TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

ĐỖ NAM HẢI "ĐÁNH MẤT TIẾT KHÍ" HAY LÀM "T̀NH BÁO CỘNG SẢN"?


Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên DÔNG DƯƠNG THỜI BÁO.NET

 

VIỆT NAM NGÀY NAY RADIO TRÊN DONGDUONGTHOIBAO.NET

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại  

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

hân

 

 

 

Nhân Dân Việt Nam (www.nhandanvietnam.org), trích đăng ba bài của trang nhà Đàn Chim Việt, viết về Đỗ Nam Hải: Đầu Hàng v́ chữ Hiếu của Ngân Tranh Cư Sĩ (ngày 12/6/07) - Đỗ Nam Hải, người tranh đấu dân chủ với nhiều ẩn số của Trần B́nh Nam (ngày 2/6/07) - Nh́n nhận cho đúng về Đỗ Nam Hải của Chính Tâm (ngày 7/6/07), và các đài, báo chí, Internet…của Mafia Việt gian Công giáo Chống Cộng Cho Chúa, CCBK,CCCB, CC JESUSMA, CCQA, CCQA (NDVN)… trong nước và hải ngoại tổ chức phỏng vấn, hội luận và b́nh luận hiện tượng ông Đỗ Nam “đánh mất tiết khí” kư vào giấy nhận “tội sai quấy” và tuyên bố rút lui khỏi khối 8406 bởi “ v́ hiếu”. Thế nhưng, Mỹ con=thằng bồi=con ở=Việt gian Petrús Key Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Giang, Đinh Quang Anh Thái…các đài Việt gian  ăn phân NED DBHB ( VOA, BBC, RFI, RFA…) vẫn “bơm vá” phỏng vấn tôn vinh hay đề cao ông như một người hùng tài ba lỗi lạc giữ vai tṛ lănh đạo.

                                                           

Đỗ Nam Hải tuyên bố rút lui khỏi khối 8406 cũng như ông Nguyễn Chính Kết đă Chết khi bỏ trốn qua Mỹ, do nhà nước và đảng CSVN dàng dựng cho Nguyễn Chính Kết vượt thoát qua Cam-Bốt và đă diễn tuồng “vung xích Chó” chống nhà nước CSVN, để có cớ được lưu trú tại Mỹ! Click đọc: GS NGUYỄN CHÍNH KẾT - CÁI CHẾT PHẢN BỘI: Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN

 

Những tổ chức phản động và đảng phái phản động Việt gian ở hải ngoại bầy nhầy, chỉ có nhăm ba đứa tâm thần tụ đảng, nhất là ở Mỹ, đă nghi ngờ vai tṛ “t́nh báo nội gián” của ông từ lâu. Và bản mặt “t́nh báo nội gián” bị lộ từ lúc Nguyễn Văn Lư bị cầm tù, một số đồng chí nồng cốt của khốí 8406 cũng bị bắt bị tù và số ít đồng chí c̣n lại trốn chạy đang bị truy đuổi, th́ vào thời điểm đó Đỗ Nam Hải đă công khai kư vào giấy nhận “tội sai quấy” và tuyên bố rút lui khỏi khối 8406.

 
Cho nên, không c̣n ai tin vào những lời tuyên bố Đỗ Nam Hải từ trước và sau này. Đỗ Nam Hải, ông không c̣n tư cách ǵ giữ vai tṛ lănh đạo cho chúng ta nữa, mà trước đây chúng ta đă ngụ dại nghe.
 

Đỗ Nam Hải đă từng khẳng định: “...Tôi sẵn sàng vào trong nhà tù nhỏ, để dân tộc tôi bước ra khỏi nha tù lớn”. Nhưng nay, Đỗ Nam Hải “vàng giả sợ lửa” đủ làm cho chúng ta cảnh giác “t́nh báo CS” Đồ Nam Hải, xâm nhập vào những hoạt động đấu tranh từ trước cho đến ngày “rút lui v́ hiếu”.

 

Người xưa có nói “vàng thật sợ ǵ lửa”. Qua màn dàn dựng “rút lui v́ hiếu” đủ bằng chứng để kết luận ông Đỗ Nam Hải là “vàng gỉa” nhưng đủ làm chúng ta cảnh giác hơn. Nếu có người hỏi rằng ông Đỗ Nam Hải có “vấn đề” như vậy th́ tại sao Tổng Thống Bush lại mời phát biểu về vấn đề đàn áp nhân quyền trong nước? Người viết xin thưa rằng: đó là màn tŕnh diễn của người đứng đầu Bạch Ốc thôi, chứ tin tức về chính quyền Hà Nội đàn áp nhân quyền ở Việt Nam chính phủ Hoa Kỳ có cả ngàn lần nhiều hơn những ǵ phái đoàn 4 người Việt ở Mỹ và của ông Đỗ Nam Hải được mời tŕnh bày. Được cả một guồng máy t́nh báo qui mô và tinh vi nhất thế giới nhất phục vụ, ông Bush cần ǵ những thông tin có tính cách đại chúng từ cộng đồng người Việt ở Mỹ và từ ông Đỗ Nam Hải ở trong nước?

 

Vả lại, qua sự xuất hiện ở đồn công an của gia đ́nh Đỗ Nam Hải cho chúng ta thấy có sự dàn dựng bên trong của công an hay của cả gia đ́nh, trong đó có thể có phần của ông Đỗ Nam Hải , với công an để diễn tấn tuồng “rút lui v́ hiếu” ngay trong lúc nhà cầm quyền Cộng Sản bắt đầu chiến dịch đàn áp khối 8406. Câu hỏi được đặt ra ở đây là cha mẹ không bị chém hay làm khó dễ, cộng với ḷng hiếu thảo không được bảo đảm là loại “siêu”, th́ tại sao ông Đỗ Nam Hải lại dễ dàng nhượng bộ công an như vậy?

 

Thế là, Đỗ Nam Hải đă diễn tuồng hét lớn  “các anh hèn lắm” trong ngày ông Đỗ Nam Hải kư vào giấy nhận “tội sai quấy” và tuyên bố rút lui khỏi khối 8406 đă được mở volume tối đa, khuyếch đại cường độ âm thanh thật ầm ĩ làm át đi những tiếng th́ thầm nhưng khá quan trọng bên trong. Đó là những lời tuyên bố được ít người chú ư đến: v́ chữ hiếu mà ông đă kư giấy nhận tội “sai quấy” và cam kết từ bỏ cuộc đấu tranh, rút lui ra khỏi khối 8406.

 

Ông Đỗ Nam Hải, năm nay khoảng 49 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh “cách mạng” ở miền Bắc. Sau ngày Cộng Sản hoàn toàn kiểm soát miềm Nam, cha mẹ của ông – 2 đảng viên Đảng CS – vào Sài G̣n “công tác” và mang ông theo. Họ được nhà nước XHCN cấp cho một căn nhà trên đường Nguyễn Kiệm ở Phú Nhuận. Căn nhà này vốn là của một “khúc ruột ngoài ngàn dặm” bị nhà nước tịch thu v́ tội “âm mưu chạy theo liếm giày bọn đế quốc". Chỉ mới bị t́nh nghi là “âm mưu” thôi, v́ gia đ́nh chủ nhân căn nhà mới xuống tới Bạc Liêu th́ bị hốt trọn ổ.

 

Một số người giải thích rằng, có thể để giữ phép tắc ngoại giao ṭa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đă hỏi ư chính phủ Việt Nam và Việt Nam đă đề nghị ông Đỗ Nam Hải.

 

Đấu tranh có những quy luật bất thành văn. Tham gia vào một cuộc đấu tranh là chấp nhận hy sinh kể cả tính mạng và kiên tŕ trong mục tiêu trước mọi áp lực. Nếu đă nhượng bộ v́ áp lực th́ người đấu tranh đă đánh mất tiết khí. Mất tiết khí th́ không thể tiếp tục cuộc đấu tranh nhất là ở vai tṛ lănh đạo. Đấu tranh không phải là một tṛ nhảy dây trên sân trường.


Không ai có thể xua đuổi một người đấu tranh đă nao núng trước áp lực của địch (v́ ai cũng chỉ là người với những yếu đuối của con người) nhất là thứ áp lực hèn hạ (như ông Đỗ Nam Hải dưới áp lực của gia đ́nh do sức ép của bộ máy an ninh cộng sản đă phải kư giấy tự thú ḿnh sai lầmhứa ngưng cuộc đấu tranh cho dân chủ đă bực tức bật ra lời: “các anh hèn quá”), nhưng chính đương sự phải hiểu hậu quả của việc ḿnh làm để rút ra khỏi cuộc đấu tranh để đừng làm nản ḷng những người c̣n giữ tiết khí như nhà báo Nguyền Vũ B́nh hay cô luật sư trẻ tuổi Lê Thị Công Nhân để chỉ kể vài nhân vật tượng trưng.
Nguyễn Văn Lư đă bị cầm tù, ông Đỗ Nam Hải th́ đă công khai đánh mất tiết khí không c̣n tư cách ǵ giữ vai tṛ lănh đạo nữa.


Riêng cá nhân ông Đỗ Nam Hải, dù ông đau khổ thế nào và c̣n tha thiết với tiền đồ đất nước đến đâu ông cũng nên hiểu rằng vai tṛ lănh đạo đấu tranh của ông đă chấm dứt. Ông nên để th́ giờ lo cho gia đ́nh, và giúp đỡ các chiến sĩ dân chủ khác. Sự hiện diện của ông chỉ làm cho cuộc đấu tranh sinh tử này trở nên khó khăn hơn và đảng cộng sản Việt
Nam sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khai thác

 

Ở đây tôi không đặt vấn đề ông Đỗ Nam Hải do t́nh báo Việt Nam cài vào phong trào đấu tranh cho dân chủ. Và nếu ai đó có đặt ra th́ cũng không có ǵ ngạc nhiên. Trong đấu tranh chính trị, đặt chốt t́nh báo, cài người vào tổ chức địch là chuyện b́nh thường (Trần B́nh Nam)

 

Từ ngày lănh đạo đấu tranh cho đến ngày “rút lui v́ hiếu”, ông Đỗ Nam Hải vẫn c̣n là người sắc sảo, can trường và có công đóng góp vào sự lớn mạnh của phong trào đấu tranh cho Dân Chủ – Nhân Quyền ở trong nước. Chúng ta chỉ đánh gía ông ta đến mức nầy và ở mốc thời gian nầy mà thôi. Đừng tôn vinh hay đề cao ông như một người hùng tài ba lỗi lạc như bài viết của ông Chính Tâm hay so sánh tài năng và hoàn cảnh của ông ta với Từ Thứ thời Tam quốc; đừng nâng ông ấy tới chổ không thuộc về ông ta, v́ chính Đỗ Nam Hải cũng cảm thấy ḿnh chưa xứng đáng để được xưng tụng như vậy. Điều đáng làm nhất hiện nay của ông Đỗ Nam Hải nên phụng dưỡng cha mẹ già cho tṛn chữ hiếu “rút lui v́ hiếu”, mong ông Hải tự trọng chấm dứt vai tṛ lănh đạo đấu tranh và chấm dứt tuyên bố “xảo ngôn”, v́ chẳng c̣n ai tin vào ông nữa, mà hầu như ai cũng nghi ông là “t́nh báo CS” cài vào những tổ chức đấu tranh.

 

NDVN tặng ông Đỗ Nam Hải, ba bài viết về hiện tượng “đánh mất tiết kh픓rút lui v́ chữ hiếu”, chẳng qua bản chất “Cộng sản chuyên chính” và vai tṛ “t́nh báo nội gián” của Đỗ Nam Hải “bị lộ”mà thôi. Được trích từ trang nhà Chống Cộng Cho Chúa, CCBK. CC Jesusma, CCCĐ….Đàn Chim Việt và hy vọng rằng, Đỗ Nam Hải, đọc được bài này, để cùng với Bộ Công An, truy quét và tận diệt những cơ sở phản loạn, mà Đỗ Nam Hải đă xâm nhập mấy năm nay.

 

 

******

ĐẦU HÀNG V̀ CHỮ HIẾU

Ngân Tranh Cư Sĩ

 

Rút lui v́ hiếu của Đỗ Nam Hải và đường về Hứa Đô của Từ Thứ

 

img213/7677/pndnhbjd6.jpg 

“T́nh báo Cộng sản”

Đỗ Nam Hải

Lời mở  – Sau vụ ông Đỗ Nam Hải trước áp lực của gia đ́nh phải kư giấy chấp nhận sai quấy và rút lui ra khỏi khối 8406, nhiều bài viết đă so sánh hành động nầy với việc làm của Từ Thứ thời Tam Quốc. Và mới đây, trên DCVOnline lại xuất hiện bài Phương Nam Đỗ Nam Hải, người chiến sĩ dân chủ yêu nước chân chính của Chính Tâm ca ngợi, đề cao và cả tôn vinh ông Đỗ Nam Hải như một con người tài ba lỗi lạc chỉ biết hy sinh cho công cuộc đấu tranh cho Dân Chủ – Nhân Quyền.


Để có cái nh́n khách quan và chính xác hơn về ông Đỗ Nam Hải, người viết bài nầy chỉ đưa ra vài sự kiện để độc gỉa công tâm nhận xét. Bài này không có chủ ư đả kích hay qui kết cho ai bất kỳ điều ǵ, nhưng chắc chắc sẽ làm những fans của (người ủng hộ - DCV) ông Đỗ Nam Hải khó chịu.


Thành thật xin lỗi nếu làm phật ḷng.


Trân Trọng


NTCS

Đường Về Hứa Đô


Trong khung cảnh xă hội Trung Hoa thời đầu Tam Quốc phân tranh xuất hiện nhiều kỳ nhân dị sĩ lỗi lạc, những nhà chính trị và quân sự mưu lược, đại trí “thượng thông thiên văn hạ tri địa lư”, am hiểu sâu sắc tâm lư đối phương và có thể vận trù chiến thắng ngoài ngàn dặm.


Một trong những bậc anh tài trong lời loạn lạc đó phải kể là Từ Thứ hay c̣n được gọi là Từ Nguyên Trực. Từ Thứ người vùng Tương Dương, là bạn thân với Khổng Minh (Ngọa Long), Bàng Thống (Phụng Sồ) và Tư Mă Đức Tháo (Thủy Kính), được nhiều người tiến cử làm quân sư cho Lưu Biểu – Thái Thú Kinh Châu – nhưng ông chê Lưu Kiển Thăng là người nhu nhược, khó làm nên đại sự nên chỉ ở nhà chăm sóc mẹ già và nghiên cứu thuật an thiên hạ. Sau bị bạn thân là Thủy Kính nài ép mấy lần mới cực chẳng đă ra pḥ Lưu Bị với tên gỉa là Đơn Phước và được phong làm quân sư .


Ba anh em Lưu Bị sau bao phen ch́m nổi, “Lênh đênh muôn dặm lênh đênh; lạc vào ao cạn vẫn c̣n lênh đênh”, cố sức tung hoành nhưng gặp hết thất bại nầy đến cay đắng khác, để cuối cùng trôi dạt về Kinh Châu và được Lưu Biểu cho tạm trú ở thành Tân Gỉa bé tẹo vừa đủ đất cắm dùi. Phía Bắc, thế lực Tào Tháo lớn mạnh vượt trội v́ đă thu phục được quần hùng: diệt anh em Viên Thuật – Viên Thiệu, giết Lă Bố, trừ Trương Tú, văn thần vơ tướng như rồng mây tụ hội, và đang dùng thế thiên tử nhà Hán ngắm nghé chiếm luôn Kinh Châu của Lưu Biểu cũng như 81 quận vùng Giang Đông của Tôn Quyền.


Nội lực của Lưu Bị lúc đó trông “chẳng giống ai”: Vài ngàn quân sĩ đóng tạm ở một tiểu thành, có Quan Công, Trương Phi, Tiệu Tử Long là mănh tướng nhưng thiếu người có tài điều khiển; ban tham mưu có Tôn Càn, Mê Tước, Giảng Ung nhưng họ đều thuộc loại “bạch diện thư sinh”, tầm thường. Chiếm xong Kư Châu, Tào Tháo sai Tào Nhân, Lư Điển, dẫn theo Lữ Khoáng, Lữ Tường ra trấn nhiệm Phàn Thành nhằm tạo sức nặng quân sự và chuẩn bị tấn công Kinh Châu.


Thấy anh em Lưu Bị có vỏn vẹn vài ngàn quân ốm đói đóng ở Tân Gỉa “dễ ăn” qúa nên Tào Nhân bàn với tướng sĩ “dứt điểm” Tân Gỉa để lập công đầu. Mà cũng dễ ăn thật, v́ mang lực lượng của Lưu Bị lúc đó đi chống lại quân Tào trùng trùng điệp điệp th́ khác chi lấy trứng chọi đá, bẻ nạng chống trời? Cũng may, mạng của Lưu Bị c̣n lớn, phước phần c̣n nhiều nên mới được Từ Thứ xuất hiện pḥ nguy đúng lúc.


Mới phẩy tay lần thứ nhất, Từ Thứ đă làm cho quân Tào “sạch không ḱnh ngạc”: hai tướng họ Lữ rửa chân leo lên bàn thờ ngồi chơi, hồn chầu địa phủ; ra tay lần thứ hai làm cho “tan tác chim muông”: chiếm luôn Phàn Thành, Tào Chân – Lư Điển chạy thục mạng về Hứa Đô phủ phục khóc dưới chân Tào Tháo. Tào Tháo nghi là có mưu sĩ tài giỏi giúp sức chứ không tin với thực lực và khả năng của Lưu Bị có thể thắng Tào Nhân và chiếm Phàn Thành dễ dàng như vậy. Hỏi ra, Tŕnh Dục mới cho biết quân sư Đơn Phước chính là Từ Nguyên Trực, một ẩn sĩ có tài kinh bang tế thế. Tŕnh Dục bằng bày mưu cho Tào Tháo khiến Từ Thứ bỏ Lưu Bị về làm việc dưới trướng họ Tào.


– Từ Thứ là con chí hiếu, chỉ c̣n mẹ ǵa. Nay cho bắt mẹ y, bảo bà ấy viết thư gọi con về là


Từ Thứ phải vâng lời ngay.


Tào Tháo liền cho đi bắt Từ mẫu đưa về, đối đăi rất trọng hậu rồi hỏi han:


– Tôi nghe con bà là người hào kiệt trong thiên hạ, nay lại đem tài pḥ kẻ phản phúc triều đ́nh là Huyền Đức, vậy xin bà viết bức tâm thư bảo Từ Thứ về đây tất triều đ́nh sẽ trọng đăi.

 

Từ mẫu lại hỏi tánh t́nh Lưu Bị ra sao?


Tào Tháo nói:


– Nó là kẻ tiểu tốt, mạo nhận họ nhà vua, bề ngoài ra vẻ quân tử mà trong th́ ḷng dạ tiểu nhơn .

Nghe xong, Từ mẫu liền quát lớn:

 

– Huyền Đức là ḍng dơi nhà Hán, vua cũng gọi là hoàng thúc, lại là kẻ anh hùng, thiên hạ đều biết tiếng, con ta pḥ người th́ lựa đáng minh chúa, c̣n ngươi mới thiệt là gian thần phản trắc đó . Tào Tháo đă toan cho đem chém th́ Tŕnh Dục vội can:

 

– Từ mẫu dám nói lớn là cầu cho được chết để trọn nghĩa. Từ mẫu mà chết th́ Từ Thứ sẽ hết ḷng giúp Lưu Bị. Vả lại c̣n Từ mẫu là c̣n có cách cho Từ Thứ quay về.

 

Sau đó Tŕnh Dục tự nhận là bạn của Từ Thứ đến thăm viếng Từ mẫu luôn luôn, Từ mẫu cảm động có viết thư để cảm ta.


Tŕnh Dục liền bắt chước tuồng chữ của Từ mẫu viết cho Từ Thứ một bức thư rằng:


“Từ khi em con là Từ Khương khuất bóng theo thân phụ mẹ ở lại đây ṿ vơ một ḿnh. Nay v́ tin con bội phản, chống lại triều đ́nh, mẹ bị Thừa Tướng cho bắt mang về Hứa Đô. May thay có Tŕnh Dục bảo lănh, nay nếu con quay về mau th́ mẹ được thư thả, nhận được thư này mong con nhớ nghĩa cù lao trở về cùng mẹ cho trọn hiếu đạo. Mẹ không cần viết nhiều, v́ nếu con trái lời mẹ không về th́ tánh mạng của mẹ cũng như chỉ mành truớc gió mà thôi!”.


Từ Thứ được thư th́ nước mắt tuôn xuống như mưa, vào ra mắt Lưu Bị mà rằng:


– Tôi chẳng phải Đơn Phước mà là Từ Thứ, vốn muốn dốc ḷng pḥ Chúa Công, nhưng nay mẹ già bị Tào Tháo bắt giử, mẹ tôi lại viết thư cho tôi nên không thể không về cứu mẹ. Vậy xin Chúa Công cho tôi về báo đền ơn mẹ. Tôi hứa là khi về với Tào Tháo sẽ không bày mưu giúp kế ǵ cả.


Huyền Đức khóc ṛng mà nói:


– T́nh nào cho bằng t́nh mẹ con, c̣n làm sao mà nói nữa. Xin quân sư đừng lo ǵ cho tôi nữa mà ráng giữ tṛn chữ hiếu.


Từ gĩa Lưu Bị, ḷng nóng như lửa, ngổn ngang trăm bề, Từ Thứ gấp rút đi ngày đêm về Hứa Đô gặp mẹ ǵa. Từ mẫu cảm thấy chưng hững khi thấy con về, hỏi:


– Nghe con đang theo pḥ Lưu Hoàng Thúc mà sao lại về đây.


Từ Thứ mới mang chuyện nhận thư của mẹ ra kể lại th́ bị Từ mẫu mắng cho một trận:


– Uổng công cho mày ăn học, không biết đó là mưu của Tào Tháo gạt mày về đây. Làm trai thời loạn phải pḥ minh quân giúp nước. Nay mày bỏ chổ sáng t́m tới chổ tối, mặt mũi đâu mà nh́n thiên hạ được nữa.

Chửi xong, Từ mẫu bỏ vào bên trong. Một lúc sau có a hoàn chạy ra báo là Từ mẫu đă treo cổ tự vẫn rồi. Từ đó Từ Thứ âm thầm cư tang mẹ, tuy thân ở Tào mà ḷng th́ bên Lưu Bị. Trong trận Xích Bích, Từ Thứ biết được kế khổ nhục của Huỳnh Cái, kế của Bàng Thống và Chu Du xúi Tào Tháo xích thuyền lại thành bè cho dể đốt nhưng ông không hề nói ra cho Tào Tháo biết.


Sau nầy, có lúc ông được Tào Tháo cử làm sứ gỉa qua Tây Thục, Khổng Minh cố năn nỉ mong ông ở lại giúp Lưu Bị nhưng ông thẳng thắn trả lời:


– Tôi ở với Tào Tháo nhưng không giúp ǵ cả. Ngày xưa đă mang tiếng là bất trí, nếu nay không trở về th́ lại mang tiếng bất tín với thiên hạ .


Đó là câu chuyện về Từ Thứ, một bậc anh tài vào thời Tam Quốc phân tranh cách nay khoảng 1800 năm. (1)


Vài Nét Về Đỗ
Nam Hải


Ông Đỗ Nam Hải, năm nay khoảng 49 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh “cách mạng” ở miền Bắc. Sau ngày Cộng Sản hoàn toàn kiểm soát miềm Nam, cha mẹ của ông – 2 đảng viên Đảng CS – vào Sài G̣n “công tác” và mang ông theo. Họ được nhà nước XHCN cấp cho một căn nhà trên đường Nguyễn Kiệm ở Phú Nhuận. Căn nhà này vốn là của một “khúc ruột ngoài ngàn dặm” bị nhà nước tịch thu v́ tội “âm mưu chạy theo liếm giày bọn đế quốc". Chỉ mới bị t́nh nghi là “âm mưu” thôi, v́ gia đ́nh chủ nhân căn nhà mới xuống tới Bạc Liêu th́ bị hốt trọn ổ.


Chưa đủ trưởng thành để cảm nhận ḿnh bị chế độ CS miền Bắc “tuyên truyền lường gạt” và “bọn mọi rợ đă thắng” rồi ngồi xuống khóc tức tưởi bên vệ đường như nhà văn Dương Thu Hương, nhưng ở lứa tuổi 16 – 17, sống gần gủi với đám bạn miền Nam, ông bị tiêm nhiễm và “đồng hóa” bằng văn hóa và tính nhân bản của dân trong “chế độ Ngụy".


Bước ngoặt lớn trong đời của ông Đỗ Nam Hải là được đi sinh sống tại Úc một hời gian. Nhờ tự do tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khách quan rất phong phú, để qua đó làm thay đổi tư duy, đánh gía lại toàn bộ những ǵ ông được dạy về Hồ Chí Minh, về đảng Cộng Sản Việt Nam, về chính sách cai trị của Cộng Sản Hà Nội trong suốt 5 thập niên qua. Từ đó, ông viết những bài tham luận về Hồ Chí Minh, về Tự Do – Dân chủ – Nhân Quyền thật xuất sắc và bị bạo quyền Hà Nội gây khó dễ, khủng bố hàng ngày. Phải công nhận rằng cho tới ngày bị “ép buộc” thối lui, ông Đỗ Nam Hải là một người khí phách, dám dấn thân, và công của ông đóng góp vào sự lớn mạnh của phong trào đấu tranh cho Tự Do – Dân Chủ trong nước không nhỏ.


So sánh hoàn cảnh của Đỗ Nam Hải và Từ Thứ


Từ Thứ sống vào thời phong kiến xa xưa, pháp luật lỏng lẻo, được áp dụng tùy hứng của những người có quyền lực. Là một người con chí hiếu nhờ được đào tạo nhuần nhuyễn trong nền văn hóa Khổng Mạnh, nóng ḷng hành động gấp trước sự sinh tử của mẹ ǵa đang bị giam trong ngục ở măi tận Hứa Đô, nên ông phải mắt mưu Tŕnh Dục mà bỏ Lưu Bị về với Tào Tháo, với lời hứa “không được khôn Lưu đành dại Ngụy” vậy. Mặc dù biết ḿnh gạt để đến nỗi mẹ ǵa phải tức giận quyên sinh, nhưng ông vẫn không bỏ Tào về với Lưu trong một điều kiện an toàn chỉ v́ sợ mang tiếng “bất tín” với thiên hạ. Cũng v́ chữ TÍN mà ông thà làm cái bóng âm thầm dưới trướng Tào Tháo cho đến cuối đời chứ không muốn được chúa cũ trọng dụng mà mang tiếng là bất tín.

 

Ông Đỗ Nam Hải sống chung với cha mẹ trong một ngôi nhà ở thời đại toàn cầu hóa, thông tin được cập nhật hàng giờ, từng phút. Từ nhỏ đă được đảng Cộng Sản dạy “ con cái là sản phẩm ngoài ư muốn do thú đam mê xác thịt giữa cha– me mà có, không hề có t́nh thương ǵ trong đó cả. Nên các em chỉ biết phải trung với Bác, với Đảng, hiếu với dân, sẳn sàng v́ nghĩa diệt thân. Nếu cha mẹ là địa chủ, cường hào hay có tư tưởng phản động th́ phải tố cáo, đấu tố, giết thẳng tay...” (điều này được dạy trong các bậc trung học thời kỳ Cải Cách Ruộng Đất cho tới năm 1985). V́ vậy, công tâm mà nói là ḷng hiếu thảo với cha me giữa nền văn hóa Khổng Mạnh và văn hóa Cộng Sản khác nhau nhiều lắm, và chúng ta cũng có quyền nghi ngờ ḷng hiếu để của ông Đỗ Nam Hải.


Nếu ngày xưa Từ Thứ không về Hứa Đô th́ chắc chắn Tào Tháo sẽ chém Từ Mẫu; c̣n nếu Đỗ Nam Hải cương quyết đi theo con đường đấu tranh mà ḿnh đă chọn, bằng cách từ chối những lời thỉnh cầu “ rút lui, bỏ cuộc” của song thân trước mặt công an, th́ Cộng Sản Hà Nội sẽ không làm ǵ với thân phụ mẫu của ông, “hai đảng viên lăo thành cách mạng”, mà hàng tháng họ vẫn nhận được tiền hưu trí và các khoảng ưu đăi khác dành cho “cán bộ lăo thành”.

 

Vả lại, qua sự xuất hiện ở đồn công an của gia đ́nh Đỗ Nam Hải cho chúng ta thấy có sự dàn dựng bên trong của công an hay của cả gia đ́nh, trong đó có thể có phần của ông Đỗ Nam Hải , với công an để diễn tấn tuồng “rút lui v́ hiếu” ngay trong lúc nhà cầm quyền Cộng Sản bắt đầu chiến dịch đàn áp khối 8406. Câu hỏi được đặt ra ở đây là cha– mẹ không bị chém hay làm khó dễ, cộng với ḷng hiếu thảo không được bảo đảm là loại “siêu”, th́ tại sao ông Đỗ Nam Hải lại dễ dàng nhượng bộ công an như vậy?


Thương cho Từ Thứ ngày xưa v́ Từ Mẫu không có những điều kiện lư tưởng và an toàn như song thân của ông Đỗ Nam Hải đang có


Thay Lời Kết


Luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết là khi dấn thân vào con đường đấu tranh cam go nầy, cả gia đ́nh đă tiên liệu trước những trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra, chẳng hạng như bị thủ tiêu, bị tai nạn xe cộ, gia đ́nh bị áp lực hay bị mua chuộc.... Tại sao ông Đỗ Nam Hải sống chung một nhà, ăn cùng mâm với song thân bao năm nay mà không bàn thảo, tiên liệu những ǵ sẽ xảy ra, giống như gia đ́nh Ls Lê Thị Công Nhân?

Tiếng hét “các anh hèn lắm” trong ngày ông Đỗ Nam Hải kư vào giấy nhận “tội sai quấy” và tuyên bố rút lui khỏi khối 8406 đă được mở volume tối đa, khuyếch đại cường độ âm thanh thật ầm ĩ làm át đi những tiếng th́ thầm nhưng khá quan trọng bên trong. Đó là những lời tuyên bố được ít người chú ư đến: v́ chữ hiếu mà ông đă kư giấy nhận tội “sai quấy” và cam kết từ bỏ cuộc đấu tranh, rút lui ra khỏi khối 8404, nếu sau nầy công an c̣n tiếp tục gây khó khăn cho ông th́ ông sẽ trở lại tranh đấu tiếp. Và ông đă trở lại (sau vụ án bịt miệng Cha Nguyễn Văn Lư và bỏ tù hai luật sư trong khối 8406) v́ vẫn bị mời lên đồn công an “làm việc”.


Thử đưa ra vài câu hỏi cho ông Đỗ Nam Hải:


1. Những người của khối 8406 bị đàn áp, bị bỏ tù, trong khi đó ông lại là một trong những người đứng đầu khối mà tại sao lại “rút lui v́ chữ hiếu” đúng lúc, đúng thời điểm qúa vậy?


2. Nếu công an không “tiếp tục gây khó khăn” th́ ông có “trở lại” để tiếp tục đấu tranh không?


3. Ông có tiên liệu trường hợp công an mua chuộc bản thân hay gia đ́nh để ông cộng tác với Cộng Sản không?

4. Nếu hai cụ song thân của ông tái diễn vỡ kịch cũ th́ ông có “rút lui v́ hiếu” nữa không?


Người xưa có nói “vàng thật sợ ǵ lửa”. Qua màn dàn dựng “rút lui v́ hiếu” chưa đủ bằng chứng để kết luận ông Đỗ Nam Hải là “vàng gỉa” nhưng đủ làm chúng ta cảnh giác hơn. Nếu có người hỏi rằng ông Đỗ Nam Hải có “vấn đề” như vậy th́ tại sao Tổng Thống Bush lại mời phát biểu về vấn đề đàn áp nhân quyền trong nước? Người viết xin thưa rằng: đó là màn tŕnh diễn của người đứng đầu Bạch Ốc thôi, chứ tin tức về chính quyền Hà Nội đàn áp nhân quyền ở Việt Nam chính phủ Hoa Kỳ có cả ngàn lần nhiều hơn những ǵ phái đoàn 4 người Việt ở Mỹ và của ông Đỗ Nam Hải được mời tŕnh bày. Được cả một guồng máy t́nh báo qui mô và tinh vi nhất thế giới nhất phục vụ, ông Bush cần ǵ những thông tin có tính cách đại chúng từ cộng đồng người Việt ở Mỹ và từ ông Đỗ Nam Hải ở trong nước?


Như đă nói ở phần trước, cho đến ngày “rút lui v́ hiếu”, ông Đỗ Nam Hải vẫn c̣n là người sắc sảo, can trường và có công đóng góp vào sự lớn mạnh của phong trào đấu tranh cho Dân Chủ – Nhân Quyền ở trong nước. Chúng ta nên đánh gía ông ta đến mức nầy và ở mốc thời gian nầy mà thôi. Đừng tôn vinh hay đề cao ông như một người hùng tài ba lỗi lạc như bài viết của ông Chính Tâm hay so sánh tài năng và hoàn cảnh của ông ta với Từ Thứ thời Tam quốc; đừng nâng ông ấy tới chổ không thuộc về ông ta, v́ chính Đỗ Nam Hải cũng cảm thấy ḿnh chưa xứng đáng để được xưng tụng như vậy.


C̣n sau ngày “rút lui v́ hiếu” th́ sao? Thời gian sẽ trả lời. Người viết bài nầy chỉ làm mỗi nhiệm vụ so sánh Đỗ Nam Hải với Từ Thứ và ghi đôi điều mang tính cách “ngờ để truyền ngờ” vậy thôi.
 


Ngân Tranh Tiểu Trúc Thư Trang,
12/06/2007

 

Đỗ Nam Hải, Người Tranh Đấu Dân Chủ Với Nhiều Ẩn Số

 

Chuyến công du Hoa kỳ sắp tới của ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đang tạo ra nhiều kèn cựa giữa Hoa Kỳ, Trung quốc và Việt Nam. Măi cho đến sáng ngày 1 tháng 6, 2007, nghĩa là chỉ c̣n 3 tuần nữa theo lịch tŕnh ông Triết sẽ tới Hoa Kỳ, khi đoàn tiền trạm của Hà Nội do ông Lê Văn Bàng nguyên đại sứ Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn hướng dẫn sắp sửa lên đường sang Hoa Kỳ chuẩn bị các chi tiết cho chuyến đi, đài Tiếng nói Tự do Á châu (Radio Free Asia –RFA) qua câu chuyện bên lề cuộc gặp gỡ giữ tổng thống Bush với 4 nhà đấu tranh cho dân chủ cho Việt Nam Đỗ Thành Công, Đỗ Hoàng Điềm, Lê Minh Nguyên và bác sĩ Nguyễn Quốc Quân ngày 29/5/07 phóng viên Nguyễn Khanh với hai phóng viên Mặc Lâm và Thanh Trúc của đài c̣n đưa ra những nghi vấn không biết chuyến đi của ông Triết sẽ được thực hiện như dự trù không.

 

Theo nhận xét chung th́ mặc dù nhiều sóng gió và c̣n nhiều ẩn số, ông Triết sẽ thực hiện
Elliott Abrams: chiến lược gia “dân chủ toàn cầu” của nội các Bush
Nguồn: slate.com

chuyến công du. Nhưng một ẩn số khác cũng đáng quan tâm là việc ông Elliott Abrams, phụ tá tổng thống kiêm phụ tá cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ đă chính thức viết thư gởi ông Đỗ Nam Hải như là một người đấu tranh cho dân chủ đang sống tại Việt Nam để mời ông Hải cùng tham gia (qua điện thoại) cuộc thảo luận giữa tổng thống Bush với các nhà đấu tranh nói trên về vấn đề: “làm thế nào để Hoa Kỳ giúp đỡ cho cuộc tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam?”.

 

Ông Đỗ Nam Hải, 48 tuổi là một người đấu tranh dân chủ. Khi c̣n ở Úc châu cũng như sau khi trở về Việt Nam ông đă viết nhiều bài viết đặt vấn đề dân chủ hóa Việt Nam kư tên Phương Nam. Loạt bài viết này có nội dung xuất sắc trong đó điểm ông làm nổi bật lên là yêu cầu đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức một cuộc trưng cầu dân ư hỏi toàn dân: “Việt Nam nên hay không nên theo thể chế đa đảng?”

Về Sài g̣n ông làm việc cho một ngân hàng và danh tánh ông bị tiết lộ. Ông tên thật là Đỗ Nam Hải, và sau đó ông tích cực tham gia cuộc đấu tranh cho dân chủ bất chấp mọi đe dọa của chính quyền Hà Nội. Ông trở thành một khuôn mặt trí thức trẻ được những người đấu tranh trong nước và hải ngoại ca ngợi. Ông Đỗ Nam Hải đă cùng với linh mục Nguyễn Văn Lư là hai nhân vật chủ chốt thành lập khối 8406 (một khối gồm những người đấu tranh cho dân chủ trong và ngoài nước thành lập ngày 8 tháng 4 năm 2006).


Nhưng ngày
16/3/2007 vừa qua, do áp lực của gia đ́nh ông kư giấy xác nhận những hoạt động của ông trước đây là sai trái và cam kết từ bỏ cuộc đấu tranh v́ dân chủ. Tuy nhiên sau đó ông lại lấp lửng nói ông vẫn ở trong khối 8406, và mới đây ngày 23/5/2007 ông Đỗ Nam Hải đại diện lâm thời khối 8406 (cùng với ông Trần Anh Kim (1) và linh mục Phan Văn Lợi) kư bản Kêu gọi (c̣n gọi là Kháng thư số 15) đ̣i đảng cộng sản Việt Nam tổ chức trưng cầu dân ư để hỏi dân nhiều điều, chính yếu là hỏi nhân dân Việt Nam chọn độc đảng hay đa đảng.


Một số nhân vật đấu tranh dân chủ trong nước chắc cũng có quan tâm đến những hiện tượng bất thường này nhưng không lên tiếng v́ ngại tạo chia rẽ. Nhưng điều đáng quan tâm là các đoàn thể đấu tranh tại hải ngoại cũng không hề thắc mắc về vai tṛ của ông Đỗ Nam Hải.


Nhưng điều đáng suy nghĩ là khi chọn một nhân vật đấu tranh trong nưóc để tổng thống Bush hỏi ư kiến “về tiến tŕnh cải tổ dân chủ cho Việt
Nam văn pḥng cố vấn an ninh quốc gia cho tổng thống lại chọn ông Đỗ Nam Hải. Ṭa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội biết rơ thành tích của những nhà tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam, và nếu chọn một người xứng đáng để tổng thống Hoa Kỳ hỏi chuyện th́ có lẽ phải nghĩ đến bác sĩ Nguyễn Đan Quế, bác sĩ Phạm Hồng Sơn, các ông Hà Sĩ Phu, Nguyễn Thanh Giang hay một số nhà đấu tranh dân chủ can trường khác. Sao lại chọn ông Đỗ Nam Hải, một người đă lùi bước dễ dàng trước áp lực v́ chữ hiếu, kư giấy nhận sai lầm, rút lui khỏi vị trí lănh đạo và chấm dứt vai tṛ đấu tranh cho dân chủ của ḿnh, rồi sau đó tuyên bố chính quyền Việt Nam không giữ lời hứa nên ông trở lại con đường đấu tranh cũng như tiếp tục giữ vai tṛ của một trong những người lănh đạo Khối 8406.


Một số người giải thích rằng, có thể để giữ phép tắc ngoại giao ṭa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đă hỏi ư chính phủ Việt
Nam và Việt Nam đă đề nghị ông Đỗ Nam Hải. Hà Nội không đề nghị một người đấu tranh kiên cường là một cách coi thường tổng thống Hoa Kỳ, nhưng chính yếu là hạ giá trị của những nhà đấu tranh can trường khác. Lạ nữa là ông Elliott Abrams thay mặt ông cố vấn an ninh quốc gia, không thấy những ẩn ư của Hà Nội đă kư thư mời ông Đỗ Nam Hải tham gia cuộc nói chuyện. Đúng ra ông Abrams phải có đủ thông tin về lư lịch những người đấu tranh cho dân chủ để không kư giấy mời một nhân vật như vậy do Hà Nội đề nghị. C̣n nếu do bộ ngoại giao Hoa Kỳ chọn (qua ṭa đại sứ tại Hà Nội) th́ t́nh báo Hoa Kỳ ở đâu để làm một sự chọn lựa như vậy? Chỉ cần một chút suy nghĩ ai cũng thấy người thích hợp để nói chuyện với tổng thống Hoa Kỳ là bác sĩ Nguyễn Đan Quế, một người kiên quyết bám trụ vào dân vào đất, không chịu làm người đấu tranh lưu vong, và đă bị nhà cầm quyền Hà Nội cầm tù trong hàng chục năm.


Ở đây tôi không đặt vấn đề ông Đỗ Nam Hải do t́nh báo Việt
Nam cài vào phong trào đấu tranh cho dân chủ. Và nếu ai đó có đặt ra th́ cũng không có ǵ ngạc nhiên. Trong đấu tranh chính trị, đặt chốt t́nh báo, cài người vào tổ chức địch là chuyện b́nh thường. Trong cuộc chiến thôn tính miền Nam cộng sản Hà Nội đă thành công cài những tay t́nh báo chiến lược như Phạm Ngọc Thảo (trong giới quân sự), Nguyễn Văn Ngọc (trong giới giáo dục), Phạm Xuân Ẩn (trong giới báo chí), Vũ Ngọc Nhạ (trong giới hành chánh)... Riêng đảng cộng sản th́ rất cảnh giác trong việc đề pḥng đối phương xâm nhập. Đảng viên nào mất liên lạc với tổ chức quá 3 tháng (dù mất liên lạc v́ bị địch bắt) cũng đều bị đặt vào diện nghi ngờ và sẽ không được giao công tác nào quan trọng cho đến khi cuộc điều tra nội bộ kết thúc và đảng biết rơ tất cả những ǵ đảng viên đó đă làm trong thời gian mất liên lạc. Kỹ lưỡng như vậy mà trong thời gian chống Pháp t́nh báo Pháp c̣n cài được người vào trong tổ chức của đảng.


Đấu tranh có những quy luật bất thành văn. Tham gia vào một cuộc đấu tranh là chấp nhận hy sinh kể cả tính mạng và kiên tŕ trong mục tiêu trước mọi áp lực. Nếu đă nhượng bộ v́ áp lực th́ người đấu tranh đă đánh mất tiết khí. Mất tiết khí th́ không thể tiếp tục cuộc đấu tranh nhất là ở vai tṛ lănh đạo. Đấu tranh không phải là một tṛ nhảy dây trên sân trường.


Không ai có thể xua đuổi một người đấu tranh đă nao núng trước áp lực của địch (v́ ai cũng chỉ là người với những yếu đuối của con người) nhất là thứ áp lực hèn hạ (như ông Đỗ Nam Hải dưới áp lực của gia đ́nh do sức ép của bộ máy an ninh cộng sản đă phải kư giấy tự thú ḿnh sai lầm và hứa ngưng cuộc đấu tranh cho dân chủ đă bực tức bật ra lời: “các anh hèn quá”), nhưng chính đương sự phải hiểu hậu quả của việc ḿnh làm để rút ra khỏi cuộc đấu tranh để đừng làm nản ḷng những người c̣n giữ tiết khí như nhà báo Nguyền Vũ B́nh hay cô luật sư trẻ tuổi Lê Thị Công Nhân để chỉ kể vài nhân vật tượng trưng.


Khối 8406 là một khối chính trị được sự quan tâm của thế giới và những người trách nhiệm khối cần quan tâm đến vấn đề lănh đạo. Hai nhân vật chủ chốt th́ linh mục Nguyễn Văn Lư đă bị cầm tù, ông Đỗ Nam Hải th́ đă công khai đánh mất tiết khí không c̣n tư cách ǵ giữ vai tṛ lănh đạo nữa.


Riêng cá nhân ông Đỗ Nam Hải, dù ông đau khổ thế nào và c̣n tha thiết với tiền đồ đất nước đến đâu ông cũng nên hiểu rằng vai tṛ lănh đạo đấu tranh của ông đă chấm dứt. Ông nên để th́ giờ lo cho gia đ́nh, và giúp đỡ các chiến sĩ dân chủ khác. Sự hiện diện của ông chỉ làm cho cuộc đấu tranh sinh tử này trở nên khó khăn hơn và đảng cộng sản Việt Nam sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khai thác, và làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức đề kháng của những người đấu tranh dân chủ kiên cường. Hành động rút lui của ông là một hành động cần có của một người có trách nhiệm, và đó là cách biểu hiện tinh thần yêu nước, t́nh thương của ông đối với những người đồng hành.


Trong Thư Ngỏ gởi nhà cầm quyền Hà Nội ngày 10 tháng 12 năm 2004 ông Đỗ Nam Hải viết: “Tự do không thể van xin mà được. Tự do phải giành lấy mới có!”. Đó là chân lư. Hoặc ‘van xin”, hoặc “giành lấy”. Không thể vừa van xin vừa giành lấy.


Dù sao chung quanh ông Đỗ Nam Hải vẫn c̣n nhiều ẩn số mà có thể chỉ có Hoa Kỳ, Hà Nội và ông Đỗ Nam Hải biết mà thôi.

 

Trần B́nh Nam (ĐCV)

June 2, 2007

 

 

NH̀N NHẬN CHO ĐÚNG VỀ ĐỖ NAM HẢI

Chính Tâm

 

 

Phương Nam Đỗ Nam Hải, người chiến sĩ dân chủ yêu nước chân chính

 

Trong sử sách Trung Quốc có ghi một câu chuyện vê cách dùng người, khi Quản Trọng đang hấp hối trên gường bệnh, Tề Hoàn Công đến thăm viếng, nhưng thực t́nh để hỏi ai sẽ là người thay thế Quản Trọng khi ông qua đời. Quản trọng đă lấy 3 cái quí nhất ở trên đời để khuyên vua, khi ông đang có ư định tin dùng một kẻ th́ lấy thịt đùi cho vua ăn lúc lâm nạn, một kẻ sẵn sàng giết con để lấy gan xào cho vua ăn, chiều ḷng vua lúc vua thèm, c̣n một kẻ bỏ cả quyền cao tước vị để theo hầu vua.


Ba thứ quí nhất trên đời đó là Thân ḿnh-Ruột thịt của ḿnh-Quyền chức bổng lộc. Vậy mà những kẻ kia đều sẵn sàng dùng cái quí nhất đó để dâng vua, th́ hẳn phải có cái ư ǵ đây, nếu không phải là nó muốn tranh cái ngai vàng của vua. Lời ông nói và triết lư của ông đă trở thành sự thật, sau khi ông qua đời, ông vua đớn hèn đă không nghe lời ông, để đến nỗi phải nhận cái chết nhục nhă, hậu thế chê cười.


Chuyện xưa, ngẫm hôm nay cũng vậy, có những kẻ lúc nào cũng hô hào yêu nước, lúc nào cũng nói đến hy sinh quên ḿnh, đấu tranh chống lại chế độ độc tài v́ nước v́ dân. Nhưng theo tôi nghĩ, trong thâm tâm họ, cũng không ngoài 3 mục đích trên.


Chúng ta phải nh́n nhận một cách thẳng thắn rằng, những nhà dân chủ đang đấu tranh hiện nay, do rất nhiều hoàn cảnh, điều kiện đă dấn thân vào con đường tranh đấu, họ cũng như những người khác, nhưng họ hơn những người b́nh thường ở cái nhận thức, nghị lực và bản lĩnh mà thôi. Mọi người khác họ đều ư thức được bị thiệt tḥi, bị áp bức trong cuộc sống, nhưng do bản chất yếu hèn, do phải bươn chải mưu sinh, do nhận thức c̣n nông cạn lên không dám đứng lên đ̣i lại quỳền lợi của ḿnh mà thôi!


C̣n những nhà dân chủ th́ ngược lại, họ là một trong số rất ít những người dũng cảm đấu tranh, trong nhận thức và ư thức của họ có nhiều cung bậc khác nhau, có nhiều góc cạnh, những yếu tố khách quan, chủ quan cũng là nguyên nhân hạn chế cho những hoạt động của họ, cũng như chúng ta không thể đ̣i hỏi họ phải hy sinh những lợi ích quí nhất như tôi đă nêu ở trên, theo một khuôn mẫu, một tiêu chuẩn yêu nước nào? Phải nh́n cốt lơi của bản chất vấn đề để đánh giá một con người, không lên tùy tiện, sẽ gây lên sự mâu thuẫn, chia rẽ trong nội bộ dân chủ.


Trong cuộc đấu tranh này, chúng ta không ngần ngại chỉ mặt vạch tên những kẻ phản phúc, dối trá bịp bợm. Nhưng chúng ta cần phải phân biệt, phải biết suy tính thiệt hơn, có lợi hay có hại cho phong trào dân chủ và nhất là không lên đánh giá con người theo cảm tính cá nhân, nh́n nhận sự việc một cách phiến diện, khi mà những nhân tố đấu tranh tích cực, không phải lúc nào cũng có được những người như Phương Nam Đỗ Nam Hải


Họ đấu tranh đem lại sự công bằng b́nh an hạnh phúc cho mọi người và mọi người cũng không thể bắt Đỗ Nam Hải phải hy sinh hạnh phúc gia đ́nh, hy sinh sinh mệnh của cha mẹ ḿnh, để tỏ ḷng trung quân một cách ấu trĩ. Sẽ là nhẫn tâm, nếu ai đó đ̣i hỏi anh phải hy sinh chữ “hiếu”, để rồi mang tiếng suốt đời là đứa con bất hiếu, th́ đó quả là nỗi hận, là gánh nặng quá sức mà anh phải mang theo nếu có mệnh hệ nào xảy ra. Đúng như anh nói “Các anh quá hèn” khi họ nham hiểm dùng thủ đoạn hèn hạ nhất để khuất phục anh.


Nếu Đỗ Nam Hải nhẫn tâm trước t́nh cảnh của cha mẹ và gia đ́nh ḿnh, để tỏ ra hiên ngang bất khuất, tỏ rơ khí thế v́ sự sĩ diện với mọi người, hay phải có dự mưu lớn lao, để đầu cơ cái nhỏ cho cái lớn sau này, sẽ là điều để ta suy ngẫm.


Nếu vậy th́ phải xét lại tư cách và tâm địa của anh ta, hy sinh cái quí nhất của ḿnh để đổi được cái quí hơn về cho ḿnh. Một con người như thế ắt có nhiều tham vọng. Một người như thế sẽ không thật ḷng trong mối quan hệ, trong cuộc đấu tranh dân chủ. Tôi tin rằng đă có những trường hợp như thế xảy ra trong nội bộ dân chủ chúng ta, chỉ có điều kẻ đó lại gặt “lúa non” mà thôi.


Cái sức ép mà anh không dám vượt qua, đă thể hiện một t́nh cảm chân thật của một con người chân chính và thẳng thắn, anh vẫn giữ được vẹn toàn hai chữ trung hiếu.


V́ vậy nếu rơi vào trường hợp của Đỗ Nam Hải, tôi cũng phải xử sự như anh, tôi không thể hy sinh cha mẹ và ruột thịt của ḿnh khi kẻ thù đă điểm trúng cái huyệt yếu nhất của con người ta. Chỉ tiếc một điều người quyết định ở đây không phải là anh, mà là cha mẹ của anh. Phải chi mẹ của Đỗ Nam Hải cũng như mẹ của Lương Ngọc quyến xưa kia, mẹ của Lê thị Công Nhân hiện nay th́ hay biết mấy, đó chỉ là ao ước như vậy! C̣n ḷng người mẹ nào lại không thương con. Trên đời này hiếm có bà mẹ nào có đủ tầm để vượt qua t́nh mẫu tử v́ nước v́ dân, như một vài trường hợp trong sử sách.

 

Lê Thị Công Nhân

Cái điều quan trọng nhất mà tác giả Trần B́nh Nam, lại không nêu ra, chế độ cầm quyền có thể dùng thủ đoạn đê tiện và hèn hạ, lấy t́nh cảm cá nhân thiêng liêng để khuất phục anh từ bỏ con đường đấu tranh trên danh nghĩa, dùng anh để lung lạc ư chí đấu tranh của những người dân chủ, nhưng chúng không thể nào khuất phục được ư chí và tâm nguyện của anh. Cái thứ vũ khí quan trọng nhất là ư chí và ḷng yêu nước nó chỉ bị cảm hóa bằng công bằng chính nghĩa, dân chủ tự do và đạo lư t́nh người mà thôi, chứ nó không thể bị khuất phục bằng bạo tàn, bằng những thủ đoạn đê tiện, bẩn thỉu.


Bởi vậy việc anh phải bắt buộc làm, đă không gây lên sự sửng sốt cho mọi người, tất cả đều thông cảm cho anh trước một sự lựa chọn đầy khó khăn, day dứt. Cái điều bắt buộc nó phải thế, nhưng trong anh vẫn c̣n hừng hực khí thế đấu tranh, chứ không phải sự đầu hàng hèn hạ, chứ không phải có những kẻ v́ quyền lợi nhỏ nhoi trứoc mắt mà trở dáo quay lưng đâm lại anh em dân chủ.


Cái sức ép mà anh không dám vượt qua, đă thể hiện một t́nh cảm chân thật của một con người chân chính và thẳng thắn, sâu thẳm trong anh vẫn giữ được vẹn toàn hai chữ trung hiếu. Trung thành với đất nước, trung thành với lư tưởng của một người chiến sĩ cách mạng dân chủ. Tạm thời khuất ḿnh để làm trọn nghĩa vụ đạo con cho tṛn chữ hiếu.


Anh vẫn dành chọn cảm t́nh của mọi người, với anh trong ḷng mọi người vẫn không hề có một chút gợn
 phôi pha về con người khẳng khái, can trường. Cái dũng khí đầy hiên ngang khí phách: “...Tôi sẵn sàng vào trong nhà tù nhỏ, để dân tộc tôi bước ra khỏi nha tù lớn”. Từ bỏ việc hưởng phú quí vinh hoa nơi đất khách, trở về quê hương đấu tranh, có lẽ đến nay chỉ có ḿnh anh dám làm điều đó. Như thế cũng đủ cho ta thấy cái chất của anh như thế nào rồi! Đối với anh, trở về nước, đă là tự nguyện vào cái nhà giam không lồ đó rồi, lên việc vào nhà tù nhỏ, không bao giờ làm anh sợ hăi chùn bước.


Cái chất trong nội tâm của anh mới là điều đáng quí, anh vẫn xứng đáng là một chiến sĩ dân chủ kiên cường. Việc anh quay trở lại con đường đấu tranh, chúng ta đều biết chỉ là thời gian mà thôi và đúng như vậy, anh đă quay trở lại với sự đón chào mừng vui của mọi người.

 

12Anh xứng đáng là người đại diện cho quốc nội khi được tổng thống Mỹ W. Bush mời tham dự cuộc gặp gỡ ngày 29/05 vừa qua. Tác giả Trần B́nh Nam có b́nh luận về việc rất nhiều nhà dân chủ xứng đáng được mời, theo tôi điều đó không quan trọng, v́ đó là quyền của chính phủ Hoa Kỳ, những thông tin về việc mời ai chắc chắn đă có sự cân nhắc kỹ càng, chúng ta không thể áp đặt ư kiến chủ quan để b́nh luận cho việc vô thưởng vô phạt, rồi vô t́nh làm rối thêm cái không cần thiết, điều cần thiết bây giờ, là lên cùng nhau xây dựng một ngôi nhà dân chủ đoàn kết, việc nâng niu chắt lọc, bảo tồn, duy tŕ từng viên ngọc quí dân chủ và gắn kết giúp đỡ những người dân chủ lại, cùng chung sức chung ḷng đấu tranh cho một nền tư do dân chủ của đất nước, đang là nhiệm vụ chính cho mỗi người Việt Nam yêu nước chúng ta.

 

Chỉ có điều qua bài viết này tôi muốn nhắn gửi tới anh, người tôi chưa hề có mối quan hệ nào? Cuộc sống có nhiều thử thách, trên con đường tranh đấu đầy trở ngại và chông gai, cái trở ngại lớn nhất, không phải là kẻ thù chính diện, đối kháng với chúng ta, mà chính là kẻ thù trong chính ta và sau lưng chúng ta (loại kẻ thù này thường hay xảy ra và dễ bị sa đà nhất) v́ vậy muốn tự khẳng định được ḿnh, ta chỉ có thể thể hiện bằng hành động.


Phải! Chính hành động sẽ là câu trả lời hiệu quả nhất, chính đáng nhất cho ư chí và bản lĩnh của mỗi con người. V́ vậy cái mà anh cần phải thể hiện trong lúc này, không phải để thanh minh, mà phải vượt qua những trở ngại tầm thường, tự khẳng định bằng bản lĩnh trong việc làm thế nào để thúc đẩy phong trào dân chủ đi lên? Làm thế nào có được phương hướng, đường lối đúng đắn nhất? Làm thế nào để cống hiến cho cuộc đấu tranh dân chủ được hiệu quả nhất? Một bài toán cần giải cho những tư tưởng lớn.. tầm nh́n lớn!.

Chúc anh thành công trên con đường đấu tranh dân chủ cho tổ quốc!

 

ĐCV, ngày 7/6/07

 

* Lê Thị Công Nhân: “Tôi sẽ chiến đấu tới cùng dù chỉ c̣n một ḿnh tôi....Và Cộng Sản đừng ḥng mong tôi thỏa hiệp chứ đừng nói là đầu hàng. Gia đ́nh tôi đă chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù, nhưng tôi khẳng định một lần nữa đó vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.”

Nguồn: timesonline.typepad.com

 

* Trương Hán Siêu: “ ... Ngh́n thu chỉ có anh hùng lưu danh!.”

 

Nguồn: DCVOnline

 

Trích Đàn Chim Việt

nhandanvietnam.org, ngày 25/6/07



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend