TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

MỘT SỐ GIÁO DÂN VÀ LINH MỤC VIỆT NAM LÀ NHỮNG NHÀ THẦN HỌC GIẢI PHÓNG


Flag of CambodiaĐược đăng ảnhFlag

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

 

 

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Nguyen TT Vo Van Kiet gop y cho du an Dung Quat

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp) gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”….

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez 

 Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 Những Siêu Điệp Viên LLVT

 Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 “Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

  

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc  

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 

Websites trong nước

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

 

 

 

 

 

 

 

Pope Gregory XVI 1831-1846Monnaies de Pie XI

 

Pope Gregoire XVI                  Pope Pie XI                          Pope Leo XIII

 

 

 

 

 

 

 

GIÁO HOÀNG GREGOIRE XVI - PIE XI - LEO XIII

KINH TỞM  CÁC QUYỀN TỰ DO CỦA CON NGƯỜI 

NHẤT LÀ TỰ DO BÁO CHÍ

 

 

"Mộtsố linh mục và giáo dân Việt Nam...trường phái Thần học giải phóng đ̣i hỏi có đượcmọi quyền tự do Trong đó quyềntự do báo chí và quyền làm con người chứ khôngmuốn làm con Chiên nô lệ cho LaMă"

 

   Giáo hoàngGregoire XVI đă gọi tự do báo chílà thứ tự do tai hại nhất , đáng ghét nhất ,kinh tởm nhất mà một số người dámđ̣i hỏi một cách ồn ào cuồng nhiệt và quảngbá khắp nơi ….Giáo hội đă lên án chủnghĩa Tự Do qua 3 thông điệp ( GregoireXVI năm 1882 , Pie XI năm 1884 và LéonXIII năm 1886 ).

 

Thật vậy, cuối thế kỷ 20 và đầuthế kỷ 21, giáo hội Mafia Vatican đă, đang và sẽ phải bỏra hàng tỷ dollars bồi thường cho những nạn nhân ( con chiên ) bị linh mục cán bộlọan dâm t́nh dục và lắp đít trẻ em ( click đọc them GIÁO HỘI CÔNG GIÁO MỸ LIỆU QUAKHỎI XI-CĂNG-ĐAN T̀NH DỤC: Việt Nguyên , HIỆN T̀NH GHCGVN TAN HOANG: VụÁn Diamond Bích Ngọc và LM Trần Công Nghị , HIỆN T̀NH GHCGVN TAN HOANG:Trường Thiên Kư Sự Vụ Án Và Bàn Chuyện Về LM. Nghị , HIỆN T̀NH GHCGVN TAN HOANG:LINH MỤC VÀ CỦA CẢI THẾ GIAN TRẦN CÔNG NGHỊ NGỌC  bởi truyền thông báo chí, TV, Radio vàInternet của Mỹ, Âu châu và toàn cầu…Thế mà, Giáo hội Công giáo Khuyển sinhViệt gian trong nước và hải ngoại luôn luôn “quên ḿnh trong vâng phục”, đăphản bác 3 Thông Điệp của GiáoHội là nỗi loạn DBHB, đ̣i hỏi một cách ồn ào cuồng nhiệt tự do báo chí, tôngiáo, nhân quyền, ngôn luận…và tố cáo Nhà nước và Đảng CSVN đàn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tôngiáo ….là émnhẹm và ngăn cấm Ban Văn Hóa Tư Tưởng, BộVăn Hóa Giáo Dục phổ biến trên báo chí, truyềnthông TV, Phát Thanh, Internet, Sách và Sách Giáo Khoa…về Lịch Sử Hiểm Họa Kytô Giáo Đối Với Nhân Loại Của MafiaVatican Và Phản Thệ Giáo (Tin Lành) Gần 2000 Năm. Và Nhất Là Đă Và Đang ĐạiHiểm Họa Đối Với Dân Tộc Việt Nam Xuyên Suốt Trên 300 Năm Bởi Giặc Áo ĐenVatican, Giặc Áo Đen “Khuyển Sinh” Và Giặc Tin Lành Bản Địa. Mà hiện nayGiặc Kytô giáo, nhất là Giặc Áo Đen Mafia Vatican và Giặc Áo Đen “Khuyển Sinh”Bản Địa, đă và đang hoảng sợ thời đạithông tin Điện Toán…đối diện khủng hoảng niềm tin và suy tàn, bởi hiệntượng hàng loạt linh mục cán bộ và giáo dân vươn lên đứng thẳng “hai chân”không c̣n cam phận câm nín “con chiên bốn chân” và bỏ đạo hàng loạt theo gótchân tông đồ con chiên ở Âu châu, Mỹ châu ….của toàn cầu hóa hiện nay là: lênán tội ác diệt chủng Giáo Hoàng Pius XII & John Paul II…và phê b́nh Giáohội Công giáo Hoàn vũ Mafia Vatican là đạo phiệt, hiệnt́nh giáo hội, tố cáo linh mục loạn dâm và lắp đít trẻ em…đă phải bị lộtáo và treo chén hàng ngàn linh mục gian dâm với nữ giáo dân và lắp đít trẻ emra khỏi giáo xứ và vào tù …dưới đây:

 

    Giám Mục Phó Địa Phận Long Xuyên, Việt Nam“Cái Nh́n Của Đức Cha Bùi Tuần Về Hiện T́nh Giáo Hội Và Đức Tin Trong Thế GiớiNgày Nay” (trích Tâm Thư Đỗ Mậu, Tủ Sách Đa Nguyên, 1995, tr 313 – 322. Thế làgiám mục Bùi Tuần mất quyền lực và quyền lợi, v́ nói lên sự thật về hiện t́nhgiáo hội, cho nên giám mục tủ lạnh Phạm Minh Mẫn “quênḿnh trong vâng phục và cam phận Khuyển sinh” thăng quan phát tài lênchức Hồng Y Nô Bộc cho Mafia Vatican, ĐDTB sẽ lên mạng), Linh mục Quản NhiệmAugustinô Nguyễn Hữu Trọng & 12 môn đệ trung kiên tại Việt Nam kư tên “ Thưgởi Giáo Hoàng” ( trích Tại Sao Không Theo Đạo Chúa, nxb Ban Nghiên Cứu ĐạoGiáo, 1998, tr 154 – tr 171, ĐDTB sẽ lên mạng ), linh mục Nguyễn Hữu Dụ, chánhsứ nhà thờ  La Vang, can tội thổi kèn ở sân đậu xe công cộng, linhmục Joseph Nguyễn Thanh Sơn “ Tận Thế I & II ” (sẽ lên mạng trọn bộ), Bácsĩ Nguyễn Văn Thọ “Ít Nhiều Nhận Định Về Thiên Chúa Giáo” ( trích TSKTĐC, nxb,Ban Nghiên Cứu Đạo Giáo, 1997, tr 12 – tr 80, ĐDTB sẽ lên mạng ), Dominico BùiVăn Chấn, bút hiệu Nguyễn Chấn và Charlie Nguyễn ( tác giả của 5 cuốn sách vĩđại đóng góp cho nền Văn học Việt Nam, click đọc trọn bộ sách http://home.comcast.net/~charlieng ), linhmục Phan Thế Lực hiếp dâm nữ tín đồ tân ṭng để linh mục vượt qua sự ngưng đọngvới cơ thể nữ giới, Một số giáo dân Micae Nguyễn Kim Như, Martin Trần QuốcVinh…góp ư thanh sạch giáo hội…là BútChiến với linh mục Đào Quang Chính và linh mục Ngô Tôn Huấn (Bản Tin Mục Vụ/ CĐCGVNGP GALVESTON – HOUSTON, ngày 6/9/02, số 39/02 và ngày 20/10/02, số42/02, và….), Giáo sư Nguyễn Văn Trung, Quân ủy Phong Trào Giáo Dân ( Đảng CầnLao Công Giáo )”Một Số Hiện T́nh Đặc Biệt Của Giáo Hội Công Gíao Việt Nam”(ĐDTB sẽ lên mạng) và click đọc TÂM THƯ TÍN ĐỒ THIÊN CHÚA GIÁO Ở ĐỊA PHẬN TỈNH VĨNHLONG…và nhiều nhiều nữa sẽ cống hiến bạn đọc.

 

 

Một Linh Mục ViệtNam, Công Giáo La Mă, bị nêu tên

trongvụ án sáchnhiễu t́nh dục trong thập niên 1970 – 1980

 

 

(Priest is named in 1970s-80s abuse case)

Bản tin của Richard Vara

Houston Chronicle March 25, 2006

 

 

 

    Một linh mục Công Giáo La Măthuộc giáo xứMidtown, đă bị cấm hành sự bởi tỉnh ḍng của y, sau khi bị tố cáosách nhiễut́nh dục tại quận Tarrant (Texas) cách đây mười năm.

 

 

     Người phát ngôn Annette Gonzales Taylorcủa tổng giáo phận Houston-Galveston cho biết tổng giám mục Giuse A. Forenza,khi ông c̣n tại chức vào tháng Hai qua đă treo chén linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Từ, và y không c̣nđược phép hành sự ở nhà thờ Holy Rosary nữa.

     Giám mục Forenza, mới nghỉ hưu vào ngày 1tháng ba 2006, đă tiếp xúc với tỉnh ḍng Đa-Minh miền Nam (nước Mỹ), tại bangLousiana, và tỉnh ḍng này đă có biện pháp (nói trên) vào ngày thứ sáu qua.

 

     Người phát ngôn nữ và cũng là cố vấn chungRegina Wedig, của tỉnh ḍng Đa-Minh, bằng một văn thư đă thông báo cho giáo xứHoly Rosary, để đọc  cho giáo dân biếttrong thánh lễ.

 

     Wedig cũng nói vào ngày thứ sáu rằng tỉnhḍng không công bố văn thư ấy, v́ phải đợi cuộc điều tra về vụ sách nhiễu t́nhdục của linh mục Từ hoàn tất.

 

     Wedig cũng thêm linh mục Từ vẫn ở Houston,nhưng y không c̣n ở trong giáo phận nữa. Giấy phép cho linh mục Từ được hoạtđộng đă bị thu hồi theo đúng với chính sách của Hội Đồng Giám Mục Mỹ. Chínhsách này đ̣i phải cấm linh mục hoạt động khi có tố cáo đương sự liên hệ trongtội sách nhiễu t́nh dục vị thành niên.

 

     Theo người phát ngôn Taylor th́ linh mụchọ Nguyễn hành sự tại nhà thờ Holy Rosary 12 năm qua không xẩy ra chuyện ǵ, vàthêm là không có một cáo buộc phạm tội sách nhiễu t́nh dục nào xẩy ra ở tổnggiáo phận Houston Galveston cả.    

 

     Tố cáo dẫn đến sự ngưng chức của linh mụcTừ là của một phụ nữ khi bà này buộc tội y bóp vú bà trong thập niên 1970, theotiết lộ của báo Fort Worth Star-Telegram.

 

     Sau khi linh mục đương sự bị ngưng chức,một phụ nữ khác đă tố cáo y cũng đă bóp vú bà lúc bà 9, 10 tuổi, trong ṭa giảitội vào những năm của thập niên 1970, tại nhà thờ Thánh Mát-Theo, thành phốArlington, do tin loan ra của tờ Dallas Morning News.

 

     Tờ Dallas Morning News c̣n thêm bẩy phụ nữkhác cũng đă đưa đơn tố cáo ở ṭa án quận Tarrant rằng y đă xâm phạm tiết hạnhcủa họ liên tục trong những năm 1970-1980. Những cáo buộc cũng đi kèm theo vớithỉnh nguyện của hai nhật báo về sự công bố hồ sơ của linh mục Từ và sáu linhmục khác nữa.

 

     Tháng sáu, giáo phận đă công bố tên cáclinh mục bị tố cáo về hành vi bất chính kể từ năm 1969, là năm thành lập giáophận.

 

     Chánh án quận hạt, ông Len Wade lúc đầu đăcho phép công bố hồ sơ của sáu linh mục liên hệ, và gần đây đă cho phép công bốhồ sơ của linh mục Từ, theo tin báo chí, sau khi tên tuổi và những chi tiếtliên quan đến cá nhân của những người tố cáo được xóa đi.

 

Giuse PhạmHữu Tạo

Đông DươngThời Báo, ngày 03/25/2006

 

 

LINHMỤC NGUYỄN HỮU DỤ “THỔi KÈN”

 

    Vàongày 14 tháng 12 năm1994, linh mục Nguyễn Hữu Dụ, sanh ngày 20/3/1920, tại TháiB́nh, Bắc Việt, Việt Nam, số điện thoại (713) 999-1672, chánh xứ nhà thờ LaVang, địa chỉ 12311 Old Fulton, Houston, TX 77086 và Bà Nguyễn Thị Vui, sanhngày 5/10/47, tại Việt Nam, địa chỉ 14902 Chipman, Houston, TX 77060, số điệnthoại (713) 454-5913 là: cha Dụ và bà Vui can tội gian dâm THỔI KÈN tại sân đậu xe công cộng. Cha Dụ bị phạt $1000.00 ( mộtngàn dollars ), và bà Vui bi phạt $1000.00 ( một ngàn dollars ) bởi Án lệnh củaṬa Án Harris County, Houston, Texas:

 

*       *

*

 

THE STATE OF TEXAS                                           D.A.LOG NUMBER: 160470 VS.                                                          CJIS TRACKING NO: 9001479421-A001

DU HUU NGUYEN                            SPN:  _01429137   BY: DSF   DA NO: 609

12311 OLD FULTON                         DOB: AM 3-20-20                       AGENCY: HCSOHOUSTON, TX 77086   DATE PREPARED:12/4/94 O/R NO: 9412140857

                                                                                            ARESTDATE: 12-14-94

NCIC CODE: 5300 02                      RELATED CASES: CO-DEF:VUI NGUYEN

MISDEMEANOR CHARGE:

PUBLICLEWDNESS

CAUSE NO: ________9450613                                                      BAIL: $   500.00

HARRIS COUNTY                                                                    PRIOR CAUSE NO:

CRIMINAL COURT AT LAW NO: ____  1

FIRT SETTING DATE: _____12-21-94

 

IN THENAME AND BY  AUTHORITY OF THE STATE OFTEXAS

Before me, the undersigned Assistant DistrictAttorney of Harris County, Texas, this day appeared the undersigned affiant,who under oath says that he has good reason to believe and does believe that inHarris County, Texas, DU HUU NGUYEN,hereafter styled the Defendant, on or about DECEMBER 14, 1994, did then and there unlawfully knowingly engagein AN ACT OF DEVIATE SEXUAL INTERCOURSE, to-wit:BY ALLOWING VUI NGUYEN TO PUTHER MOUTH ON HIS GENTALS in public place, namely A PARKING LOT.

AGAINSTTHE PEACE AND DIGNITY OF THE STATE.

                       Sworn to and subscribedbefore me on _  ___December 14,1994__

 

___kư tên__                                               _______kư tên____________________                                                        

AFFIANT                                                  ASSISTANT DISTRICT ATTORNEY

                                                                  OF HARRIS COUNTY, TEXAS.

 

Probable Cause found ________.   Capias to issue  _____________________________

                                    Date                         Magistrate, Harris County, Texas

 

                                                                           COMPLAINT

                                                                FINED

                                                   KATHERINE TYRA

                                                    DISTRICT CLERK

                                              HARRIS COUNTY TEXAS                                       

                                                    

 

                                                    94 DEC 14  PM 3:59

                                             BY __kư tên_____________

                                                        DEPUTY

 

 

Trích Bờ Ảo Vọng, của Lê Trọng Văn, 1996, tr250-251

(có kư tên và sẽ update nguyên bản án đóng phạt$1000.00)

  

 

Linh Mục PhanThế Lực Hiếp Dâm Nữ Tín Đồ Tân Ṭng

Để Linh MụcVượt Qua  Sự NgưngĐọng Với Cơ Thể NữGiới!

 

    Sau5 năm dan díu, một linh mục và giáo khu bị Thiếu phụ lôi ra ṭa  về tội cưỡng dâm ( Woman sue Priest andDiocesse over Alleped Rape, 5 year Affair ), bài của Brandon Bailey và bộ BiênTập Mercury. Bản dịch của  Thượng Chi Đăng trên Nhật báo JOSE MECCURY NEWS, số ra ngày 25-27tháng 6-92. 

 

   Một phụ nữ ở San Jose đă tố cáo vị linh mụcđịa phương đă dụ dỗ cô tái diền giao t́nh, bằng lời tán tỉnh, theo đó là GIÁO LƯ BẮT BUỘT ( religious obligation) cô ta phải giúp ông vượt qua “ sự ngưng đọng với cơ thể nữ giới” ( fixationwith the female body )

    Trong bản tố tụng đệ tŕnh ở Ṭa ĐạiH́nh  quận Santa Clara, người phụ nữ đăquả quyết rằng khi cô cố gắng chấm dứt cuộc t́nh bới Linh mục Peter Phan ThếLực vào năm 1990, Linh mục Phan Thế Lực đă HIẾPDÂM cô tại NHÀ NGỦ SUNNYVALE. Tộitrạng không được báo cáo trong vụ này. 

     Đơn tố tụng cũng đoan quyết rằng Giáo KhuGia Tô ở San Jose đă cố gắng che đậy sự việc đă xẩy ra

 

 

Ba ông Linh mục đă nói với ngườiphụ nữ nàyphải giữ kin kín để tránh taitiếng choGiáo Hội ( three priests told the woman to keep quiet to avoidhunting thechurch, the suit says.)

    Một ông Linh mục khác đă khuyên cô hăy thathứ cho Linh mục Lực và hăy đi đánh tennis để t́m quên cảnh ngộ của cô, trongkhi ông linh mục khác lại nói với cô rằng GIÁO HỘI KHÔNG THỂ GIÚP G̀ CÔ CHO ĐẾNKHI CÔ ĐỒNG Ư KHÔNG THƯA KIỆN. ( The church couldn’t help her until she agreednot to press charges ).

 

    Người phụ nữ đứng đơn thưa kiện dưới têngiả là Jane Doe, đă đệ đơn tố cáo bị hiếpdâm với sở cảnh sát Sunnyvale vào năm ngoái.

 

    Sau đó, công tố viện đă quyết định là khôngđủ bằng chứng để buột tội bị can.

 

    Lực được chỉ định tới St. Joseph thuộc GiáoHội CUERTINO đă không trả lời điện thoại của phóng viên trong tuần này. Theobản cáo trạng, y đă từ chối lời quả quyết của người phụ nữ vào năm 1990, khi côta đối đầu với y trước một Linh mục khác.

 

   Giáo Khu Gia Tô San Jose cũng bịnêu danh như một kẻ bị cáo, đă cho biết trong một bản soạn sẵn: “Chúng tôi đangxét lại vụ kiện với các luật sư của chúng tôi và sẽ có hành động thích ứng khisự thật được kiểm nhận”.

 

    Giám mục PIERRE DUMAINE ở San Jose từ chốilời chỉ trích, nhưng viện dẫn một cách vắn tắt trong bài thuyết giảng trongGiáo Khu: “Trong t́nh huống sự việc này, cả hai bên, nguyên đơn và bị cáo đềuđược hưởng sự phán xét mềm dẽo và thận trọng, tôi sẽ tin cậy vào các Linh mụcvà những vị thừa hành  của tôi để đáp ứngnhững nhu cầu của họ trong một phương cách thích nghi”

 

    Mặc dù, trường hợp bất thường, nhưng đâykhông phải là lần đầu tiên một phụ nữ đă cố gắng quy trách GIÁO HỘI GIA TÔ LAMĂ về tội GIAN DÂM BẤT CHÍNH  của một ôngLinh mục ( Although the case is unusual, it is not the first time a woman hastried to hold the Roman Catholic Church responsible for alleged sexualmisconduct by a priest ).

 

    Vụ Tổng Giáo Khu Atlanta đă gây chấn độngvào năm 1990, khi Tổng Giám Mục  giáokhu  này đă thú nhận có liên hệ mậtthiết  với một phụ nữ bằng nữa tuổi ông.Và năm ngoái, một Linh mục Gia Tô tại Los Angeles đă thú nhận  có quyến rũ một người của giáo khu khi cô ấymới 16 tuổi. Cả hai trường hợp đều liên quan đến phụ nữ, họ nói họ là vật hysinh của đàn ông, những kẻ lạm dụng quyền hành và chức vụ của ḿnh. ( Both caseinvolved women who said they were victimized by men who abuse their position orauthority.”

 

    Đơn tố tụng tại địa phương quy trách choLực cùng giáo khu San Jose, chủng viện nơi Lực theo học trong khi làm giảng viên giáo lư cho nguyên đơn, cùngmột số Linh mục có trách nhiệm với Lực. Tuy nhiên, Lực là kẻ duy nhất bị nêuđích danh.   

 

    Theo luật sư Stephen Ravel của nguyên đơncho biết: “ Chúng tôi không có chủ ư trong việc lôi kéo Giáo Hội qua vũng bùn.”( We have no real interest in dragging the church through the mud )

 

    Đơn khởi tố đ̣i bồi thường thiệt hại, mấtlương, và bồi hoàn về y lư và Tâm Thần Trị Liệu do người phụ nữ đ̣i hỏi v́ sựchịu đựng của cô.  Ravel cho biết phụ nữnày là một y tá tốt nghiệp từ trường Huấn Nghệ, cư ngụ tại San Jose, đă hai lầnđịnh tự tử v́ sự việc nêu trên.

 

    Bản cáo trạng cho biết mối quan hệ, luyếnái của cô với Lực bắt đầu từ năm 1985, khi cô mới 20 tuổi và đang theo học giáo lư để trở thành tín đồ Gia Tô, v́cô muốn trở thành trở thành một nữ tu.

 

    Theo bản cáo trạng, th́ chính Lực là kẻhướng dẫn giáo lư cho cô – khi y đang học tập làm Linh mục. Trong 5 năm kếtiếp, Lực đă sử dụng uy quyền của một chủng sinh, thầy giáo lư và sau này làmột Linh mục, thuyết phục cô rằng nhờ cuộc giao t́nh đă giúp y trở thành mộtLinh mục hoàn toàn hơn. (…having sex would help him become a betterpriest).

 

    Mặc dầu cô cảm thấy bẩn thỉu va nhục nhă,người phụ nữ đă không cố gắng chấm dứt mối liên hệ cho đến khi cô định tự tửvào tháng 11 năm 1990. Sau đó, cô đă gặp Lực để đoạn tuyệt t́nh cảm, đây là lúcLực cưỡng dâm cô và sau đó y c̣n chế nhạo cô.

 

    Người phụ nữ đợi hơn 6 tháng trước khi tốcáo với sở cảnh sát vụ cô bị hiếp dâm, cô đă được dạy rằng:

 

    “ Giáo hội và các Linh mục là những quyềnlực tối thượng trên mọi vấn đề ĐứcTin và Đạo Đức (luân lư) và cô sợ hải đương đầu với thứ uy quyền ấy” ( She had been taught that the church and itspriest were “the supreme authority on maters of faith and moral” and she wasafraid of challenging that authority,”

Thượng Chi Đăng,dịch

San Jose MercuryNews, ngày 25-27/6/1992

Trích Tuyển Tập“Gia Tô Giáo Có Tiêu Biểu Cho Nền Ḥa B́nh Thế Giới Không? của Nguyễn Huy 

 

 

BISHOP’S WORDS ON ILLEGAL FUNDS DRAW RESPONSE

Associated Press

(Houston Chronicle 10/06/05)

 

MEXICO CITY – As spokesman forPresident Vincente Fox Tuesday warned that no one may accept illegal fund,responding to a Roman Catholic bishop’s statement that the church has noobligation to investigate whether donations come from drug trafficking.

‘At no time, under no condition,may anyone receive illegal money,’ said Fox spokesman Ruben Aguilar. ‘No onemay in this way aid in the laundering of money, and nobody can be in favor oforganized crime acting with impunity.

 

Aguilar was responding tocomments made Monday by Roman Catholic Bishop Roman Godinez, of the centralstate of Aguascaliennes, who said that donations linked to drug trafficking arenot out of the ordinary – and that it’s not the church’s responsability toinvestigate their origin.

 

Church officials could not bereached directly for comment Tuesday.

  

Trả lời về lời nói của một Giám Mục Công Giáo La Mă (Mễ)

về nhận tiền cúng bất hợp pháp

 

Thành phố Mexico – Hôm thứ ba,người phát ngôn của tổng thống Mễ Vincente Fox đă cảnh cáo rằng không một aiđược phép nhận tiền bất hợp pháp, nhằm trả lời xác nhận của một Giám Mục CôngGiáo La Mă (Mễ), khi y nói rằng giáo hội không có bổn phận phải điều tra xemdâng cúng cho đạo có phải là tiền bạc của băng đẳng buôn lậu ma tuư hay không?

 

Người pháp ngôn Ruben Aguilar củatổng thống Fox nói: ’Khong bất cứ lúc nào, và dưới điều kiện nào bất cứ ai cóthể nhận tiền bất hợp pháp, v́ không ai có thể bằng cách ấy rửa tiền bất hợppháp hay ưu đăi bọn gian đảng để hành động tránh khỏi bị (luật pháp) trừngphạt.

 

Phát ngôn của Aguilar vào ngàythứ hai là để trả lời giám mục Công Giáo La Mă Ramon Godinez, của bang trung kỳMễ Aguascaliennes, là người đă nói nhận tiền của băng đảng buôn lậu ma tuư làchuyện quen tay thường xuyên của nhà thờ (Công Giáo La Mă) - và giáo hội khôngcó bổn phận phải điều tra nguồn gốc của những số tiền (dính máu) ấy!

 

Viên chức giáo hội không đượctrực tiếp để phỏng vấn để họ có b́nh luận về chuyện ấy.

 

GIÁO DÂNNGUYỄN KIM NHƯ, TRẦN QUỐC VINH….

"THANHSẠCH" GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM

Giáo dân Công giáo Việt Nam tạiMỹ, đă vàđang được sống trong thể chế tự do dân chủ, cho nên đă phủ bác thôngđiệp: Giáohoàng Gregoire XVI đă gọi tự do báo chí là thứ tự do tai hại nhất ,đáng ghétnhất , kinh tởm nhất mà một số người dám đ̣i hỏi một cách ồn ào cuồngnhiệt vàquảng bá khắp nơi ….Giáo hội đă lên án chủ nghĩa Tự Do qua 3 thông điệp(Gregoire XVI năm 1882 , Pie XI năm 1884 và Léon XIII năm 1886 ), và đă bấttuânThánh Ma Lệnh của Thánh Gioan ( Pháp là Jean, Mỹ là John ) là “Phúc ChoNhữngAi Không Thấy Mà Tin”, đă đứng đậy “ bằng hai chân” làm con người trí tuệ, từ bỏ thân phân “ConChiên Ngu Nghiện Đạo BốnChân”, đă làm cho Giáo hội Mafia Vatican phải bồithường hàng tỷ Mỹ kim là: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO MỸ LIỆU QUAKHỎIXI-CĂNG-ĐAN T̀NH DỤC. Từ đó giáo dân Việt Nam cũng vùng dậy làm cách mạng “thanh sạch” giáo hội khuyểnsinhViệt gian.

  

 Thế là, giáo dân Micae Nguyễn Kim Như, đăvâng lệnh bào huynh, cố Tổng giám mục Nguyễn Kim Điền, là “thanh sạch giáohội”, cùng với giáo dân Martin Trần Quốc Vinh, giáo dân Peter Nguyễn và một sốgiáo dân anh em sọan thảo bức thư lêntiếng về hành vi linh mục ĐÀO QUANG CHÍNH, ăn cắp tiền nhà thờ, dâm ô, lợidụng chức linh mục để dụ dỗ bao nhiêu đàn bà nhẹ dạ, ném đá dấu tay,v.v…màchúng tôi có đôi lời lên tiếng, theo Thông Điệp Đức Thánh Cha và Quyết Định củaHội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

 

    Làm đẹp Giáo Hội, vẻ vang Giáo phận lànhiệm vụ thiêng liêng nên chúng tôi chấp nhận những khó khăn trên đường vácThập Giá…cuối cùng linh mục Đào Quang Chính phải rời chức chánh xứ nhà thờ LaVang, mặc dù nội vụ được ai đó, ém nhẹm không trả lời!

 

    Diễn biến sau bức thư lên tiếng của Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần QuốcVinh, là cuộc Bút Chiến Tài Liệu trên báo, gi đến Chưởng Ấn các giáo phận Mỹ, giáo dân và đồng hương ViệtNam: Thông Báo (Bản Tin Mục VụCĐCGVN/ GALVESTON – HOUSTON, số 40, ngày 06/10/02 ), Thông Báo ( Bản Tin Mục Vụ CDCGVN/ GALVESTON – HOUSTON, sô 42, ngày20/10/02 ), Thư Gởi Quư Linh Mục củaMicae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh, ngày 20/12/02, Phải Tôn Trọng Danh Dự Và Đời Tư Người Khác Như Thế Nào?, của LM. PhanxicôXaviê Ngô Tôn Huấn, trên Bản Tin Mục Vụ CĐCGVN/Galveston-Houston, BÀI VIẾT CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn như thế nào….??, của Micae Nguyễn Kim Như,Thư Gởi Linh Mục Đào Bất Chính, củaPeter Nguyễn, và bài thơ Tân Sấm TrạngTŕnh của Chú Định…và nhiều bản dịch Anh ngữ gởi cho các đấng các bậc có thẩm quyền và các văn pḥng chưởng ấn (bạn muốn có những bản Anh ngữ, ĐDTB sẽ gởitặng) …dưới đây:

 

 

 

THÔNG BÁO

 

 

 (Bản Tin Mục Vụ CĐCGVN/ GALVESTON–HOUSTON, số 40, ngày 06/10/02)

 

    Trong mấy ngày vừa qua, Văn Pḥng Điều HợpMục Vụ cũng như nhiều linh mục có nhận được tờ truyền đơn răi tại vài nhà thờ, kư tên Micae Nguyễn KimNhư và Martin Trần Quốc Vinh. Để tránh gây hoang mang cho dư luận, sau khi thamkhảo với văn pḥng chưởng ấn của địa phận, chúng tôi xin lưu ư rằng:

 

1) Bức thư mang tính cách vô luân, không nên lưu ư đến.Chúng tôi đă thông báo cho các cơ quan liên hệ để điều tra thêm về những nhânvật này

 

2) Nếu quư vị có những nhu cầuthắc mắc hoặc góp ư, nơi để nhận những ư kiến là văn pḥng chưởng ấn địa phận.

T.M. Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ

Tổng Thư Kư

Hoàng Hữu Chí

 

 

 

 

 

THÔNG BÁO

 

 

(Bản Tin Mục Vụ CDCGVN/ GALVESTON – HOUSTON, sô 42, ngày 20/10/02)

Trong hai tuần qua một thông báo của VănPḥng Diều Hợp Mục Vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Gaveston-Houston ,đă vô t́nh dùng ngôn từ “vô luân” khi đề cập đến lá thư của haiông Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh luân lưu tại khuôn viên mộtvài nhà thờ. Sự xử dụng ngôn từ này không được chính xác, đă gây nên sự hiểulầm trong cộng đồng dân Chúa. V́ thế, Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ xin làm sáng tỏlập trường của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam về vai tṛ của giáo dân trong việcgiải quyết cuộc khủng hoảng lạm dụngt́nh dục  của một số tu sĩ tronggiáo hội Công Giáo.

 

    Giáo hội luôn luôn đón nhận sự đóng góp vàhợp tác của giáo dân trong nổ lực làm cho giáo hội ngày càng thánh thiện hơn.V́ vậy, giáo hội mời gọi giáo dân đóng góp trên mọi lănh vực trong khuôn khổcủa giáo luật. Giáo hội hoàn vũ, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ và giáo phậnGalveston-Houston có văn pḥng đặc trách về sự lạm dụng t́nh dục, để tiếp nhận mọi thắc mắc, khiếu nại và tin tứcliên quan dến vấn đề  này và t́nh thếchúng tôi kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho giáo hội qua khỏi cơn khủng hoảng hiện nay và tránh hoen ố h́nh ảnh Giáo hội.

Trân trọng

T.M. Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ

Tổng thư kư

Hoàng Hữu Chí

 

 

 

THƯ GỞI QUƯ LINH MỤC

 

 

Micae Nhu Kim Nguyen

Martin Vinh Quoc Tran

PO.Box 2046

Alief, TX 77411 – 2046

 

Date: December 20, 2002

 

Kính thưa quư LinhMục

 

Chúng tôi trân trọng gửi đến quưVị những tư liệu nầy để quưvị có được cái nh́n rơ hơn về hành trang của Linh Mục họ Đ.

 

Chúng tôi cũng như quư Vị, sẵnsàng hoan hô những việc làm tốt lành của Lm họ Đ…nhưng những việc làm vi phạmluật Hội Thánh của Lm họ Đ, làm mất mặt nặng nề sự tin cậy và mang tiếng xấucho cả giáo dân chúng tôi. Bởi đó, theo Thông Điệp Đức Thánh Cha và Quyết Địnhcủa Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, chúng tôi có đôi lời lên tiếng.

 

Sau bức thư lên tiếng, chúng tôinhận được những sự góp sức của nhiều giáo dân anh em, khuyến khích và hổ trợnhiều mặt, kể cả cung cấp tài liệu. Song, chúng tôi cũng nhận được lời chụp mũ nón cối của một số vị!(ĐDTB, đă và đang nhận hàng triệu tấnnón cối trên 20 năm )

 

Làm đẹp Giáo Hội, vẻ vang Giáophận là nhiệm vụ thiêng liêng nên chúng tôi chấp nhận những khó khăn trên đườngvác Thập Giá nầy. Bản Tin Mục Vụ hàng tuần cũng đă bêu rếu tên tuổi chúng tôi, “vô luân” là từ ngữ mà bản tin đă dùngcũng trong thâm ư nầy.

 

Hiện nay, tu sĩ, sách nhiễu t́nhdục, và làm hại gia đ́nh giáo dân, không phải là chuyện mới mẻǵ. Tại Hoa Kỳ, cả Đức Hồng Y c̣n phải từ chức, xin lỗi giáo dân, huống chi Lm.Họ Đ..giữ chức lớn nhứt trong giáo phận nầy, và vừa qua, là ứng viên vào tráchnhiệm Giám Mục!

 

Theo hồ sơ chúng tôi nhận được vàquư Lm. sẽ đọc cho rơ ràng hơn, th́ nội vụ liên hệ dến Lm.họ Đ đă xảy ra lâurồi. Gia đ́nh nạn nhân cũng đă đệ đơn đến giáo phận Galveston – Houston hai năm qua. Tiếp theo đó đương đơn bịđ̣i hỏi phải có 3 Nhân Chứng. Dĩ nhiên đương đơn phải tŕnh ra dù 3 ngườichứng, có đủ tên họ, địa chỉ và số điện thoại. Nhưng nội vụ được ai đó, ém nhẹmkhông trả lời!

 

Nạn nhân cam phận nạn nhân giữaHoa Kỳ nầy hay sao? Công Lư ở đâu?

 

Giữa lúc đó, Lm. Đ lại lớn tiếngtrên ṭa giảng rằng chính Đức Hồng Y kính mến Nguyễn Văn  Thuận đă có con cái trong thời gian Ngài bị giam trong ngục tù CộngSản?

 

Giáo dân hiện diện ai cũng kinhhoàng sửng sốt! Nói điều nầy Lm. Đ muốn ám chỉ ǵ đây???? Đến đây chắc quư Vịđă rơ?

 

Hởi quư Vị Linh Mục thánh thiệnvà có chân tu, hăy cùng chúng tôi, làm cho Giáo Hội trong sạch và Thánh Thiệnhơn.

Bởi v́ hiện nay, hệ quả tội lỗinầy là ǵ?

 

 

- Là cả thế hệ trẻ khinh thườngcác bậc tôn túc, đạo hạnh, nên chúng không c̣n thiết tha đến Lễ Chúa Nhựt, đếngiềng mối Đạo nữa! Tương lai rồi Giáo Hội sẽ đi về đâu?

 

 

Thành thật cám ơn quư Linh Mụckính mến

Micae Nguyễn Kim Như                                       Kư tên

Martin Trần Quốc Vinh                                         Kư tên

 

 

 

 

BÚT CHIẾN

 

LINH MỤC NGÔTÔN HUẤN VÀ MICAE NGUYỄN KIM NHƯ

LINH MỤC ĐÀOBẤT CHÍNH VÀ PETER NGUYỄN

 

 

    Đông Dương Thời Báo, làm nhiệm vụ thông tintoàn cầu trận Bút Chiến Tài Liệugiữa giáo dân kính đạo yêu chân lưvới linh mục làm ô uế chức thánh gồmcó: “PHẢI TÔN TRỌNG DANH DỰ VÀ ĐỜI TƯ NGƯỜI KHÁC NHƯ THẾ NÀO?” của linh mụcPhanxicô Xavie Ngô Tôn Huấn, trên tờ Bản Tin MụcVụ “BÀI VIẾT CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn như thế nào….??” củaĐại diện: Micae Nguyễn Kim Như, ngày 09 tháng 1, năm 2003, Thư Gởi Linh mục ĐàoBất Chính của Peter Nguyễn và bài thơ Tân Sấm Trạng Tŕnh của Chú Định…. 

 

PHẢITÔN TRỌNG DANH DỰ VÀ ĐỜI TƯ NGƯỜI KHÁC NHƯ THẾ NÀO?

 

 LM.Phanxicô Xavie Ngô Tôn Huấn

 

    Gần đây cóvài người tự cho ḿnh có xứ mạng “ làm sạch hàng ngũ linh mục” bằng cáchkêu gọi đồng hương tiếp tay, cung cấp tài liệu để tố cáo những sai trái ghinhận được. Họ cho rằng làm như vậy thể theo “Thông Điệp của Đức Thánh Cha  và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ”.Trong mục đích đó, họ đă sao chụp của người khác gửi đi nhiều nơi để tố cáoviệc không phải là trách nhiệm của họ và của nhiều người họ gửi tài liệu đến.Đứng trước sự kiện đáng tiếc này, với lương tâm và ư thức trách nhiệm của mộtlinh mục, tôi thấy cần phải lên tiếng với những điều sau đây:

 

1- Không hề có Thông Điệp nào củaĐức Thánh Cha và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ khuyến khích giáo dân “làm sạch hàng ngũ linh mục, tu sĩ”bằng cách tố cáo những vị có đời sống bêbối.  Thật ra, nhân chuyện tai tiếngtrong năm qua liên quan đến một số linh mục Mỹ bị tố cáo đă “lạm dụng t́nhdục trẻ em” ( sexual abuses of minors) Đức Giáo Hoàng, trong MùaChay năm 2002 gửi các linh mục trên toàn thế giới, chỉ lên án tội lạm dụng nói trên,nhưng không nêu đích danh các linh mục Mỹ cũng như không kêugọi ai tiếp tay với Giáo hội để đem ra ánh sáng những linh mục, tu sĩ phạm tộinày. Hội Đồng giám Mục Mỹ trong phiên họp bán niên tại Dallas, trong tháng 6năm 2002 cũng chỉ nh́n nhận tính chất nghiêm trọng của gương xấu nói trên vàđưa ra những biện pháp nghiêm khắc để trừng phạt những giáo sĩ và tu sĩ phạmtội lỗi này. Tuyệt nhiên, các giámmục cũng không kêu gọi ai tố giác những linh mục có đời sống bê bối.Như vậy luận cứ nêu “ Thông điệp của Đức Thánh Cha và Quyết định của Hội Đồnggiám Mục Hoa Kỳ” là vô căn cứ, là xuyên tạc nội dung các vănkiện trên để thực hiện ư đồ xấu của ḿnh.

 

 

2- Sao tài liệu tố cáo một ngườikhác để gửi cho những người không có trách nhiệm giải quyết là vi phạm luậtpháp xă hội và đạo đức của người Công giáo.

 

    Thật vậy, về mặt luật pháp xă hội, bêu xấulàm mất danh dự của người khác trước công chúng sẽ bị truy tố trước pháp luậtvề tội công khai phỉ báng, nhục mạ (public insult). Về mặt đạo đức, lỗi đức bác ái nặng nề v́ làm thươngtổn  đến thanh danh của người khác cho dù người đó có lỗi thật sự. Đức bácái công giáo đ̣i buộc mọi tín hữu không được làm bất cứ điều ǵ thương tổn đếntính mạng, tài sản và danh dự của người khác, theo gương Chúa Giêsu, đấng đăyêu thương tha thứ (sic, cán bộ linh mục Huấn không có đọc Thánh Kinh “ÁcKinh”, toàn là dâm ô, độc ác, loạn luân, cướp của giết người và chia chiến lợiphẩm cho Chúa  gồm có thêm 32 cô gái đồngtrinh và nhiều chuyện dơ dáy lắm ông ơi! ĐDTB) và cầu nguyện cho cả kẻ thù. Dođó “làm sạch Giáo Hội” không đồng nghĩa với việc công khai bêu xấu người khác,làm thương tổn đến danh dự và đời tư kẻ khác. Giáo Hội có bổn phận rao giảng vàlàm chứng ḷng nhân từ, thương xót và tha thứ của Chúa. Các Bề Trên liên hệtrong Giáo Hội có trách nhiệm sữa trị những giáo sĩ, tu sĩ có lỗi.( Nếu Các BềTrên kể cả Giáo Hoàng có đời sống bê bối gian dâm, loan luân, giết người, lắpđít trẻ em… và tàn sát tranh đoạt chức Giáo hoàng th́ ai sữa trị đây? ĐDTB ) Dođó, thông báo hay tố cáo kín cho các Bề Trên liên hệ là đủ. Tố cáo thêm chongười ngoài thẩm quyền Giáo Hội là không cần thiết và thiếu bác ái. Không phảitrách nhiệm tố cáo của ḿnh mà sao chụp tài liệu tố cáo của người khác để gửicho những người không có trách nhiệm giải quyết là mắc tội làm thương tổn đếnthanh danh và đời tư  của người khác  về mặt pháp lư xă hội lẫn đạo đức công giáo.Đây là giáo lư của Giáo Hội và luật pháp của mọi xă hội văn minh trên thế giới màmọi công dân và giáo dân  cần nắm vững vàthi hành. Sau hết, là giáo dân chân chính và trưởng thành, góp phần xây dựngcho Giáo Hội phải thể hiện trước hết qua nỗ lực cầu nguyện, sống nhân chứng vàđóng góp tài năng, khôn ngoan và kiến thức của ḿnh trong tinh thần yêu mến, vângphục và kính trọng. Không thể lấy lư do “làm đẹp cho Giáo Hội”để bôi xấu ai cho dù người ấy có tội đáng bị khiển trách theo giáo lư và giáoluật.

 

    Vậy tôi thiết tha xin những ai muốn “làmđẹp” Giáo Hội hăy suy nghĩ lại việc làm của ḿnh.

 

 

Bản Tin Mục Vụ  Cộng Đồng Công Giáo/Giáo Phận Galveston – Houston

Ngày 2/1/2003

 

BÀI VIẾT CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn Như Thế Nào???

 

MicaeNguyễn Kim Như

 

    Nhân đọc bài viết của linh mục Ngô Tôn Huấnviết trên Bản tin mục vụ của Cộng đồng Công giáo giáo phận Galveston-Houstonvới đề tài “Phải tôn trọng danh dự và đời tư ngườikhác như thế nào?” Đọc cho kỹ tôi không hiểu linh mục họ Ngô muốn bào chữa cho aiđây mà người khác là ai? hay linh mục muốn bảo vệ chức linh mụctheo quan niệm: linh mục là cha mẹ của tín hữu giáo dân, hơnthế khi một cuộc đời đă ít nhiều tự trở thành cuộc đời của quần chúng Công giáoth́ bổn phận sữa sai là ở trong tay quần chúng ấy (tín hữu giáo dân) v́ sauCộng đồng Vaticano II, giáo hội là“Dân thiên chúa”, trong đó có sự b́nhđẳng căn bản v́ Tín hữu nhờ phép rữa đă trở nên “Dân thiên chúa” vàtham dư vào các chức vụ tư tế.

 

    Ư thức được trọng trách của ḿnh trong giáohội như vậy, sau Cộng đồng người tín hữu không c̣n đóng vai thụ động như trước đây là chờ nghe lời giảng dạycủa linh mục mà bây giờ người tín hữu thamgia một cách tích cực hơn bằng vào tất cả hành động, hoạt động  như dạy giáo lư, hội đồng giáo xứ, thừa tácviên thánh thể và đọc sách thánh..v.v…

 

 

    Có nhiều trường hợp họ đă không ngần ngạiyêu cầu Linh mục sữa đổi những sai lầm….(có linh mục rất tốt bụng đă đến tận nhà…để làm linh hướng??!!!!). Ngoài ra tín hữugiáo dân ư thức rằng “Phải đảm nhận việc canh tân trậttự trần thế như là nhiệm vụ riêng của ḿnh…họ phải cương quyết hành đông (sắc lệnh tông đồ giáo dân 07),nên đă không chờ đợi nhữngchỉ thị của hàng giáo sĩ nữa mà tự nhận lấy trách nhiệm như một công dân trongmột nước dân chủ tự do, chủ trương trong ḷng của giáo hội hầu phát triển ngaytrong nội tại vấn đề mà hiến chế tín lư củagiáo hội nhấn mạnh “Thăng tiến vai tṛ và chức vụ giáodân không có nghĩa là đưa họ tất cả lên đứng trên cung thánh hay quanh bànthánh. Một lănh vực mà họ thường vắng mặt là lănh vực hoạt động trần thế, vùngđặc biệt của thiên chúa và giáo hội đă giao trọng trách cho họ”. VasticanoII cũng đă cổ vơ cho một thời đại mới trong giáo hội, ngài (Gioan XXIII) đăthay đổi trọng tâm từ một giáo hội nô lệ  cho lề luật  đến một giáo hội lấy con người làm chuẩn, từ một giáo hội đóngkín đến một tin thần đối thoại cởi mở v́ “Không có giáo dân, giáo hội giống nhưnhững tên đần độn” mà hiện tạiđang chứng minh trong cộng đồng dân chúa Việt.

 

 

    Một điều cũng cần nhắc lại ở đây là một sốlinh mục đă dùng lời chúa như một con ngáo ộp để hù dạy tín hữu giáo dân mà quênrằng bây giờ  là thế kỷ 21; một thế kỷthăng tiến của Cộng đồng Vaticano II cởi mở và đối thoại, chẳng như chuyện vừaxẩy ra cho Tổng giám mục giáo phận Boston đó hay sao, họ không thể mị dân bằngvào chức vụ linh mục của ḿnh rồi muốn làm ǵ th́ làmmà công đồng dân chúakhông có quyền nói đến.

 

 

    Những người có tư tưởng ấy tôi có thể đoanchắc rằng họ không phải là “ dân thiên chúa”, không thi hành lời chúa, sáng đi ngơ tắtchiều về lối xưa.

 

Houston, ngày 09tháng 01 năm 2003 

Trân trọng

 Kư tên: Đại diện:Micae Nguyễn Kim Như

 

 

 

TÂMTHƯ GỬI LINH MỤC ĐÀO BẤT CHÍNH

 

PeterNguyễn

 

HOUSTON, 1/25/2003

Kính thưa linh mục ĐÀO BẤT CHÍNH

Tôi không biết phải xưng hô nhưthế nào với ông, gọi ông là linh mục th́ làm ô uế chức thánh, gọi bằng  ông th́ ông không xứng đáng, v́ ông là mộttên hèn hạ, tiểu nhân, ăn cắp tiền nhàthờ, dâm ô, lợi dụng chức linh mục để dụ dỗ bao nhiêu đàn bà nhẹ dạ, ném đádấu tay,.v.v…Suy nghỉ măi tôi thấy chỉ xưng hô mày tao với ông là tiện nhất, tuy có vẻ hơi vô học một chút nhưngtôi chỉ xếp hạng ông với loài thú vật thôi.

 

 

    Cách đây không lâu, có vài người ởHOUSTON  và cả VN nữa,  nhận được một lá thư nặc danh, , của một người xài tên giả, địa chỉ  của một tờ báo lá cải đă xập tiệm từ mấy nămnay, để bêu xấu một người trong giáo xứ của mày. Mày hèn hạ không dám ló mặt,mà dùng tiền nhà thờ, mướn một tên lưu manh tên là TONY NGUYỄN, để bêu xấu giađ́nh người ta, hăm dọa người ta để rút đơn báo cáo tội gian dâm của mày với GIÁM MỤC ở HOUSTON. Đọc lá thư bôi bẩn  và ấu trĩ đó, một thằng ngu cũng biết kẻ chủmưu là mày, mày đă có gan làm bậy th́ hăy chường mặt ra, đừng hèn nhát núptrong ḍng ĐỒNG CÔNG để đánh lén kẻ khác. Nếu mày không làm bậy, th́ mày đâu cóép người ta rút đơn..Trong lá thư nặc danh của mày, mày gọi người ta  là “HEO NỌC”, nhưng chính mày là HEO NỌC. Màycó nhớ mày đă dụ và ngủ với bao nhiêu đàn bà không? Để tao kể sơ vài ngườinghe.

 

 

    Hồi mày c̣n ở nhà thờ HOLLY ROSARY, mày đăgian díu với bà B̀NH, con ông bà cố ĐOÀN Đ̀NH TRÁC, sau đó bị người ta chụph́nh hai đưa “mèo mă gà đồng”ở băi biển GAVESTON, mày đừng ḥng chối v́ tao đă có negative của bức h́nh đó! Cha mẹ mày, ông bà cố CÔNG, phải chạychọt măi mới cứu mày ra khỏi vụ rắc rối đó, vậy mà mày vẫn chưa chừa, mày xinđổi về nhà thờ LAVANG để gần gủi với t́nh nhân mày. Mày giả bộ nói với chồng bàB̀NH mày là anh em bà con với bà B̀NH, đến nhàchơi, ăn uống thỏa thê rồi gian dâm với vợ người ta. Thử hỏi mày có lươngtâm con người nữa không? Nếu người ta không bắt quả tang chuyện tồi tệ của mày,chẳng hiểu mày c̣n phạm bao nhiêu điều răng thứ sáu nữa? Sau ngày bị bắt quảtang, mày không dám vác mặt tới nhà bà B̀NH nữa, nhưng mày tiếp tục điện thoại,gặp mặt để xúi bậy con đàn bà lăng loan đó, khiến cho vợ chồng người ta li dị.Bây giờ mày được tự do thỏa măn thú tính HEO NỌC của mày rồi!!!

 

 

    Nếu mày thèm đàn bà như vậy, tại sao không cởi áo tu ra, xin phép ông bà cố CÔNG,cưới đại một con điếm  nào làm vợ, đểkhỏi mang tiếng nhà thờ LAVANG.

 

 

    Hồi trước, mày cũng làm chuyện “con heo” với cháu cha HÙYNH ở HOUSTON,người ta mang con tới tận T̉A GIÁM MỤC để kiện mày, nhưng v́ mày “nâng bi” ông GIÁM MỤC quá kỹ, nênông  GIÁM MỤC cũng dấu chuyện này. Chưahết, bà TRẦN THỊ TÂM đến văn pḥng mày tại nhà thờ HOLY ROSARY để xin lờikhuyên về ông chồng cờ bạc của bà, mày giả bộ khuyên răn vuốt ve rồi rờ đôi nhũ hoa của ngươi ta. Cô Marie Nguyễn,lúc đó mới có 20 tuổi, đă cho mày hai cái tát v́ mày rờ vào đùi người ta, cô ta la lên, mày sợ quá quỳ xuống đất để năng nỉcô ta tha mày ở nhà thờ HOLY ROSARY….

 

 

    Cái nghề giỏi nhất của mày là “nâng bi” với người trên ( như đối vớiĐỨC GIÁM MỤC) và nói xấu tất cả các linh mục khác. Mày gọi cha DỤ, cha TRẦNNGỌC HÙNG, cha ĐỖ VĂN LỤC, thầy TỘ, cha BẢNG, cha PHIỆT, cha TỪ, cha THÀNH, đứcông THƯỢNG, là bất tài, ngu ngốc, lười,ở dơ…và cha HUY là kẻ ăn cắp, v́đă bắt chước nhà thờ LAVANG mở hộichợ. Lúc nào mày cũng muốn hạ người khác để nâng cao minh lên.

 

 

    Mày mua chuộc những tên ham danh lợi về làmđầy tớ cho mày, cho họ lên chức CHỦTỊCH để họ ca tụng tài ăn cắp và “heo nọc” của mày. Chẳng hạn như tên LƯƠNGNGỌC THANH, mở miệng ra là nói CHÚA, công bằng, bác ái, nhưng khi biết mày pháhoại của gia đ́nh em vợ hắn, hắn vẫn nhắm mắt tôn kính mày. Có lẽ đợi khi ănnằm với vợ hắn, th́ hắn mới sáng mắt ra, nhưng vợ hắn mập như h…ai mà thèm!!!Tên THANH này ngu ngốc nhưng ham danh lợi, không bỏ lở cơ hội đẻ khoe khoang.Hôm con hắn chết non mọi người tội nghiệp phúng điếu cho hắn msấy chục ngàn,hắn bỏ túi một số tiền, rồi lên nhà thờ nói oang oang trên micro, nói ở dưới sợmọi người không nghe rơ, là sẽ sử dụng một số tiền phúng điếu (nhưng không nóilà bao nhiêu) để nuôi hai thầy ở VN, nếu hắn có ḷng tốt như vậy tại sao hắnkhông xài tiền chính hắn, mà lại xài tiền thiên hạ? CHÚA nói ǵ? “Nếu tay phải con làm việc th́ đừng để tay trái biết”. Kỳ này mày lại đem bà Đỗ ra làm chủ tịch, bà này chẳng biết làm ǵ, nhưng tàinhất là trơ trẻn vô liêm sĩ ca tụng mày trên nhà thờ, mày c̣n xúi bà đứng ravận động dân chúng ở đây xin ĐỨC GIÁM MỤC cho mày ở lại LAVANG vài năm nữa đểvơ vét tiền bạc, và làm HEO NỌC vài năm nữa. Thật là khả ố, không chút liêm sĩ.

 

 

    Tiền lương của mày có 4,5 trăm một tháng,vậy mà mấy năm trước mày lấy tiền đâu để mua xe CAMRY mới toanh trả CASH, trongkhi các linh mục khác đi xe cũ? Mày nói là tiền cha mẹ mày cho, nhưng cha mẹmày đào đâu ra $ 24,000.00 để trả tiền xe cho mày. Trước kia, ông bà cố CÔNGvay mượn bạn bè mấy trăm ngàn đô, để mở tiệm bán thực phẩm ở downtown HOUSTON,mày đă khôn ngoan xúi ông bà cố CÔNG khai phá sản để quỵt nợ, tất cả bạn bètrong đó có tao nữa. Mày đă lợi dụng khe hở của pháp luật để lường gạt tiền mọingười, nhưng mày không lường gạt THIÊN CHÚA được đâu. Mày đă cấu kết nhà thầu để bỏ túi ba trăm ngàn để họ muốn làm ǵ th́ làm,bởi thế nhà thờ LAVANG mới xây xong, mà nước trong cầu tiêu đă tràn ra nhà thờ.Vậy mà mày vẫn tỉnh queo, chẳng kiện cáo nhà thầu. Mày dùng tiền nhà thờ để muachuộc những người chung quanh mày trả tiền trả tiền lương thật hậu hĩnh cho con gái thứ chín của ông bà cố TRÁC,tên là ĐOÀN THỊ HÀ, nó chẳng làm ǵ, nhưng tháng nào cũng có tiền bonus cả ngànđôla để nó mua xe mới. Ai trong nhà thờ cũng thấy việc làm chính của nó là mặc quần short, để khoe bộ chân ống điếu, mặc áo hở ngực, để khoe bộ nhũ hoa giả silicon, cho mày ngắm là đủ.

 

 

    Có người thấy mày hug (ôm xiếtchặt) con HÀ rồi. Bộ mày tính “làm” xong con chị rồi làm tiếp con em luôn chotiện phải không? Tất cả các quà cáp giáo dânbiếu, mày đều cho con HÀ đem về. Đilàm ngồi chơi không chỉ trả lời vài cú điện thoại, lại được tiền bonus hàngtháng, lại c̣n qua cáp nữa, nên nhà ông cố TRÁC và thằng chồng con HÀ cứ nhắmmắt làm ngơ , để cho con HÀ làm nghề mua vui cho mày.

 

 

    Tao hồi trước cũng thuộc nhà thờ LAVANG,nhưng tao không chịu nỗi kiểu “vắt” tiền giáo dân của mày và các tay sai củamày. Lúc nào tụi bây cũng mang tên CHÚA ra làm “ngáo ộp” lấy tiền thiên hạ, lợidụng bất cứ dịp lễ nào để làm tiền,bắt mọi người đóng góp, gửi vé số épmọi người mua. Ai cũng sẵn sang đóng góp dể xây nhà CHÚA, nhưng không ai ưakiểu làm tiền trắng trợn của mày.

 

 

    Mày đà từng tuyên bố xây nhà thờ cho tonhất ở HOUSTON cho các nơi khác phải phục. Nhà thờ là nơi thờ phượng CHÚA chứkhông phải là nơi mày muốn làm để được nổi tiếng với mấy linh mục khác.

 

 

    Đọc đến đây chắc mày biết tao là ai rồi,tao là một trong những người muốn làm sạch GIÁO HỘI, tao tên là PETER NGUYỄN,tao là người mày đă gặp ở nhà thờ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO, hôm mày đi lễ đồng tế vớicha TOẢNđể ra mắt hội đồng MỤC VỤ “tay sai”. Tao chính là người đă lại gần vàhỏi mày: “sao cha không mang thằng contrai của cha theo”. Mày đă hoảng sợ cúi đầu đi một nước.

 

 

    Tao khuyên mày, nên cởi bỏ áo ḍng, đừnglàm gương xấu cho mọi người mới trở lại đạo, lúc đó dù mày làm những điều tồitệ hơn nữa, tao hưa sẽ không thèm nhắc tới. Tao van xin mày, đừng đứng trên ṭagiảng để nói đạo làm người , đạo làmcon THIÊN CHÚA, mày làm tao muối ói…..Tao cũng khuyên mày chấm dứt tṛ gửi thưnặc danh, ném đá dấu tay.

 

Kư tên: Peter Nguyễn

 

 

 

                                         

TÂN SẤM TRẠNG TR̀NH

 

 

                                                            Chú Định 

Chính đi gần, chính đi xa

Mangvề mấy cái lá đa của đời

Cho dù lá có mùi hôi

Nghe như nước mắm, chính tôi chẳng chừa

Một thời gặp gió gây mưa!

Chân cao, tay thấp, mu rùa xem sao.

Ta đây xứng mặt anh hào!

Đào non, lăo nạp, mời vào xơi luôn!

Gái tơ, góa phụ, nạ gịng

Đă vào tay chính, đừng ḥng thoát ra!

Bây giờ dẫu quá phong ba.

Chính ta quyết chẳng buông tha móng nào

Quả may, một lũ tào lao!

Dẫn đầu bởi lăo khù khờ vô luân!

Lăo kia chớ có ngang tàng.

Ngông cuồng lắm, thiệt thân tuổi già!

Ta đă ra lệnh điều tra!

Già này Cộng phỉ quả là can tâm!

Đánh cha phá cửa nhà chung.

Ta à chúa tể Houston một thời!

Quyết tâm làm sạch chợ đời

Tŕnh ra ánh sánh tay sai kẻ thù?

 

Chú Định

 

(chép theo lời khích anh  em)

 

ĐDTB, ngày 9/5/06

 



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend