TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Thảo Luận Quan Trọng: Linh Mục Lấy Vợ - Giuse Phạm Hữu Tạo


 

Flag of Cambodia  Flag 

 

 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA  

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

 

 

 

Trân Chung Ngọc

 

Charlie Nguyễn 

Hoàng Linh Đỗ Mậu

 

Hoàng Nguyên Nhuận

 

  Nguyễn Mạnh Quang

 

 

 Giuse Phạm Hữu Tạo

 

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

 

Thân Hữu  

 

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

  

 

Trang Nối Kết

 

 

 

 

Websites trong nước

 

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

 

Websites hải ngoại

 

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu:

Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

"Das Kapital" trở thành loại sách gối đầu giường.
Luận điểm cơ bản của chủ thuyết kinh tế thị trường - "Hăy để thị trường tự quyết và hành xử những vấn đề của nó" - đang lung lay nghiêm trọng khi vô số công ty, tập đoàn tư nhân khổng lồ của Mỹ và châu Âu giờ đây buộc phải chịu sự "bảo kê" của nhà nước. Đó là lư do tại sao ngày càng có nhiều ư kiến khơi dậy tư tưởng cũng như những phân tích mặt trái chủ nghĩa tư bản mà Karl Marx từng đưa ra cách đây hơn một thế kỷ...

 

 

Gần đây, trong giới nghiên cứu kinh tế học theo luận thuyết Karl Marx quyển “Das Kapital” (Tư bản luận) của ông đang trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người phương Tây. Trong “Das Kapital”, Marx nhấn mạnh giới chủ làm giàu trên xương máu họ. Và giới trùm tư bản sẽ phải đổ sụp dưới sức nặng của những mâu thuẫn nội tại. Có vẻ như điều này hoàn toàn đúng với những ǵ đă xảy ra với tập đoàn tài chính bị phá sản mới đây Lehman Brothers cũng như nhiều tập đoàn tài chính tư bản khác. Chẳng phải tự nhiên mà trong bài viết gần đây trên Washington Post, tác giả Anthony Faiola đă đặt câu hỏi rằng liệu có phải chủ nghĩa tư bản Mỹ đang đến hồi cáo chung hay không? click Từ Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu: Càng Thấy Karl Marx Vĩ Đại

 

 

 

hân

 

 

 

vatican wife4

 

Giáo hoàng Bé Nơ Đít To (Pope Benedicto) chủ tŕ thảo luận “linh mục lấy vợ"

 

 

Thảo luận quan trọng: Linh Mục Lấy Vợ

 

     Bản tin hôm nay (11.15.06), các đài truyền h́nh loan báo giáo hội Công Giáo La Mă sẽ họp để bàn về việc linh mục Công Giáo La Mă được lấy vợ! Dĩ nhiên phải làm như thế v́ đă có nhiều linh mục muốn . . . đàn bà! Ngôn ngữ nhà Phật gọi là Thích-Phụ-Nữ. Nhưng cũng c̣n có những tu sĩ loại homo, phái Thiền Đô La gọi là Thích-Mỹ-Kim. Đó là những tu sĩ ngoài Công Giáo La Mă. Xin đừng nhầm lẫn!

 

     Chuyện linh mục lấy vợ là đề tài được bàn luận sôi nổi từ lâu. Giáo hội bắt độc thân có lẽ đă lầm lẫn cho đó là thánh thiện hy sinh; nhưng có thật không khi con người dù bị kiềm chế vẫn buông thả hay không chống lại nổi đ̣i hỏi của những cám dỗ. Nên đă có những đấng chăn chiên bằng “gậy thằng mù”. Giáo dân măi sau này mới hiểu tại sao giáo hội cấm ngừa thai, nhưng vẫn hùn vốn với các dược cuộc chế thuốc ngừa thai và bao cao su an toàn   

    

     V́ đă xẩy ra những tai tiếng t́nh dục, nên Giáo hội đă phải lạm dụng giáo quyền hay bỏ tiền ra mua chuộc bưng bít tai tiếng từng làm giáo hội bị chao đảo; bởi các linh mục vẫn có thể ư dâm, thủ dâm và gian dâm hay hiếp dâm (các bà sơ chẳng hạn) đúng như giáo hội đă dậy và lên án những phạm tội bằng tư tưởng, lời nói và việc làm.

 

     Nhưng trước khi bàn đề tài nói trên, thiết tưởng cũng cần phải biết rơ về giáo hoàng, mà giáo dân, nhất là giáo dân của các nước bị thực dân đô hộ lâu năm như Việt Nam, hở ra, khi nói về giáo hoàng, “chẳng biết trời trăng mây nước ǵ” đă hấp tấp và suy tôn, hơn cả ông bà tổ tiên ḿnh là: ”Cha Thánh” hay “Thánh Cha”. Giáo hoàng nghe được sướng tê; nghe nói lên bàn mổ giải phẫu khỏi cần thuốc mê, hay bị tâng bốc thấy thốn, thấy nhột, không dám từ chối “khoái lạc” như được suy tôn Ngô tổng thống  vv… Tội nghiệp các bác sĩ gây mê la oai oái.

 

     Giáo hoàng Gioan Phaolồ II, trị v́ lâu năm, được suy tôn, ca tụng thấu trời xanh. Nh́n trời quang đăng, nhưng thật ra những đám mây v́ mắc cở bay đi trốn. C̣n công bằng nói, Gioan Phaolồ II cũng có công nhận “là không có địa ngục” nghĩa là can đảm đánh tan sự sợ hăi mà giáo hội xử dụng từ lâu để “giam cầm giáo dân trong một h́nh thức khủng bố được vẩy nước phép” để không cho bỏ đạo; nên giáo dân như Âu Châu, không biết xoay sở làm sao được đành phải mở đường máu “Chán Đạo!”, chạy như ma đuổi. Nói về sợ hăi, có lẽ đáng thương nhất là giáo dân An nam ta. Cứ nghe không có cứu độ ngoài giáo hội, là tin răm rắp, không dám hỏi, chính giáo hội đă tự cứu được chưa?  Gặp giáo phẩm La Mă sang, hănh diện gục đầu quỳ lạy rối rít, chẳng khác ǵ gặp Đấng Cứu Thế. Không bao giờ dám hỏi bọn chúng thật sự đạo đức trị ǵ không? Đồng đạo, cha mẹ anh em ruột thịt đều sợ đạo, sợ La Mă một phép, hết Pháp, đến La Mă, đúng là họa thực dân giây chuyền! Khốn nạn cho ai trong gia đ́nh, khám phá ra được thân phận nô lệ cho bọn áo đen, th́ chính v́ sợ hăi; ngay thân nhân ruột thịt trong gia đ́nh đă ra tay làm khổ trước hết hay hơn hết để chứng tỏ sự vâng lời chịu nhục đối với “cha mẹ” La Mă. Trung thành với một bọn mà cựu thống đốc Oklahoma gọi là Mafia (La Cosa Nostra). Linh Mục Giuse Thanh Sơn gọi là Ác Quỷ (Dracula-Vatican). Đó là trường hợp điển h́nh của Charlie Nguyễn, sau khi đọc tâm thư của ông, mới thấy sự khống chế khủng bố tinh vi của Công Giáo La Mă, mà ở Việt Nam, chúng tôi gọi tên đúng không sai một ly là Giặc Áo Đen, mà Giặc Cờ Đen khóc ṛng, chỉ xin sách guốc cho chúng cũng không được! Như thế trường hợp của những người trong nước nhăn quan bị giới hạn do vị thế đè đầu của giáo hội; đố kỵ do tuyên truyền thù ghét chống Cộng; hay không đủ thông tin để phát hiện mặt thật nham nhở của La Mă, nên tiếp tục sợ nó th́ không đáng trách, trái lại cần thông cảm. Song những người bên ngoài, nh́n rơ mặt thật của La Mă, đến nỗi người Mỹ gọi là Mafia, Đảng đạo. Thấy đối xử của nó với giáo hội và tu sĩ đồng hương da vàng như con cháu trong nhà, là qua tốt. Nhưng chúng coi “không bằng xia”; ngay giáo đô La Mă, biết bao nhiêu đền thờ, nhà thờ, nhưng không có được một tượng thánh mũi tẹt. Bọn thư lại da vàng, ở đó, đa số thuộc thành phần gọi dạ bảo vâng, sách bô đổ chậu nếu không thấy nhục cũng phải thấy nhột chứ? Phải khâm phục thực dân Pháp đă “hun đúc” quá tài bọn tay sai áo đen. Sự khiếp đảm sợ hăi chụp xuống, đến nỗi giáo dân, quên cả t́nh ruột thịt, để được “phép lành ṭa thánh đội đầu bọn La Mă:

 

Thật là quá vô phúc!!!

 

*****

 

    Gioan Phalồ II, đầu óc chim sẻ, chửi các mục sư Tin Lành truyền đạo Chúa ở Nam Mỹ châu La tinh là “những con chó sói đói mồi!” Hay áp lực đ̣i nước Ba Lan, quê huơng của giáo hoàng phải dậy kinh bổn cho con nít; sinh viên đại học ra trường phải đậu chứng chỉ tôn giáo. Nhưng giáo hoàng lẫn cẫn không nhớ rằng “Công đoàn đoàn kết Ba Lan” đă bị dân chúng nước ấy không tín nhiệm để cầm quyền nữa; thay vào đó là đảng Cộng sản cũ và đảng Xă hội. Chỉ tiếc là một số Công Giáo Việt Nam ta cũng mù quáng và hấp tấp, chạy vội sang tận Ba Lan để nhờ cậy thế lực ngoại bang làm Công đoàn trong nước ta dùm. Được biết đă khẩn khoản mời cựu tổng thống Ba Lan, là Ngài thợ điện Lech Walesa, cùng một số xin quốc tịch Ba Lan, để lập Công Đoàn trong nuớc ta. Cái lợi đầu tiên là khi phạm pháp, sẽ nhờ quốc tịch Ba Lan để chạy. Y hệt các “chanh đấu da” người Việt có quốc tịch Mỹ, bị bắt là vợ con khóc lóc toáng lên nài xin chính quyền Mỹ can thiệp giúp. Được hỏi sao tranh đấu, không cùng chia sẻ với các đồng chí không có quốc tịch ngoại? Đă trả lời rất thành thật là chúng tôi ngu ǵ tranh đấu không nắm cứng lấy quốc tịch Mỹ! Năo trạng Gia Long cầu viện hay Lê Chiêu Thống về từ La Mă như Giặc Áo Đen, Giặc Dega vẫn c̣n thôi thúc một số người ḿnh ra đứng nhiều nơi xem ông đi qua bà đi lại để ăn mày chính trị! Hơn nữa, mấy ông chanh đấu da không quốc tịch ngoại cũng “ớn da gà” lắm! Như Nguyễn Chí Thiện, bây giờ mập quá, khoẻ mạnh lắm, sau khi Mỹ chữa cho khỏi bệnh lao, khí thế chanh đấu coi như đă hoàn thành sự nghiệp. Đoàn Viêt Hoạt cũng vậy, bây giờ bà vợ không chửi Việt Cộng nữa. Biết đâu tương lai c̣n ca tụng Việt Cộng, sau khi Việt Cộng cho phép ông Hoạt xuất ngoại để dự đám cưới lớn của con trai, như bà Trần Thị Thức, vợ ông Hoạt, đă yêu sách! 

 

*****

     Trong bài viết về một số t́nh huống của Công Giáo La Mă năm 1994, giám mục Gioan Baotixíta Bùi Tuần có nói đến sự tôn sùng quá đáng giáo hoàng. Thay v́ phải tôn thờ Đấng Cứu Thế mới đúng. Nhưng, sự thật là, giáo hoàng cần phải được đánh bóng, suy tôn mới có đủ uy tín để cai trị điều khiển giáo hội. Nhất là phải độc tài giáo phiệt mới hàn gắn được những chia rẽ xâu xé, tranh chức, giành ăn tồi bại ngay bên trong giáo đô, tổng giáo phận, giáo phận. C̣n Đấng Cứu Thế chỉ là biểu tượng mầu mè bên ngoài thôi. Có th́ tốt, không có giáo hội cũng không mất mát ǵ. Bằng chứng là Ḍng Đồng Công chỉ cần Đức Mẹ chứ không cần Đức Chúa. Phải nói thật là Ḍng coi Đức Chúa như thừa v́ không hấp dẫn giáo dân đóng tiền như Đức Mẹ! Đúng như thế, v́ chỉ có Đại Hội Thánh Mẫu mới ăn … tiền! Không có Đại Hội Đấng Cứu Thế, v́ đại hội ấy chắc chắn lỗ nặng! Nhà Ḍng đúng là khôn như rận!

 

*****

     Bởi vậy trường hợp Bênêdictô, trước là hồng y Joseph Ratzinger; khi chưa làm giáo hoàng là một hồng y thiết giáp (pantzer cardinal); nắm giữ thánh bộ truyền giáo và đức tin; phải tâng bốc Gioan Phaolồ II, nên đă  “gáy” cái ǵ Công Giáo La Mă cũng đúng, cũng thật, cũng nhất. Nhưng khi bầu bán trúng cử giáo hoàng xong, đă thay đổi lập trường bằng kêu gọi ḥa hợp tôn giáo; nghĩa là đọc thần, đa thần ngang nhau (cá đối bằng đầu!), vứt bỏ những ǵ ông đă nói khi c̣n làm hồng y. Với óc năo đó, chỉ là cúi xuống để xâm lấn (He stoops to conquer), lộ ra bản chất gian manh! Tức là giáo hoàng trước sự chao đảo đức tin toàn cầu, nên phải chạy theo đường lối mánh mung chính trị. Có lẽ v́ vậy linh mục DCCT Giuse Nguyễn Thanh Sơn gọi giáo hoàng là Ác-quỷ Bênêđíctô (Dracula Benedict), hay ác-quỷ Ratzinger (Dracula Ratzinger). Nôm na gọi là đểu!

 

     Việc bầu ông làm giáo hoàng có lấn cấn như sau, đến nỗi có thắc mắc về sự bầu bán mờ ám.

   

     Lúc đó, giáo hội đang theo khuynh hướng bảo thủ Mỹ. Chống đối việc rút ống dưỡng sinh của bà Terry Shavio (Florida). Nhưng thật ra óc năo bà này đă chết (brain death). C̣n Gioan Phaolồ II, chưa chết, chỉ bị đau thanh quản; vẫn c̣n suy nghĩ được và không bất lực, sao giáo hội vội vàng rút bỏ ống dưỡng sinh của ông ra? Lư do là trong thời trị v́ của ông, dù nổi tiếng, song ông đôi lúc cũng nói sảng; không cần cầu xin sự soi sáng của Chúa Thánh Thần ǵ hết. Không như bà Terry Shavio cùng lắm ông vẫn có thể làm giáo hoàng Lê Ngọa Triều. Nhưng sự thật bên trong là Joseph Ratzinger đă nḥm ngó ngôi giáo hoàng từ lâu, nhưng đă 78 tuổi rồi. Không rút ống của Gioan Phaolồ II, cái tuổi 80 của Ratzinger sồng sộc tới; lại có giới hạn tuổi trong hàng hồng y, tổng giám mục, nên bằng mọi giá phải trúng cử trước khi số tuổi quá nhiều để tránh lộ ra sự mâu thuẫn và lố lăng trơ trẽn quá đỗi.

 

      Nhưng an-nam ta, vốn quen thói tâng bốc quan lớn từ lâu, đă có người suy tôn ngay, như ông Việt gian Petrús Key Nguyễn Ngọc Bích, không biết đă lượng giá theo sự kiện chính xác nào đă thổi xe điếu lên quá đáng là giáo hoàng Biển Đức. Liều thật, lỡ là giáo hoàng Biển Đục th́ sao?

     

    Tiếp theo là vụ giáo hoàng đến đại học nơi ông từng dậy thần học; muợn sử liệu cũ để nói xấu Hồi Giáo. Chẳng may, phản ứng quyết liệt và quá tay của Hồi Giáo, một nữ tu đă bị giết oan.

    

     Một lănh tụ tôn giáo lớn đương nhiên phải biết ảnh hưởng, hậu quả lời nói bất cẩn thiếu cân nhắc khinh xuất của ḿnh. Là điều không tha thứ được cho những người thuộc thành phần đầu năo, lănh đạo. Khó có thể để xẩy lời, khi ban tham mưu, cố vấn đă sắp sẵn chương tŕnh xuất hiện, phát biểu khi công du. Đâu phải là lúc tranh cử để chửi bới vấy bùn vu khống thả dàn. Nhất là trong lúc đang có hai đế quốc da trắng đồng minh xâm lăng một nước Hồi Giáo Ả rập. Chúng ta thấy ngay nếu I-rắc là một nuớc da trắng, hẳn đă không có xâm lăng của liên quân Anh-Mỹ. Do đó, giáo hoàng mới này, giống như giáo hoàng cũ, từng kiếm chác được 50 triệu đô la của Mỹ trong Liên Minh Thánh rẻ tiền (cheap holy alliance). Bênêdictô, cũng định kiếm đô la trong một Liên Minh Thánh rẻ tiền nữa. Không phải bỏ vốn, chỉ mua chuộc Anh-Mỹ bằng nước bọt, nhằm bắn một viên đạn trúng hai con mồi là dựa vào Anh-Mỹ để cạnh tranh triệt hạ Hồi Giáo, và tăng thêm chương mục ngân hàng cho giáo hội. Nhưng  thiên bất dung gian!

 

     Thế mà lại cũng có người An-nam ta bên Cali là Nguyễn Hữu Công bênh lấy bênh để là lời nói “vô t́nh”, hiểu lầm  giáo hoàng Biển Đục thôi! Giám mục Gioan Baotixíta Bùi Tuần đă đúng khi nhắc lại phản ứng thờ lạy quá lố giáo hoàng trong giáo hội, mà chính các giáo sĩ Tây phương phải khóc:

 

“Nước phép đau thương v́ xu nịnh!

Đá (Pierre) c̣n cau mặt với suy tôn.”

 

     Giáo hoàng cũng như Ngô lănh tụ anh minh, thánh thiện, khiêm tốn cần ǵ phải được suy tôn? Thật là con nào cha nấy! Trí thức đài phát thanh Saigon Teo (little) của An-nam ta như thế, trách sao khó tránh được đại họa giáo dân an phận bị bịt mắt mất năo!

 

*****

     Nay xin trở về việc giáo hội bàn việc cho phép các linh mục lấy vợ. Lấy hay không lấy, th́ độc thân chẳng có ǵ là hy sinh thanh sạch cả. V́ ư dâm, thủ dâm, gian dâm c̣n mệt hơn, khổ hơn. Chúng tôi nói mệt khổ hơn chứ không phải là tội hơn. V́ nếu biết là tội mà vẫn dám phạm th́ hỏa ngục sao không có được như Gioan Phaolô II đă xác nhận? Tội nghiệp cho thánh Phê-rô là chờ vêu vao ra chẳng có đứa nào chịu lên thiên đàng, đến nỗi cửa Thiên Đàng đóng đầy bụi và nhện giăng kín mít. Chứ trước kia  xây bức tường như TT Bush làm ở biên giới Mễ Tây Cơ, để ngăn chặn làn sóng nhập lậu! Bây giờ mở tung cửa ra và các thánh nữ, môi son má phấn, nâng ngực, bó eo liếc mắt, mặc mini jupe, uốn éo đón mời nồng nhiệt cũng chẳng thấy ma nào chịu vào. Rơ ràng là gở miệng khi loan báo:

 

Rất đau buồn báo tin “bị” Chúa gọi về hưởng nhan thánh.

    

     Phê-rô thất nghiệp dài, mặt mũi xanh sao nhợt nhạt thấy mà thương! Tối ngày xếp hàng xin tiền thất nghiệp ở Sở Trợ Cấp Thất Nghiệp (Employment Office!) Phúc cho ai không thấy mà tin.

 

     Cho các linh mục lấy vợ, may ra giải quyết phần nào được tai tiếng t́nh dục; nhưng lỡ có linh mục chán vợ, đ̣i ly dị, thanh toán “vợ già hết duyên” hay ngoại t́nh, hẳn sẽ có thêm nhiều vấn đề khác; nghĩa là bỏ tai tiếng này chuốc lấy tai tiếng khác.

 

Chúa lại phải vác thánh giá lần nữa, khi truyền thông vạch trần

tội bỏ phế gia đ́nh của các cha.

 

      Chỉ nói về các linh mục kham nổi bổn phận làm chồng, làm cha đă khó lắm rồi! Trầy da tróc vẩy đấy! Nghiên cứu cho kỹ, v́ khó khăn tài chánh, nên đă có hiện tượng cha-mẹ độc thân single parent.” Đừng tưởng bở. Lương bổng thế nào là đủ để nuôi vợ trưng diện, con ăn chơi? Vợ con nào chịu mặc áo chùng? Đă làm “bà cha” y phục rẻ tiền để giáo dân cười khinh cho. C̣n khuya! Vợ con nào không thích xe Lexus, Hummer? Vẫn chưa hết, linh mục không có vợ, đi đêm về tắt không ai biết, v́ là ma ăn cỗ! Rồi về ở trong nhà xứ, nhà chung, an toàn trên xa lộ không đèn. C̣n lấy vợ có con, phải mua nhà đẹp ḷng vợ cha, giá mua được để cho phu nhân linh mục chịu cũng ba trăm ngàn đô trở lên, không kém được! Nhiều chi phí lắm, muốn tiết kiệm không được. Chỉ c̣n một đường là ḅn rút giáo hội, giáo xứ thôi. Lúc đó không phải thầy bói cũng đoán ngay được nhà thờ là nhà lá, c̣n nhà cha mái ngói cây mít vv … Ngay đến nhất đẳng điền để kiếm tiền cho giáo xứ cũng dần dần sang tên cho cha, vợ cha con cha. Thế là:

 

Con cha vẫn lại làm cha,

Con chú thầy chùa lại quét là đa!!!

 

*****

     Vợ chồng linh mục yêu thương gắn bó nhau trăm năm hạnh phúc th́ c̣n ǵ bằng. Lỡ chẳng may cơm không lành canh không ngọt th́ sao? Linh mục bạo hành đánh vợ, cảnh sát tới c̣ng tay, bắt nhốt, hay cặp “vợ chồng nhà Chúa” đ̣i bỏ nhau, chia nhà chia cửa ra sao? Chẳng lẽ bán rẻ nhà thờ, bán rẻ chén thánh đi! Lúc đó Đại Hội Thánh Mẫu, hay hội chợ Tết giáo dân không chịu gom tiền cho các linh mục phu nhân, lỗ chỏng gọng ra, ai bù?

    

      Rồi con các cha phải được ăn học đầy đủ. Dĩ nhiên mong con các cha hiền lành đạo đức – may ra đa số là thế rồi - Nhưng lỡ có đứa nào x́ ke ma tuư, chích choác, rượu chè hay hẹn ḥ tuổi vị thành niên (teenager sex) phải tính sao? Luật sư bào chữa thấy khách sộp, loại thân chủ có nhà … thờ lớn, ngu ǵ không over-charge? Nguy nhất là sẽ có những luật sư chuyên môn cố vấn quyền lợi của các “bà cha” nữa. Mỗi giờ luật sư thường tính giá 250 đôla, luật sư nhà Chúa lấy gấp đôi, không khó; tài sản kếch xù của giáo hội, bồi thường cả trăm triệu cho tai tiếng t́nh dục, vài trăm đôla/giờ nghĩa lư ǵ!

 

     Các linh mục lấy vợ th́ giám mục tổng giám mục … đến giáo hoàng cũng được phép lấy vợ chứ, chẳng lẽ bất công kỳ thị. Dỡn mặt, chúng mày biết “nếm mùi đời” sao cấm tụi tao? Rồi cha lấy vợ, sao sơ không được lấy chồng! Giáo dân chuẩn bị tinh thần “hầu việc Chúa” đăng Tin Vui, góp tiền mừng, và các nhà hàng tổ chức đám cưới linh mục cho xứng. Tiệc cưới linh mục cũng có nhẩy đầm. Hạnh phúc nào hơn khi du dương d́u nhau ra sàn nhẩy với nhạc ca :”Tạ ơn Thiên Chúa (Tedium Dei Laudamus)”. Hoặc là cha phải lấy sơ cho môn đăng hộ đối? Có thể phần nhiều là như vậy, v́ “em hiền” như ma sơ!  

 

      Chót hết, là không phải cho lấy vợ đă xong. Ăn đời ở kiếp với nhau đâu chỉ là giản dị của vấn đề sex?

     

     Lỡ linh mục bất măn tuyệt vọng trong hôn nhân thắt cổ tự tử th́ sao? Hoặc vợ linh mục khỏe “như trâu”, linh mục xanh sao vàng vọt, làm lễ long cóng quên trước quên sau th́ thánh lễ c̣n ra cái ǵ nữa? Giản dị như đang làm lễ, vợ đau đẻ phải ưu tiên, dẹp lễ sang một bên, đưa đi hộ sinh viện chứ! 

    

     Do đó vấn đề linh mục lấy vợ c̣n khó hơn vấn đề giáo hội cấm hay cho phép giáo dân dùng áo mưa (condom). Có lẽ trước đây giáo hoàng Biển Đục đă thăm ḍ vấn đề codom là để mở cửa cho vấn đề linh mục lấy vợ. Thật thế, không cho linh mục có vợ dùng áo mưa, các bà cha đẻ như heo, chắc chắn mất tiền nhiều hơn bồi thường tai tiếng t́nh dục.

      

     Người được lợi nhất trong vụ này là Magdalena. Trước kia bị giáo hội coi là con đĩ. Nay có hai trường hợp giáo hội phải làm, như Mật Mă Da Vinci (Da Vinci Code) đă tiết lộ vợ của Giêsu là Magdalena, th́ phải phong cho bà làm đệ nhất phu nhân giáo hội, và phong thánh cho bà nữa. Tôn vinh bà là Nữ Thánh Bạch Mi. C̣n Giêsu được thành thật công khai nhận là người có vợ, vẫn thánh thiện không kém. Không úp úp mở mở. V́ có vợ không thánh thiện th́ giáo hội đâu chịu bàn chuyện cho linh mục lấy vợ? 

    

     Các báo kiếm sống bằng nghề giới thiệu hôn nhân, phải mở thêm mục : ‘Linh mục t́m vợ!’ nếu không khi xưng tội, sống sao nổi với án phạt đền tội quá nặng của các cha, nếu báo không có mục cho cha t́m vợ?

 

     Giáo hội phải lột xác, và sự thay đổi thật chóng mặt, không thể không tính kỹ, không thể sơ xuất được. Phải nhờ chuyên gia luật viết những đạo luật thật minh bạch chi tiết chi li về những điều khoản của Bộ h́nh luật “Linh mục lấy vợ!” Sinh viên trường luật phải mất thêm một năm học luật Linh Mục Lấy Vợ, khổ quá! Nhưng sau khi tốt nghệp, chuyên môn ngành luật Linh Mục Lấy Vợ, sẽ sống hùng sống mạnh. Không như luật sư tai nạn xe cộ, bị lẫn lộn với runner.

 

      Cũng xin thêm một điều quan trọng nữa là đám cưới linh mục phải chuẩn bị ra sao? Cô dâu linh mục mặc áo cưới loại nào? Nhà gái có quyền thách cưới quá đáng không? Linh mục loại hung thần áo đen có quyền đánh vợ không? Hay ở Mỹ, đàn bà là nhất (lady first), phải có điều luật rơ ràng là : “Nhất vợ, nh́ trời (Thiên Chúa), thứ ba Ngô tổng thống không?”    

 

     Các linh mục lấy vợ có thêm một chức thánh nữa, là phép hôn phối, trở thành tám chức thánh; không c̣n bẩy chức thánh nữa. Ôi, phức tạp lắm, chỉ thêm giáo luật linh mục lấy vợ mà kéo theo biết bao chuyện. Xin giới thẩm quyền về t́nh dục viết sách học làm người cho các cha là: “Người đi tu trước khi lấy vợ nên biết!” Đêm tân hôn không thuộc địa lư thân thể phụ nữ (woman body geography), nguy hơn là không có địa bàn khi hành quân! Cơ sở xuất bản Đông dương thời báo t́nh nguyện ấn loát phát hành sách loại đặc biệt “Linh mục học làm người”, với giá đồng … đạo!    

   

     Trân trọng kính xin quư vị độc giả giúp ư kiến để giáo hội ra thoát được vấn đề gay cấn nhất 2000 năm hơn không giải quyết nổi. Tất cả nên thay đổi tư duy. Không phải viết những điều cấm kỵ về đạo là đánh phá; trái lại trong vấn đề linh mục lấy vợ, giáo dân hoàn toàn mong các linh mục được trăm năm hạnh sắt cầm hảo hiệp!

 

Chúc mừng! Chức mừng!

 

      Riêng chúng tôi thành thật loan báo :”Khủng hoảng giáo hội trong việc cho dùng bao cao su, hay cho linh mục lấy vợ kinh hoàng lắm”. Các bà vợ linh mục, đương nhiên, sẽ làm gương cho giáo dân, như các bà mục sư Tin Lành từng nói : ”Chúng tôi phải sống như những con cá trong hồ cá kiểng (fishbowl), mọi người đều nh́n thấy. Nên Giáo hội cấm dùng bao cao su, nhưng các bà cha cứ dùng th́ biện pháp kỷ luật thế nào? Nếu có các cha sợ vợ, th́ làm thế nào thi hành luật lúc các bà cha vi phạm? Bỏ vợ! Bỏ vợ th́ phải lấy vợ khác v́ đă có vợ, không quen nếp sống đơn độc. Biết đâu linh mục đa mang lợi dụng sơ hở ấy để lấy vợ  nhiều lần?

 

     Như thế, xác nhận của giám mục Gioan Baotixíta Bùi Tuần có lư lắm :” Những người ngoài Công Giáo lại sáng hơn những người Công Giáo!” (Bài viết “Những t́nh huống Công giáo”, 1994, giám mục Bùi Tuần, báo Ngày Nay, Houston, số 311, ngày 15 tháng 12/1994)).

 

     Lối thoát là khuyên những người Công Giáo theo guơng sáng của những người ngoài Công Giáo, vắn tắt là “dẹp sạch đạo” đi, để tự do cho các đi cha lấy … vợ! V́ theo đạo làm ǵ nữa khi không sáng bằng những người ngoài Công Giáo. Hoặc ít nhất cũng phong thánh cho những người ngoài Công Giáo để giáo dân noi gương! Tức là thêm một loại thánh nữa, ngoài thánh Việt gian, c̣n có “Thánh Ngoại Đạo!” Thánh loại này, giáo dân đau khổ v́ chán đạo, xin ra khỏi đạo là được ngay.

 

     Phần donguongthoibao.com và donguongthoibao.net, long trọng hứa loan Tin Vui Toàn Cầu cho 100 “đôi trẻ” linh mục đầu tiên lấy vợ. Xin Chúa toàn năng bảo vệ những linh mục xâm ḿnh, và ban hạnh phúc tràn đầy cho những linh mục biết vâng lời hội thánh khi lấy vợ!

 

      Tóm lại, cấm không cho lấy vợ th́ đạo chết chậm!

      C̣n cho lấy vợ th́ đạo chết tươi.

 

      Trước sau như một, giám mục Bùi Tuần đă thấy giáo dân không phải là Ki-Tô hữu, nghĩa là đạo không phải là Ki-Tô giáo!

     Giuse Phạm Hữu Tạo                     

     

 

Vatican reaffirms celibacy for priests

 

VATICAN CITY: Pope Benedict XVI reaffirmed mandatory celibacy for priests Thursday, rebuffing a high-profile crusade by a married African archbishop who has been excommunicated from the Roman Catholic Church. Bạn vào www.cnn.com, bạn đánh máy trong  ô Search: "Vatican reaffirms celibacy for priests", tiep đến bạn click search, bạn sẽ đọc thêm hàng trăm bài về hiện tượng Vatican sẽ cho linh mục lấy vợ trong tương lai, bởi cao trào giáo hội Công giáo La Mă, cần và phải có Đệ Nhất Phu Nhân Giáo Hoàng – Đệ Nhất Phu Nhân Hồng Y – Tổng Giám Mục – Giám Mục – Đức Lông Phu Nhân – Bà Linh Mục – Lang Quân Ma Cô Sơ Lê Thị Tiếu – Hằng .v.v….

 

In a statement after the three-hour meeting, the Vatican said: "The value of the choice of priestly celibacy, according to Catholic tradition, has been reaffirmed."

 

In announcing the summit earlier this week, the Vatican said it would examine "the situation created by the disobedience of Monsignor Emmanuel Milingo."

 

Milingo, of Zambia, incurred automatic excommunication in September when he ordained four married American men as bishops in defiance of the Vatican. He already had drawn the Vatican's ire in 2001, when he took a South Korean woman as his wife in a group wedding ceremony of the Unification Church of the Rev. Sun Myung Moon.

 

As he steps up his campaign, Milingo is hoping hundreds of married priests will join him in celebrating Mass in a hotel near Newark, N.J., in early December, said one of the married men he ordained, the Rev. George Augustus Stallings Jr., of Washington.

Priests' spouses are also invited to the gathering, Stallings said.

 

"Unfortunately our prayers were not answered in that our hopes that (the Vatican) would begin to see the way to allow for a married priesthood," Stallings said in a telephone interview.

 

"We're more determined than ever," Stalling said, insisting that Milingo did not want to "rupture the unity of the church."

 

When Milingo was excommunicated, several Vatican watchers said the Holy See was worried about the possibility the charismatic archbishop, with the power to ordain bishops and priests, could start a schism.

 

Milingo sent a letter to Benedict two weeks ago to appeal for openness from the Vatican on married priests, Stallings said.

 

The Vatican said summit participants were briefed "on the requests to receive dispensation from the obligation of celibacy that have been made in recent years and on the possibility of being readmitted to the exercise of the ministry of priests who now meet the conditions required by the church."

 

The Vatican's spokesman, the Rev. Federico Lombardi, said that those "conditions" could refer to such situations as a married priest who is now a widower and wants to be readmitted to the exercise of his priestly functions.

 

The summit yielded "no change in the current discipline" of the church on the celibacy requirement, Lombardi said.

 

The Vatican did not cite any figures, but there are estimated to be at least 100,000 married priests worldwide, with about 25,000 of them in the United States.

 

The summit statement also stressed "the need for solid human and Christian training for seminarians as well as already ordained priests."

 

The Rev. Joseph Fessio, provost of Ave Maria University in Naples, Fla., and editor of Ignatius Press, Benedict's U.S. publisher, said it was to be expected that the summit would reaffirm the celibacy requirement.

 

Asked if the Vatican's use of the word "value" of celibacy instead of "requirement" in the statement meant a shift on its stance, Fessio said: "I think there is some ambiguity which is probably intended so that the Church's position, which is firm and not going to change, will not appear to be simply an authoritarian response."

 

Fessio said the statement's style was "characteristic" of Benedict.

 

"He is very clear, and he is very firm, and he's very gentle and very sensitive," Fessio said.

 

Proponents of easing the celibacy requirement say it could help ease the shortage of clergy in many parts of the world.

 

The Vatican requires celibacy of priests ordained under the Latin rite, although married men can become priests in the Eastern rite. The Vatican has also accepted some married Anglican priests who came over to the Catholic fold.

 

A Vatican meeting of bishops from around the world last year rejected suggestions that the celibacy requirement be dropped for priests.

 

 

The Vatican: Going After Gay Priests

 

     The Roman Catholic Church has embarked on a vast investigation that could push men of with homosexual inclination out of the already dwindling ranks of semineranians. Starting this month, at more than 220 US seminaries, every faculty member and student must answer and sign a lengthy questionnaire. One of the questions: “Is there evidence of homosexuality in the seminary?” The Rev. Donald B. Cozzens in his book “The Changing Faces of the Priesthood” estimated 23 to 58 percent of Catholics clerics have homosexual orientations.)

The Vatican is presenting this inquiry as “a service” to Americans bishops after the recent sex-abuse scandals. But the investigation guidelines say nothing about pedophilia-sex with children-which was the problem at the center of the crisis. The church’s view is that some of its priests might not have been well prepared for a celibate life, and “with gay rights, people have put this forward as a lifestyle that is acceptable,” say the Rt Rev. Francis Maniscalco, spokeman for the U.S. bishops’conference. The Vatican is expected to issue a document clarifying its attitude towards gays in the next few weeks. But basic doctrine holds that all homosexual acts are “intrinsically disorderd” and homosexual orientation is and “objective disorder.”  Catholic critics argue that the current investigation conflates pedophilia with homosexuality, “moral relativism” and other issues-and could become an open-ended inquisition. Christopher Dickey

 

(Newsweek, September, 26,2005)

 

La Mă: Săn đuổi bọn đồng tính

 

     Giáo hội Công giáo La Mă vừa mới khởi sự một cuộc điều tra lớn nhắm tống xuất những kẻ đồng tính ra khỏi con số chủng sinh đang giảm xuống. Bắt đầu từ tháng này, mỗi chủng sinh và mỗi giảng huấn của 220 chủng viện sẽ được và phải kư nhận một bản thẩm vấn dài. Một trong những câu hỏi là “Có bằng chứng ǵ về đồng tính trong chủng viện không?” (Linh mục Donald B. Cozzens, tác giả sách “The Changing Face of the Priesthood” ước lượng từ 23 đến 58 phần trăm trong các tu sĩ có khuynh hướng đồng tính.)

 

     Giáo hội La Mă đă đưa ra cuộc điều tra như một sự “giúp sức” cho các giám mục Mỹ sau những loạt tai tiếng t́nh dục. Nhưng những hướng dẫn lại không nói ǵ đến nạn lắp đít, một thứ t́nh dục với trẻ em, vốn là vấn đề chính trong cơn khủng hoảng. Quan niệm của giáo hội là có một số linh mục đă không được chuẩn bị kỹ cho đời sống độc thân, như khi (thấy) người ta đưa ra quyền sống của người đồng tính (gay). Đó là theo nhận xét của cựu linh mục Francis Maniscalco, người phát ngôn của hội đồng các giám mục Mỹ. Vài tuần lễ tới. La Mă được trông đợi sẽ đưa ra tài liệu để cho biết rơ thái độ của đạo đối với những người đồng tính. Nhưng lư thuyết căn bản (của đạo) phân biệt hành vi “đồng tính là sự thác loạn nội tâm”, c̣n khuynh hướng đồng tính là “hỗn loạn  ngoài da”. Những người chỉ trích cuộc điều tra này của Công Giáo, tố cáo sự lẫn lộn của đạo giữa lắp đít với đồng tính, một vấn đề luân lư lơ tơ mơ như vậy sẽ dẫn mở đến sự điều tra gay gắt hơn nữa.

 

Lời Bàn

 

     Giáo hội này lẩn thẩn. Thế nào là bằng chứng?

 

     Đàn ông có dương vật không phải là bằng chứng của tội dâm dục hay sách nhiễu t́nh dục con nít. Dâm tội khởi từ trong năo, dương vật chỉ là … tay sai. V́ vậy, khi phạm tội, ṭa án phạt ông chủ; không phạt kẻ làm công.

 

     Có dương vật nhưng không xâm phạm t́nh dục, th́ dương vật không bao giờ là bằng chứng buộc tội; dù nó có cơ hội để phạm tội; nhưng phải coi nó là “của quư” Chúa ban cho mới đúng; đến khi nó là bị can bị bắt quả tang phạm tội hay có người làm chứng khả tín! Hiểu chưa?

 

     Giáo hội đóng tṛ ngây thơ hay ngây ngô. Chủng sinh nào tố cáo, khi giáo hội đă có cặp mắt cú vọ nḥm ngó khắp nơi rồi. Nạn đồng tính là kẻ đi trước làm gương cho kẻ sau, thầy chỉ cho tṛ; khi đă biết có đến 58% linh mục gay! Kỳ thị gay là phạm tội với Chúa, v́ CHÚA SINH RA GAY! Trước sau như một, chỉ không che dấu, không bưng bít, không bỏ tiền ra mua chuộc chạy tội mới giải quyết được tệ trạng sách nhiễu t́nh dục trẻ em! Khi biết sẽ bị nghiêm phạt và trừng trị không nhân nhượng, lúc đó phạm nhân mới sợ!

 

Giuse Phạm hữu Tạo

ĐDTB, ngày 21/11/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend