoại bang cho tự do nô lệ, khi ông O’Reilly đài Fox 26, ngày 28 tháng 9 năm 2004, với Bush Con đă đặt câu hỏi: “ The South Vietnamese didn’t  fight for their freedom which is why they didn’t have it today ” ( Người miền Nam VN đă không tranh đấu cho tự do v́ thế ngày nay họ không có tự do ) Bush Con đă trả lời “ Yes ”. Tuần báo Newsweek số ra ngày 24-12-2001 đă viết lăng nhục tổng thống Diệm: "1963: The Kennedy Administration begins to see South Vietnamese President Ngô Đ́nh Diệm as a communist tool and decides that "Diệm must go’. The CIA engineers coup attempts that eventually lead to his assassination in November", tạm dịch: “Năm 1963, chính quyền Kennedy đă nhận thấy Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm là công cụ của Cộng sản và đă quyết định ‘Diệm phải ra đi’. Cơ quan CIA đă thực hiện cuộc ám sát kết quả đưa đến cái chết của ông ta vào tháng 11/1963", và F. Murray, giáo sư trường báo chí Annenberg đại học USC đă xúc phạm đến quân lực VNCH của chúng ta bằng một bài báo đăng trên tờ Los Angeles Times nói rằng quân lực này nổi tiếng "hiếp dâm và ăn cướp... ", th́ những tập đoàn này…. là "im như thóc", làm như những quí vị ấy không hề biết Bush Con, Rumfield, tuần báo Newsweek và bài báo của giáo sư Murray được đăng tải trên tờ Los Angeles Times. Phải chăng chúng ta vẫn “nể” Mỹ, nên Mỹ nói sao cũng được, c̣n nếu một đồng hương nào mà nói như thế th́ chỉ có nước bỏ xứ này mà đi v́ mấy cái đài của các đồ tể chính trị sẽ dạy cho nạn nhân một bài học về "tự do tư tưởng có lập trường"?

 

Ông Nguyễn Cao Kỳ Nói Thẳng...

                                               

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam, báo Thanh Niên đă phỏng vấn ông Nguyễn Cao Kỳ - nguyên Phó tổng thống chính quyền Sài G̣n. Ông Kỳ trao đổi rất thẳng thắn...

 

* Ông có thể nói ǵ về sự kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam?

 

- Tôi đă nói từ năm 1973 về việc miền Bắc sẽ chiến thắng! Ngay sau Hiệp định Paris, tờ Newsweek đă phỏng vấn tôi cả một trang cuối. Sau khi đặt vấn đề này nọ, họ hỏi: "Sau khi người Mỹ rút đi, mọi chuyện sẽ như thế nào?". Tôi trả lời: "Cộng sản sẽ tấn công". Hỏi: "Bao lâu nữa?". Tôi đáp: "Sau hai năm". "Khi đó mọi chuyện sẽ như thế nào?". Tôi trả lời: "Miền Nam sẽ tan ră". Tôi không nói thua, mà nói là tan ră. Sau đó họ hỏi ông Bunker - Đại sứ Mỹ, ông ấy nói tránh đi rằng người Mỹ đă để lại cho miền Nam cả một đội quân hơn một triệu người, sẽ không có chuyện thua. Newsweek hỏi đến ông Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, ông Thiệu nói rằng v́ tôi ghen ghét nên nói bậy! Nhưng cuối cùng thực tế đă diễn ra đúng như thế!

 

* V́ sao ông cho rằng ông Thiệu và thuộc hạ sẽ không "giữ" nổi miền Nam?

 

- V́ tôi biết rất rơ ràng về cái gọi là những người chỉ huy, những ông tướng lĩnh miền Nam khi ấy. Từ ông Thiệu đến những ông khác dưới trướng, xin lỗi, toàn là những vị ăn chơi phè phỡn, tài không có mà đức cũng không. Trước đây có "ông" Mỹ đứng sau th́ không có chuyện ǵ, nhưng khi phải một ḿnh trực tiếp đối diện với khó khăn th́ bản chất cũng như tài năng lộ ra ngay

 

* Là người từng tham gia cuộc chiến, ông có điều kiện nh́n thấy rơ điều đó?

 

- Trong một cuộc chiến, nói ǵ th́ nói, theo tôi quan trọng nhất vẫn là lực lượng, là quân đội. Quân đội miền Nam, không có ai đáng giá cả, kể từ ông Nguyễn Văn Thiệu - Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh - trở xuống. Trong số những vị cùng vai với tôi, cứ mười ông th́ đến mười một ông tham sống sợ chết! Trong khi đó, miền Bắc (*) có trang bị quân số, vũ khí không kém ǵ, nhưng các ông chỉ huy lại có rất nhiều kinh nghiệm chiến trường, được cấp dưới tin cậy và kính trọng về nhân cách, đó là sự hơn hẳn.

 

* Quân đội Sài G̣n trước đây học chiến thuật, chiến lược quân sự của ai? Ông thấy thế nào về cách đánh của quân giải phóng?

 

- Về chiến lược, chiến thuật, trước chúng tôi học người Pháp, sau học theo Mỹ, nhưng học theo sách nào cũng thế thôi, có trận đánh nào giống trận nào đâu, vấn đề là kinh nghiệm chiến trường. Tôi tin người miền Bắc chiến thắng là do kinh nghiệm và tài năng của họ chứ không phải là v́ học theo sách của Trung Quốc hay Nga Xô ǵ cả!

 

* Ông nói ǵ về vai tṛ của người Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam?

 

- (Cười) Người Mỹ ấy à? Tôi đă warning (cảnh báo) từ lâu về cách đánh của các ông ấy. Nhưng tất cả như “nước đổ lá khoai” thôi. Đánh theo kiểu Mỹ là sử dụng vũ khí không có limit (giới hạn), chẳng hạn chỉ có vài con chuột, con cáo chạy ngoài cổng đồn, họ có thể bắn ra cả trăm quả pháo. Sống với họ lâu tôi biết, người Mỹ vốn tính không kiên nhẫn, làm ǵ phải được ngay. Trong chiến tranh Việt Nam, miền Bắc (*) đă thắng v́ không để cho người Mỹ giải quyết chiến trường một cách nhanh chóng. Tôi cũng phải nhắc lại rằng trong cuộc chiến tranh này, thời gian đầu, người Mỹ cho chúng tôi những vũ khí rất lạc hậu như cây súng trường M1 bắn phát một, trong khi quân giải phóng đă có AK47. Giai đoạn sau, họ trang bị cho chúng tôi tốt hơn nhiều, nhưng không giống như sự viện trợ của Trung Quốc hay Nga Xô cho miền Bắc (*), "ông" Mỹ luôn luôn đứng ra trước sân khấu, làm "kép nhất". V́ vậy ai cũng cho rằng thực chất đây là cuộc chiến tranh của người Mỹchúng tôi là những kẻ đánh thuê.

 

* Ông nghĩ sao nếu những ư kiến này được công khai? Những người cùng "chiến tuyến" với ông khi ấy bây giờ sẽ phản ứng thế nào về phát biểu của ông?

 

- Tôi nói dưới góc độ quân sự, cái nh́n của một người lính, tôi cũng không đại diện cho chính quyền miền Nam, v́ tôi trở thành thường dân từ năm 1971, trước khi cuộc chiến kết thúc. Đây là câu chuyện của quá khứ, nhắc lại để mà hiểu lịch sử thôi. Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn khép lại quá khứ để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Phải cùng nhau xây dựng đất nước này, tôi cũng muốn như vậy và không ngại ǵ cả!

 

Tôi xin làm người quảng bá đất nước Việt Nam!

 

Trong chuyến về thăm quê cuối năm 2004, ông Nguyễn Cao Kỳ đi cùng chủ tịch của hai tập đoàn kinh tế Mỹ là Andy Dye (một trong 4 doanh nghiệp hàng đầu thế giới về xây dựng, quản lư sân golf) và Three (chuyên thiết kế, xây dựng sân golf và khách sạn cao cấp) đến t́m kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam. Tại khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh), với sự giới thiệu của ông Nguyễn Cao Kỳ, lănh đạo hai tập đoàn nói trên đă kư hợp đồng xây dựng tại đảo Tuần Châu một sân golf 36 lỗ trị giá 450 triệu USD. Tṛ chuyện với PV Thanh Niên, ông Kỳ tâm sự: "C̣n chút sức lực nào, tôi muốn góp vào việc xây dựng đất nước; trước hết tôi xin tự nguyện làm người quảng bá cho Việt Nam!".

 

Nói thêm về chuyện sân golf, ông Kỳ bảo: "Nhiều người Mỹ vẫn chưa hiểu Việt Nam, họ không nghĩ rằng Việt Nam ta là một xứ sở hết sức tươi đẹp, con người th́ ḥa hiếu, v́ vậy khi sang đây họ thích lắm. Đừng nghĩ tôi thích đánh golf rồi quảng bá cho golf; người ta đến đánh golf là mang tiền mặt đến cho ḿnh, sau đó là vào đầu tư dự án. Nhỏ như Singapore, họ c̣n có 30 sân, chứ ở Thái Lan gần 300 sân. Nước họ sao đẹp bằng xứ ḿnh, nhưng ta bây giờ mới có 7 sân là quá ít".

 

(*) Cách dùng từ của ông Nguyễn Cao Kỳ, hàm ư chỉ Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam - Thanh Niên

 

Lưu Quang Phổ (thực hiện)

Trích Thanh Niên Xuân Ất Dậu, ngày 25/1/05 (131 )

 

 

HĂY BÀY TỎ THÁI ĐỘ VỚI TUẦN BÁO NEWSWEEK

 

Lời ṭa soạn nhật báo VĐ: Tuần báo Newsweek, trong số ra ngày 24.12.2001 có đăng tải một bài báo tổng kết vai tṛ của cơ quan Trung ương T́nh báo Hoa Kỳ (CIA) đối với một số nhà lănh đạo quốc gia trên thế giới, trong đó tờ báo này có nhắc tới Patrice Lumumba, Fidel Castro và Ngô Đ́nh Diệm. Sau khi bài báo này được phổ biến, chúng tôi nhận được một số thư phản ứng của độc giả, trong đó có bài của ông Lê Thuận Lư. Chúng tôi xin đăng tải toàn văn bài báo này được phổ biến với một lời lưu ư rằng, ư kiến của ông Lê Thuận Lư không nhất thiết là quan điểm của nhật báo Viễn Đông.                                      

 

Dù không hề được hưởng ơn ân sủng của nền Đệ nhất Cộng ḥa, nhưng trong gần 20 năm qua, một đôi lần tôi cũng đến nhà thờ tưởng niệm cố Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm để cùng Ban tổ chức đ̣i hỏi phục hồi danh dự cho ông.                                                                

 

Gần đây nhất là vào ngày 1/11/2001, sau buổi thánh lễ tại nhà thờ Bonaventure thuộc thành phố Huntington Beach, một vị trong Ban tổ chức nêu lên ư kiến xây dựng tượng đài Ngô Đ́nh Diệm để tưởng nhớ công đức vị tổng thống niền Nam duy nhất bị sát hại trong một cuộc đảo chánh. Mặc dù, Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm là một nhân vật gây nhiều tranh căi trong thời gian cầm quyền, nhưng tôi vẫn tin rằng tiếng nói của lịch sử sau này sẽ công minh hơn. Không ai có thể thay đổi lịch sử bằng cách sửa đổi lại lịch sử được.

 

Cũng mới đây thôi, khi cựu Tổng thống Dương Văn Minh qua đới, nhiều tin tức loan truyền trong cộng đồng nói rằng, ông Dương Văn Minh là người của Phật giáo, mà Phật giáo là công cụ của Cộng sản, nên ông Minh đă bị Phật giáo áp lực để sát hại Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm, và bào đệ của ông là Cố vấn Ngô Đ́nh Nhu, để ông Minh có thể dễ dàng dâng miền Nam cho Cộng sản. Thật t́nh tôi rất chán nản và mệt mỏi v́ những loại tin đồn đoán như thế này mà vẫn c̣n được duy tŕ tại một đất nước có hàng núi tài liệu thực, c̣n được ghi trên giấy trắng mực đen tại Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ. Có lẽ để hậu thuẫn cho lập luận trên mà vào trung tuần tháng 11 năm 2001, một cựu thủ lănh Thanh niên Cộng ḥa và đảng viên cao cấp Cần Lao đă thực hiện một cuộc phỏng vấn truyền h́nh cựu Quốc trưởng Nguyễn Khánh để ông Khánh có dịp xác nhận chính tướng Dương Văn Minh sai đại uư Nhung giết hai anh em ông Diệm. Cuộc phỏng vấn không có một nhân chứng độc lập nào hay viện dẫn những tài liệu khả tín.

 

Tuy nhiều người coi cuộc phỏng vấn cựu Quốc trưởng Nguyễn Khánh là chuyện tầm phào cũng giống như chuyện ông nhảy lên làm quốc trưởng VNCH bằng họng súng, không khác ǵ một số nhà lănh đạo ở Phi Châu, nhưng chuyện tướng Minh tuân lệnh Phật giáo giết Tổng thống Diệm th́ vẫn c̣n nóng hổi. Bỗng nhiên tuần báo Newsweek số ra ngày 24.12.2001, trong bài viết về ảnh hưởng của Cơ quan Trung ương T́nh báo Mỹ (CIA) đối vời các nhà lănh đạo quốc gia trên thế giới, tác giả khi nhắc đến cái chết của Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm, đă viết một câu rất tàn nhẫn bên cạnh bức h́nh ông Diệm tươi cười tay cầm mũ giơ lên chào:

 

"1963: The Kennedy Administration begins to see South Vietnamese President Ngô Đ́nh Diệm as a communist tool and decides that "Diệm must go’. The CIA engineers coup attempts that eventually lead to his assassination in November".

 

Có thể tạm hiểu câu tiếng Anh nói trên như thế này:

 

“Năm 1963, chính quyền Kennedy đă nhận thấy Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm là công cụ của Cộng sản và đă quyết định ‘Diệm phải ra đi’. Cơ quan CIA đă thực hiện cuộc ám sát kết quả đưa đến cái chết của ông ta vào tháng 11/1963".

 

Trong khi những người c̣n thương tiếc cố Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm hằng năm cố ra sức phục hồi danh dự cho Tổng thống Diệm và đang dự định xây một tượng đài Ngô Đ́nh Diệm th́ tuần báo Newsweek, tuy chỉ viết vỏn vẹn vài ḍng ngắn ngủi trên, rơ ràng cố t́nh lăng nhục cố Tổng thống Diệm khi họ dám đặt bút: “President Ngo Đinh Diem as a communist tool", v́ cụm từ "communist tool" xem ra rất nặng nề. Tuỳ vào t́nh cảm thương ghét mà định nghĩa, có thể hiểu là "tay sai Cộng sản". Nhưng dù cho có định nghĩa thế nào đi nữa, th́ cụm từ này cũng làm thương tổn đến công cuộc vận động phục hồi danh dự cho Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm, nếu không muốn nói là chà đạp thêm danh dự của ông.

 

Riêng cụm từ "Diệm must go", nếu dịch sát th́ có nghĩa là "Diệm phải ra đi", nhưng theo nghĩa lóng trong ngành t́nh báo th́ lại là "Phải trừ khử Diệm". V́ vậy mà hậu quả là đưa đến cái chết của Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm và bào đệ của ông. V́ nếu Cơ quan CIA tuân lệnh chính quyền Kennedy theo nghĩa thông thường th́ Tổng thống Diệm chỉ bị đảo chánh và có thể chỉ phải "lê gót nơi quê người" thêm một lần nữa, chứ nhất định là không bị giết thê thảm như chúng ta đă thấy.

 

Nhưng khi thuật lại bài báo của tờ Newsweek, chúng ta cũng thấy đau ḷng: dưới thời VNCH, chẳng có nhà lănh đạo nào có thể hay có quyền định đoạt số phận cho quốc gia ḿnh, một khi họ phụ thuộc ḥan toàn vào viện trợ và quân viện. Với những tiết lộ của sử liệu sau này của Mỹ, càng ngày chúng ta càng khó bênh vực cho chính ḿnh khi đối phương cáo buộc chúng ta là tay sai. Chỉ c̣n cách là chúng ta phải chứng minh rằng, đại loại những bài viết như của tuần báo Newsweek là sai, là bố láo với những dẫn chứng ngược lại.

 

V́ thế, cũng nhân đây, tôi khẩn thiết yêu cầu những quư vị chủ trương đ̣i hỏi "phục hồi danh dự cho cố Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm" hăy bày tỏ thái độ với tuần báo Newsweek, Hăy hỏi họ căn cứ vào đâu để bảo rằng Tổng thống Diệm là công cụ hay tay sai của Cộng sản?

 

Tôi không nghĩ là vài cái tuyên cáo hay tuyên bố của quư vị mà có thể gọi là một thái độ hữu hiệu đối với tuần báo Newsweek. Theo kinh nghiệm của tôi, quư vị chủ trương phục hồi danh dự hay chủ trương xây dựng tượng đài cố Tổng thống Diệm cần phải thành lập phái đoàn, tiếp xúc thẳng với Ban chủ biên của Newsweek để yêu cầu họ làm sáng tỏ bài báo. Nếu họ không làm sáng tỏ với những bằng chứng khả tín th́ phải yêu cầu họ đăng tải bài đính chính ngay trên báo họ và xin lỗi quí vị. Nếu họ không đáp ứng đ̣i hỏi, có thể nhờ đến pháp luật.

 

Giữa người Việt với nhau, nói khác ư quí vị một chút là có thể bị "xát xà bông" thê thảm, có khi lại c̣n bị choàng cho vài ba cái áo, đội hàng chục cái mũ Cộng sản, nay một tuần báo Mỹ xúc phạm đến vong linh của người mà năm nào quí vị cũng truy điệu, cũng tưởng niệm, cũng tôn vinh, nỡ nào quí vị nhắm mắt làm ngơ.

 

Cách đây không lâu, F. Murray, giáo sư báo chí tại trường đại học USC đă xúc phạm đến quân lực VNCH của chúng ta bằng một bài báo nói rằng quân lực này nổi tiếng "hiếp dâm và ăn cướp... " mà biết bao nhiêu quí vị cựu sĩ quan QL-VNCH không phản ứng, không trả lời trả vốn ǵ với việc ông giáo sư dạy toàn những điều nhảm nhí ấy cho sinh viên ở trường báo chí Annenberg, USC. Trong hai bài ‘sổ tay’ rất dài, tác giả đă phân tích, đặt vấn đề với giáo sư Murray và đề nghị các hội đoàn quân đội cử phái đoàn lên thẳng trường Annenberg để buộc ông Murray phải trả lời những câu hỏi và chứng minh cho lời lẽ của ông là đúng. Nhưng phản ứng của quí vị ... là "im như thóc", làm như những quí vị ấy không hề biết bài báo của giáo sư Murray được đăng tải trên tờ Los Angeles Times. Phải chăng chúng ta vẫn “nể” Mỹ, nên Mỹ nói sao cũng được, c̣n nếu một đồng hương nào mà nói như thế th́ chỉ có nước bỏ xứ này mà đi v́ mấy cái đài của các đồ tể chính trị sẽ dạy cho nạn nhân một bài học về "tự do tư tưởng có lập trường"?

 

Với tư cách một độc giả của báo Viễn Đông, tôi xin đưa ra mấy ư kiến trên và hy vọng rằng những quí vị nào c̣n ngưỡng mộ, suy tôn cố Tổng thống Diệm là anh minh, sẽ sốt sắng bày tỏ phản ứng tích cực đối với bài báo vừa nói trên tờ Newsweek để cho cuộc vận động xây tượng đài cố Tổng thống Diệm mới hợp lư và khả thi.

 

Lê Thuận Lư

Sổ Tay Vũ Ánh, Nhật Báo Viễn Đông, Thứ Năm Tháng 10 Năm 2002

 

ĐDTB lên mạng, ngày 26/1/05 (131) (68)

 

 

 

ÔNG NGUYỄN CAO KỲ VẠCH MẶT

NHỮNG KẺ CHỐNG CỘNG LÀ PHI LƯ, ẤU TRĨ

 

Nguyen Cao Ky and his wife in Ho Chi Minh City's Sheraton hotel

Ông Nguyễn Cao Kỳ và Phu Nhân

Trong bài trả lời phỏng vấn tuần báo Việt Weekly, ông Nguyễn Cao Kỳ, đă nói"Gần đây, ở San Francisco có tổ chức Việt Expo ǵ đó, mà một số người ở hải ngoại cứ kêu gọi chống, kêu gọi biểu t́nh. Chuyện đó, tôi không hiểu nổi."

 

Trả lời câu hỏi của Việt Weekly về biểu t́nh của những kẻ chống Cộng cực đoan chống lại Viet Expo, ông Kỳ cho biết


"Gần đây, ở San Francisco có tổ chức Việt Expo ǵ đó, mà một số người ở hải ngoại cứ kêu gọi chống, kêu gọi biểu t́nh. Chuyện đó, tôi không hiểu nổi. Đó là hàng hóa của người Việt Nam, của nước Việt Nam, chứ có mang ǵ màu sắc cộng sản đâu? Đó là làm chuyện phi lư. Nó không dính dáng tới chuyện Cộng Quốc, cộng sản ǵ cả!

 

Thứ nh́, nó là chuyện mở mang về kinh tế và khả năng của dân tộc ḿnh.


Thứ ba, như tôi đă thường nói, kinh tế có phát triển, chính trị mới thay đổi. Đáng nhẽ, những chuyện đó, chúng ta phải tiếp tay vào, để cho nền kinh tế của ḿnh thịnh vượng lên. Kêu gọi chống là ấu trĩ quá. Một mặt cứ kêu gọi họ đi theo ḿnh, trong khi họ ra ngoài này lại kêu gọi chống họ. Nếu họ sang đây, ḿnh hăy thuyết phục họ, rồi để họ nh́n vào nếp sống của ḿnh, họ về họ nói lại với bằng hữu hay đảng viên của họ, 'đấy con người hải ngoại họ đàng hoàng tử tế như thế này.'"

 

Tiếc rằng đa phần những người chống Cộng ở hải ngoại không đàng hoàng, tử tế, hoặc có đầu óc thù hận, ấu trĩ, là những thứ 'mồm loa mép dải', kêu gọi này nọ nhưng thực tế lại đi ngược lại những thứ ḿnh rêu rao. Đó gọi là đạo đức giả và côn đồ chính trị.


Nói về người Việt ở khu Little Sài G̣n, Ông Nguyễn Cai Kỳ cho biết đời sống người Việt ở đây "cứ như 'gà què ăn quẩn cối xay.' Thành ra ḿnh tự giới hạn ḿnh, tự đặt ḿnh vào vị trí thiểu số. Tất cả bị giới hạn, ngay cả sự hiểu biết. Giới hạn nhiều thứ lắm. Trước hết là sự tự do tư tưởng. Giữa ḿnh với nhau, sợ vừa nói ra là bị người khác đánh. Có những mâu thuẫn, là người trong nước (Việt Nam) nếu có biết tới, họ khinh thường. Ḿnh có rất nhiều mâu thuẫn. Có những người bên này đ̣i tự do, đa nguyên, đa đảng, lớn tiếng nhất, nhưng trái lại, ở đây chính là nơi không có tự do, nhất là trong lănh vực phát biểu. Ngay cả một người làm ăn buôn bán thường, không có chính trị, chính em ǵ cả, mà nếu họ nói ǵ trái với cái gọi là 'chính chị chính em' của các ông, tức th́, có bao nhiêu, năm, ba người tới cầm cờ, cầm quạt, la hét đả đảo người ta. Tất cả những giới hạn đó cho thấy người ở Little Saigon này sống ở một làng riêng biệt, không có một tầm vóc nào cả."


Ông Kỳ cũng bộc bạch "Thế hệ già như tôi mà vẫn c̣n “day tay mắm miệng” kể cả mấy anh em H.O. Ḿnh thông cảm với những ấm ức của họ, nhưng nếu nói tới tương lai, phải nh́n vào con cháu, toàn là có học thức, kỹ sư, bác sĩ. Sớm muộn ǵ cũng phải thay đổi..."

 

Trích trang nhà Người Việt Yêu Nước, ngày 7/4/06

ĐDTB, ngày 11/4/06

 

 

Biểu t́nh chống Việt Expo tại San Francisco

Ô QUAN HẠ

 

LTS: Trong vụ biểu t́nh chống Việt Expo tại San Francisco vào ngày 23 tháng 3 năm 2006, hai nhân chứng được Việt Weekly phỏng vấn, đưa ra hai ước lượng số người tham dự khác xa nhau. Một là của ông Ali Khôi, một người từ Nam Cali đi tham dự biểu t́nh tại San Francisco, cho biết vào khoảng 200 người. Hai là của ông Huỳnh Lương Thiện, chủ nhiệm báo Mơ San Francisco, ước lượng vào khoảng 1,000 người

 

Cộng thêm vào sự mâu thuẫn này, trong ấn bản Little Saigon, cả hai bài đều được đăng, trong khi ấn bản San Jose, v́ giới hạn số trang, chỉ đăng bài phỏng vấn của của Ali Khôi, khiến cho vài độc giả ở Bắc Cali, có mặt tại cuộc biểu t́nh đă cực lực phản đối con số của ông Ali Khôi đưa ra. Sau đây là trao đổi với ông Nguyễn Phú (NP), trưởng ban tổ chức cuộc biểu t́nh, và hai nhiếp ảnh gia đă có mặt tại đó, ông Quách Tĩnh (QT) và ông Huỳnh Minh Nhựt (HMN).

 

NP: Báo Việt Weekly của các anh có phỏng vấn một thanh niên nào đó về về vụ biểu t́nh chống Việt Expo, anh ta nói rằng không khí rất hăng, nhưng chỉ có 200 người tham dự. Tôi xin hỏi những người có mặt hôm đó, anh Quách Tĩnh và anh Hồ Quang Nhựt, hai anh thấy có đúng không?

 

VW: Theo ông  Nguyễn Phú, có bao nhiêu người tham dự?

 

NP: Tôi cảm thấy rằng vào khoảng 1,000 người đi ṿng xung quanh city hall (ṭa thị sảnh.) Tôi sẽ cung cấp cho các anh những tấm h́nh rơ ràng, chứ không phải ráp nối.

 

HMN: Tôi là người chụp h́nh nhiều nhất bữa hôm đó, tất cả 4 phía, nếu cần đếm ra, tôi sẽ đếm cho. Đây là một chuyện danh dự của cả mấy thành phố, của cả dân tộc, chứ không phải chuyện của cá nhân. Nội từ San Jose lên thôi, đă là 200 người.

 

VW: Theo ông Hồ Minh Nhựt, có khoảng bao nhiêu người?

 

HMN: Nói chính xác th́ không thể, nhưng khoảng từ 800 đến 1000. Chia ra nhiều đợt, nhiều tốp lắm, người ta đi, rồi về, rồi người khác đến sau, vân vân. Có người rảnh 2 tiếng, ở 2 tiếng, có người rảnh 4 tiếng, ở 4 tiếng.

 

QT: Chúng tôi biết rằng con số rất quan trọng, cho nên đă giao cho một người kiểm tra số lượng người biểu t́nh. Họ đă cho tôi biết rằng con số là khoảng 1,000 người, và chính tôi đă dùng loa phát thanh để báo cáo với mọi người như thế. Đồng thời, tôi đưa ra ư kiến là mỗi người bỏ ra $1 để giúp trang trải tổn phí cậy đăng bạch thư (open letter) trên tờ San Francisco Examiner. Và số tiền thu lại được lên đến một ngàn mấy trăm đô. Trong khi đó, chúng tôi c̣n được báo cáo rằng c̣n có hai phái đoàn bị kẹt chưa đến kịp. Hôm đó là ngày thứ Năm, ngày đi làm, nhiều người đến trễ, phải chạy ṿng ṿng t́m chỗ parking (đậu xe.) Một điều nữa, giấy cho phép chỉ được biểu t́nh ở đằng phía trước (chính diện của ṭa thị sảnh) mà thôi. Chỉ cho phép tập trung 150 người là maximum (tối đa), c̣n lại phải dồn qua phía bên kia hết, không được đứng tại chỗ, mà phải di động. Cảnh sát canh chừng, chúng tôi phải liên tục di động, không được quyền đứng lại. Bên phía cộng sản biết yếu điểm của ban tổ chức là không có xin giấy phép ở 3 mặt kia, cho nên họ đă mở cửa hông để ra vào. Nếu một người tới trễ vào khoảng 10 giờ sáng và chỉ chụp những h́nh lưu động đó, chỉ thấy không hơn 150 người.ª

 

 

Việt Weekly ( ngày 20/4/06)

NDVN, ngày 27/11/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend