TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

THÔNG LUẬN PHÂN TÍCH: Lực lương nổi dậy trong và ngoài nước không có thực lực


 



Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

 

THÔNG LUẬN PHÂN TÍCH:

Lực lương nổi dậy trong và ngoài nước không có thực lực    

 

  www.nhandanvietnam.org, trích đăng  trang nhà Thông Luận, hai bài viết: “Một Số 

medium_NVHN_090701_Nguyen Gia Kieng.JPG
Đại Việt gian Nguyễn Gia Kiểng

Nghĩ Sau Khi Đọc Bài Viết “Thời Điểm Của Một Xét Lại Bắt Buộc” Của Nguyễn Gia Kiểng” của Nguyễn Bách Niên” và “Đối thoại với Phương Nam - Đỗ Nam Hải” của Lê Trung Hiếu...

    Cho những ai muốn biết con người  thật Đỗ Nam Hải và Lê Chí Quang ở Việt Nam hiện nay....

 

    Ở Hà Nội chỉ c̣n lại các ông Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang và Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ B́nh; ông Hoàng Minh Chính bệnh tật, già yếu, giữ được minh mẫn cũng là tốt lắm rồi, nói ǵ đến đấu tranh dân chủ, chưa kể việc ông ta đang bị một vài ai đó lợi dụng; các ông Hoàng Tiến, Phạm Quế Dương th́ đấu tranh dân chủ cũng chỉ c̣n là kư ức đẹp của một thời, v́ sức cùng, lực kiệt; trong khi đó những ǵ Phạm Hồng Sơn đă thể hiện không hoàn toàn xuất sắc như người ta đă tưởng và kỳ vọng.....

 

    Như vậy, lực lượng dân chủ ở trong nước chưa đầy 10 đầu ngón tay. Với những khó khăn khách quan, chủ quan nêu ở trên th́ rơ ràng họ chỉ c̣n khả năng tham gia đấu tranh dân chủ bằng những bài viết phân tích ngắn nhận định thời cuộc, đề cập một khía cạnh về dân chủ, nhân quyền mà không đủ sức vạch ra một con đường, lư luận cách mạng, tổ chức tập hợp quần chúng....

 

    Nhất là sự nhận định của Đại Việt gian Nguyễn Gia Kiểng qua bài viết “Thời Điểm Của Một Xét Lại Bắc Buộc”, ngày 13/6/07 và được ông Nguyễn Bách Niên, phân tích và nhận định rất chính xác như sau:… Nh́n vào phong trào dân chủ Việt Nam th́ rơ ràng chúng không c̣n tồn tại là một phong trào theo đúng nghĩa mà chỉ là tập hợp đơn lẻ, rời rạc của một vài nhà dân chủ và của cả những người tự xưng là dân chủ…. Có không ít tổ chức dạng như Việt Tân mượn danh dân chủ để làm những điều phi dân chủ. Những cái tên thường được nhắc đến như "Đảng nhân dân hành động" chỉ thấy Nguyễn Sĩ B́nh, Nguyễn Xuân Ngăi và mới đây là Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Lan; "Cao trào nhân bản" chỉ có Nguyễn Quốc Quân… trong suốt mấy chục năm qua, ở Việt Nam chưa bao giờ tồn tại cái gọi là phong trào dân chủ, h́nh thành được một lực lượng dân chủ ….

 

    Thật vậy, chúng ta hăy thoáng qua t́m hiểu những phong trào phản loạn phản quốc, Việt gian… trong nước và hải ngoai  đă và đang yểu chết và tan ră… dưới đây

 

 

 

Một Số Suy Nghĩ Sau Khi Đọc Bài Viết

“Thời Điểm Của Một Xét Lại Bắt Buộc”

Của Nguyễn Gia Kiểng


Nguyễn Bách Niên

 

    “… trong suốt mấy chục năm qua, ở Việt Nam chưa bao giờ tồn tại cái gọi là phong trào dân chủ, h́nh thành được một lực lượng dân chủ …”

 

 

    Phạm Đỉnh: Bài "Thời điểm của một xét lại bắt buộc" của Nguyễn Gia Kiểng đă gợi mở nhiều thảo luận. Sau những đóng góp của Trần Bảo Lộc, Nguyễn Minh Cần, Trung Hiếu, Lê Minh Nguyên và Hoàng Hải Minh, chúng tôi nhận được bài này. Đây là một bài gây nhức nhối cho ban biên tập v́ nó đề cập một cách bất lợi, đôi khi xúc phạm, đến nhiều người dân chủ. Bài này được tác giả gửi cho Thông Luận, đúng ra là cho Nguyễn Gia Kiểng, nhưng đồng thời cũng gửi bản sao cho rất nhiều người và cơ quan ngôn luận khác và chắc chắn sẽ được phổ biến, nên không c̣n lư do ǵ để Thông Luân ngần ngại mà không chuyển đến bạn đọc khắp nơi. Một lư do khác khiến chúng tôi cho đăng bài này là để có thể đưa ra một minh định quan trọng: độc lập với những đánh giá của tác giả về khả năng và động cơ của những người dân chủ Việt Nam, điều mà tác giả có quyền nghĩ và cũng hoàn toàn chịu trách nhiệm, chúng tôi có lư do chắc chắn để khẳng định điều tác giả nói về Lê Chí Quang chỉ là ngộ nhận.


    Mới đây, tôi được đọc bài viết "Thời điểm của một xét lại bắt buộc" của ông Nguyễn Gia Kiểng trên báo Thông luận. Phải công nhận rằng, ông Nguyễn Gia Kiểng đă phân tích khá sắc sảo và toàn diện về hiện t́nh của cái gọi là phong trào dân chủ ở trong, ngoài nước; đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu chết người của phong trào. Tuy nhiên do hạn chế về địa lư, thông tin nên ông Nguyễn Gia Kiểng đă không nh́n thấy hết bức tranh toàn cảnh về cuộc đấu tranh dân chủ ở Việt Nam.

    Nh́n vào phong trào dân chủ Việt Nam th́ rơ ràng chúng không c̣n tồn tại là một phong trào theo đúng nghĩa mà chỉ là tập hợp đơn lẻ, rời rạc của một vài nhà dân chủ và của cả những người tự xưng là dân chủ. Ở Hà Nội chỉ c̣n lại các ông Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang và Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ B́nh; ông Hoàng Minh Chính bệnh tật, già yếu, giữ được minh mẫn cũng là tốt lắm rồi, nói ǵ đến đấu tranh dân chủ, chưa kể việc ông ta đang bị một vài ai đó lợi dụng; các ông Hoàng Tiến, Phạm Quế Dương th́ đấu tranh dân chủ cũng chỉ c̣n là kư ức đẹp của một thời, v́ sức cùng, lực kiệt; trong khi đó những ǵ Phạm Hồng Sơn đă thể hiện không hoàn toàn xuất sắc như người ta đă tưởng và kỳ vọng, Nguyễn Vũ B́nh mới ra trại đang ở giai đoạn t́m hiểu để bắt nhịp t́nh h́nh, hai ông Lê Hồng Hà, Nguyễn Thanh Giang cũng bị hạn chế tuổi tác, không thể tránh khỏi việc đau ốm, đi lại khó khăn và cũng kịch trần rồi. Ở Thừa Thiên - Huế chỉ có duy nhất nhà linh mục già cô độc Phan Văn Lợi. Ở Lâm Đồng th́ ông Hà Sĩ Phu cũng đau yếu liên miên; ông Bùi Minh Quốc th́ chưa bao giờ là nhà dân chủ, chẳng qua chỉ là sự bất b́nh của một văn nghệ sĩ có tư tưởng phóng khoáng, bởi t́nh cảm dành cho Đảng cộng sản vẫn c̣n rất lớn. Ngoài ra, việc Đỗ Nam Hải để "Việt Tân" chi phối và đặc biệt là viết đơn đầu thú công an đă đặt dấu chấm hết cho uy tín, ảnh hưởng của Đỗ Nam Hải đối với không chỉ phong trào dân chủ ở trong nước mà ở cả ngoài nước.


    Sẽ có ai đó nhắc đến Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Phương Anh, Trần Khuê và những người trong Phật giáo Việt Nam thống nhất, Phật giáo Ḥa Hảo. Thực tiễn đấu tranh dân chủ thời gian qua đă chỉ rơ Lê Chí Quang đă trở thành người của công an, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Phương Anh, Trần Khuê chỉ là kẻ cơ hội, tự xưng là dân chủ để mưu cầu lợi ích cá nhân; Phật giáo Việt Nam thống nhất, Phật giáo Ḥa Hảo là những tổ chức tôn giáo nên sẽ rất khó có thể tham gia đấu tranh cho dân chủ.


    Như vậy, lực lượng dân chủ ở trong nước chưa đầy 10 đầu ngón tay. Với những khó khăn khách quan, chủ quan nêu ở trên th́ rơ ràng họ chỉ c̣n khả năng tham gia đấu tranh dân chủ bằng những bài viết phân tích ngắn nhận định thời cuộc, đề cập một khía cạnh về dân chủ, nhân quyền mà không đủ sức vạch ra một con đường, lư luận cách mạng, tổ chức tập hợp quần chúng. Tất cả trong số họ đều chưa đủ tầm trở thành nhà lư luận, tổ chức thực tiễn, không thể làm được điều ǵ đột biến cho phong trào dân chủ.


    Lực lượng như vậy nên một số tổ chức đă được tuyên bố thành lập chỉ c̣n tồn tại danh xưng, hoàn toàn không có thực lực. Khả dĩ hơn cả là khối 8406 th́ cũng chỉ có Đỗ Nam Hải, Phan Văn Lợi. Công đoàn độc lập, Ủy ban nhân quyền Việt Nam, Hiêp hội đoàn kết công nông, Đảng Thăng tiến Việt Nam… không c̣n ai, một số người bên ngoài thỉnh thoảng sử dụng danh xưng các tổ chức này nhằm chứng tỏ ở Việt Nam vẫn có đảng phái đối lập hoạt động để có cớ để tuyên truyền mà thôi.


    Trong nước là vậy, ngoài nước th́ sao ? Do không có thông tin nên tôi không nắm được nội t́nh của các tổ chức. Nhưng với những ǵ tôi biết th́ tổ chức thực sự đấu tranh cho dân chủ không nhiều, có thực lực th́ càng ít nữa. Đại đa số các tổ chức tham gia đấu tranh dân chủ như lên đồng đúng như ông Nguyễn Gia Kiểng đă phân tích. Có không ít tổ chức dạng như Việt Tân mượn danh dân chủ để làm những điều phi dân chủ. Những cái tên thường được nhắc đến như "Đảng nhân dân hành động" chỉ thấy Nguyễn Sĩ B́nh, Nguyễn Xuân Ngăi và mới đây là Nguyễn Tiến Trung, Hoàng Lan; "Cao trào nhân bản" chỉ có Nguyễn Quốc Quân… Với một lực lượng như vậy, liệu những người dân chủ ở nước ngoài có đủ khả năng gánh vác trọng trách là bộ chỉ huy cho phong trào dân chủ ở trong nước không ? Có lẽ việc làm được coi là thành công nhất của những người dân chủ ở nước ngoài đó là vận động được một số nghị sĩ, quan chức chính phủ Mỹ và một số nước quan tâm đến dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Nhưng rơ ràng việc đấu tranh dân chủ ở Việt Nam không thể trông chờ vào sự ủng hộ của Mỹ được mà phải do chính người Việt Nam tự giải quyết, bởi vấn đề dân chủ, nhân quyền chỉ là một vấn đề trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong mối quan hệ Việt-Mỹ và tự nó không đủ sức để có thể ngăn chặn sự đi lên của mối quan hệ này.

 

   Như vậy, trong suốt mấy chục năm qua, ở Việt Nam chưa bao giờ tồn tại cái gọi là phong trào dân chủ, h́nh thành được một lực lượng dân chủ. Với viễn cảnh hiện nay, theo quan điểm của tôi có đến 50 năm nữa th́ t́nh h́nh sẽ vậy, vẫn chỉ là một vài cá nhân đơn lẻ phát biểu, lên tiếng, trừ trường hợp có đột biến. Tất nhiên, trong tương lai vấn đề dân chủ, nhân quyền sẽ được mở rộng hơn rất nhiều, nhưng không phải là thành tích của những người đấu tranh dân chủ mà là quá tŕnh tự đổi mới của người cộng sản. Theo dơi từ năm 1945 đến nay cho thấy cộng sản Việt Nam rất giỏi thích nghi với hoàn cảnh mới và biết tự điều chỉnh ḿnh để phù hợp với quy luật phát triển, một điều hơn hẳn những người chống lại họ. Do vậy, sẽ là ngây thơ nếu ai đó tin rằng trong vài chục năm nữa sẽ có một lực lượng khác đủ sức cạnh trạnh với Đảng cộng sản. Điều đó sẽ măi chỉ là giấc mơ đẹp của những người đối lập với Đảng cộng sản Việt Nam mà thôi.

 

 

Hà Nội, ngày 26 tháng 7 năm 2007

Nguyễn Bách Niên, Thông luận 27/7/07

Nhandanvietnam.org, ngày31/7/07       

 

 

 

Đối Thoại Với Phương Nam - Đỗ Nam Hải


Lê Trung Hiếu

 

 

    “…Nếu cứ biện minh lư do ḥa hoăn với Công an để có thời gian làm cho gia đ́nh hiểu việc làm của ḿnh mà Phương Nam đă công bố e rất khó thuyết phục những anh em dân chủ đă, đang ở trong “nhà tù nhỏ” và những người có bản lĩnh vững vàng…”

 

    Từ cuối năm 2004 đến nay, tôi đă rất ngưỡng mộ Phương Nam về khí phách dũng cảm, công khai đương đầu với nhà cầm quyền để nói lên khát vọng dân chủ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là từ sau ngày 16 tháng 3 năm 2007, tôi thấy có một điều ǵ đó không ổn thoả qua sự việc được báo chí nói đến nhiều: anh kư đơn tự thú với Công an để xin được khoan hồng. Sau đó gần hai tháng, ngày 22 tháng 5 năm 2007, trả lời phỏng vấn Nguyễn Khanh đài RFA, Phương Nam lại đưa ra tuyên bố “Tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách”. Các quyết định gần đây của Phương Nam làm cho tôi có cảm giác chứa đựng uẩn khúc, muốn được đối thoại với Phương Nam để làm sáng tỏ. Trước hết, tôi muốn được đối thoại với Phương Nam 03 vấn đề sau đây:


    1. Phương Nam có ư định dấn thân cho dân chủ tự bao giờ, lúc c̣n ở Việt Nam hay trong thời gian cùng vợ con sang Australia? Phương Nam đă lường trước những thử thách khi chọn phương pháp công khai đương đầu với bạo quyền? V́ phải tập trung cho đấu tranh dân chủ, nên Phương Nam không có thời gian để học tiếng Anh tại xứ sở Chuột túi này?


    2. Đọc bài viết “Tại sao “giáo sư cuội” Nguyễn Chính Kết bị truy nă?” trên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh các số ra ngày 02 và ngày 5 tháng 4 năm 2007; bài “Những tṛ bịp bợm của đảng Việt Tân” trên báo An ninh thế giới các số ra ngày 2 và ngày 5 tháng 5 năm 2007, người đọc được biết hai chi tiết đáng chú ư. Một là, GS Nguyễn Chính Kết là đảng viên của đảng Việt Tân, hiện nay đang ở Mỹ. Hai là, Đảng Việt Tân đă dùng cô Xuyến về Việt Nam làm nhiệm vụ “mỹ nhân kế” để kéo Phương Nam tham gia đảng này, nhưng không thành. Đến nay, chưa thấy GS Nguyễn Chính Kết lên tiếng bác bỏ, hay thừa nhận. Cô Xuyến cũng vậy, chưa thấy lên tiếng.


    Trước khi sang Mỹ, GS Nguyễn Chính Kết là người luôn sát cánh với Phương Nam trong Khối 8406 và Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam. Được một đảng viên Việt Tân như GS Nguyễn Chính Kết làm quân sư, được “mỹ nhân” của đảng Việt Tân như cô Xuyến “giúp đỡ”, liệu các tổ chức Khối 8406 và Liên minh dân chủ và nhân quyền Việt Nam do Phương Nam điều hành có c̣n độc lập?


    3. Khi Phương Nam rút khỏi ban điều hành tổ chức “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, người ta thấy tên Nguyễn B́nh nào đó xuất hiện. Khi Phương Nam trở lại, th́ tên Nguyễn B́nh được thay thế bằng tên GS Nguyễn Ngọc Bích với các chi tiết nhân sự cụ thể. Vậy, Nguyễn B́nh là ai? Đề nghị Phương Nam giải thích về vấn đề này.


    Sở dĩ, Trung Hiếu muốn đối thoại với Phương Nam 03 vấn đề nêu trên là v́:


    1. Nếu như Phương Nam đă xác định con đường đấu tranh dân chủ cho Việt Nam là một chặng đường dài, đầy cam go, tù đày, thậm chí hy sinh tính mạng, th́ Phương Nam phải chuẩn bị kỹ cho ḿnh bản lĩnh và kiến thức. Muốn đi xa phải chuẩn bị kỹ hành lư, đúng vậy không Phương Nam? Phương Nam đă tự thú, nghĩa là đầu hàng, bất luận lư do nào đưa ra đều không thể biện minh được. Điều này cho thấy, h́nh như Phương Nam chưa chuẩn bị kỹ trước khi xông trận, nên khi gặp áp lực mạnh đă không vượt qua được chính ḿnh. Thực tế đau xót này, không chỉ có Phương Nam mà nhiều anh em dân chủ đă không đủ bản lĩnh trong đợt bố ráp mạnh mẽ vừa qua của Hà Nội. Trước Phương Nam, đă có một tiền lệ Nguyễn Phong. Sau Phương Nam, đă không ít người trốn sang Campuchia xin tị nạn chính trị. Rơ ràng, sau khi tự thú, rồi phục hoạt, dù Phương Nam tuyên bố “kêu” to đến cỡ nào cũng chẳng có được tiếng vang.


    Mặt khác, Phương Nam có thời gian dài ở xứ sở tiếng Anh mà không trả lời phỏng vấn báo chí, nghị sĩ ngoại quốc bằng tiếng Anh là điều đáng tiếc không những cho Phương Nam mà cả phong trào dân chủ Việt Nam.


    Nếu như Phương Nam nh́n nhận chưa có sự chuẩn bị kỹ bản lĩnh và kiến thức mà đă chọn phương pháp công khai đối đầu với bạo quyền là điều dễ tha thứ, Phương Nam chỉ cần rút kinh nghiệm là đủ. Nếu cứ biện minh lư do ḥa hoăn với Công an để có thời gian làm cho gia đ́nh hiểu việc làm của ḿnh mà Phương Nam đă công bố e rất khó thuyết phục những anh em dân chủ đă, đang ở trong “nhà tù nhỏ” và những người có bản lĩnh vững vàng. Phương Nam đă ghi điểm cho Công an bằng lá đơn viết tay tự thú. Nếu như họ không đưa anh vào “nhà tù nhỏ” mới là cao tay, phải thế không Phương Nam?


    2. Trước khi báo chí Việt Nam viết nhiều về tổ chức Đảng Việt Tân, người Việt trong nước và hải ngoại đều không mấy cảm t́nh với tổ chức này. Đơn giản, tiền thân của tổ chức này là Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh sáng lập, đă từng lọc lừa tiền bạc của nhiều người Việt ở hải ngoại để “kháng chiến”, đă từng mang súng đạn về Việt Nam “phục quốc”. Dĩ nhiên, với chính quyền, đảng Việt Tân là một tổ chức bất hợp pháp, thậm chí họ đă quy kết là khủng bố. Rất có thể Phương Nam không biết GS Nguyễn Chính Kết là đảng viên Việt Tân. Công an th́ khác, họ biết, nhưng có thể do họ sơ hở nên GS Nguyễn Chính Kết đă sang được Hoa Kỳ. C̣n cô Xuyến th́ sao, Phương Nam biết không?


    3. Phương Nam là người trung thực, mọi người đều biết. Phải chăng khi Phương Nam rút, ban điều hành đă qua mặt Phương Nam, làm theo chỉ đạo của một tổ chức nào đó đưa người của ḿnh vào thâu tóm Liên minh dân chủ và nhân quyền Việt Nam? Chắc chắn Nguyễn B́nh không phải là Nguyễn Ngọc Bích như thông báo của Liên minh. Nếu Phương Nam không công bố vấn đề này một cách trung thực th́ mọi người sẽ suy nghĩ anh chỉ là con rối cho một tổ chức ở hải ngoại, không hơn không kém. Trung Hiếu c̣n nhớ khi Phương Nam tạm thời rút tên khỏi ban điều hành Liên minh th́ GS Nguyễn Chính Kết đang ở Hoa Kỳ, chắc chắn biết nhân vật Nguyễn B́nh. Rất có thể nhiều người ở hải ngoại đă biết Nguyễn B́nh là ai, Phương Nam nên nhớ điều đó.


    Trung Hiếu đă nhiều lần đi qua nhà Phương Nam ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mỗi lần đi qua đó, Trung Hiếu đều có ư định vào thăm Phương Nam, nói chuyện trực tiếp với anh. Nhưng khi nghĩ đến thông tin Phương Nam đưa lên mạng xung quanh nhà anh lúc nào có hàng chục CA ngày đêm “làm nhiệm vụ”, đành phải đi qua mà không dám dừng lại, chờ dịp thuận tiện.


    Với sự ngưỡng mộ và lo lắng cho Phương Nam, do chưa có điều kiện gặp nhau nên Trung Hiếu muốn được đối thoại qua mạng internet, mong anh nhận lời. Thiết nghĩ, Phương Nam đă nhiều lần trả lời phỏng vấn báo đài hải ngoại, chẳng lẽ lại từ chối cuộc đối thoại nho nhỏ này của một người trong nước?


    Hy vọng với bản tính trung thực, thẳng thắn của ḿnh, Phương Nam sẽ đồng ư cho mọi người cùng biết cuộc đối thoại này. Rất mong được đối thoại với Phương Nam về những vấn đề trên.

 

Sài G̣n, cuối tháng 5/2007

Lê Trung Hiếu, Thông Luận, ngày 25/05/07

nhandanvietnam.org, ngày 31/7/07



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend