TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

NHÂN ĐỌC TIN TƯỢNG MARY KHÓC Ở SAIGON


So sánh tượng Bà Mary “khóc” (trái h.1) ở nhà thờ Đức Bà Sài G̣n vừa qua và hai tượng Bà Mary “khóc” giả (phải h.2,3) sẽ thấy sự tương đồng, ngoại trừ một điểm khác biệt: màu nước mắt (máu và không sắc là do vật liệu cấu tạo hóa học khác nhau!). Ai có khả năng làm giả những hiện tượng này? Xin thưa: đó là Giáo hội Công giáo La mă trên toàn thế giới của Vatican! -Giao điểm.

 

                            giaodiem 1giaodiem 2giaodiem 3

 

 

NHÂN ĐỌC TIN TƯỢNG MARY KHÓC Ở SAIGON

Trần Chung Ngọc

Bài viết ngắn này chỉ có tính cách giáo dục, mở mang kiến thức, chứ không có mục đích bác bỏ hay chống đối, hay phê b́nh, hay dè bỉu, niềm tin của những người thực sự tin rằng tượng bà Mary đă khóc ở trước cửa Ty Bưu Điện Saigon. 

Từ xưa tới nay, người ta đếm được bà Mary đă hiện thân khoảng 21000 (21 ngàn) lần ở khắp nơi trên thế giới, và tượng của bà cũng đă khóc, hay chảy máu mắt, hay chảy dầu v..v.. không biết bao nhiêu lần rồi.  Cho nên chuyện tượng bà Mary khóc ở Saigon hay ở bất cứ đâu không phải là chuyện lạ.   Nhưng chuyện bà là Mẹ Thiên Chúa Toàn Năng, là đấng hằng cứu giúp v..v.., theo niềm tin của các tín đồ Ca-Tô La-Mă, nhưng lại không thể làm ǵ hơn mà chỉ biết khóc, th́ đó thật đúng là một chuyện lạ hơn chuyện chảy nước mắt nhiều. 

Cũng v́ vậy, đối với trí thức Tây phương, ở trong cũng như ở ngoài giáo hội Ca-Tô La Mă, nhiều người kinh ngạc (stunned) khi thấy trong thời đại ngày nay mà nhiều tín đồ Ca-Tô La Mă vẫn c̣n tin vào những chuyện “không thể tin được”. Mỗi khi nghe tin là Mary hiện h́nh ở đâu, dưới gầm cầu, trên chiếc bánh trong tiệm ăn, trên vựa chứa ngũ cốc, trên sàn nhà tắm trong một tiệm bán đồ phụ tùng xe hơi v..v.., hoặc pho tượng Mary chảy máu, chảy nước mắt, hay chảy dầu v..v.. ở đâu là tín đồ lại đổ xô đến chiêm bái, không hề quan tâm đến những sự dàn dựng phản khoa học ở đàng sau, và cũng không hề quan tâm đến chuyện tượng bà Mary chảy nước mắt, hay chảy máu, chảy dầu v..v.. để làm ǵ, có ích ǵ cho nhân loại, đă giúp ích được ǵ cho ai một cách cụ thể, trừ việc làm đầy túi những người đă dàn dựng ra chúng, và lẽ dĩ nhiên để hấp dẫn tín đồ vốn ít đầu óc trong một khoảng thời gian. Người trong đạo cứ thường hay diễn giải một cách vô nghĩa là v́ thương thế gian tội lỗi, thương thê gian đầy những bất hạnh đau khổ, hay … Cộng Sản vẫn chưa chết [dù giáo hoàng đă hiến dâng cả thế giới cho “Trái tim vô nhiễm” của Mẹ theo đúng lời Mẹ dặn trong một màn hiện ra] nên Đức Mẹ đă khóc, hoặc chảy máu, hay chảy dầu v..v.. Nhưng  chính những điều diễn giải này lại chứng tỏ sự bất lực của bà Mary trước những thảm họa thế gian. Phải chăng tượng bà Mary khóc ở Saigon là v́ Cha bà, cũng là chồng bà, cũng là con bà [thuyết Chúa Ba Ngôi: Tam Vị Nhất Thể] đă tạo nên Tsunami, Katrina, Rita, và trận động đất gần đây ở Pakistan, cúm gia cầm, bệnh AIDS v..v.. nhung bà lại không thể làm ǵ để ngăn cản được, nên chỉ biết khóc.  Thật là quá tội nghiệp đi thôi, chúng ta nên thông cảm nỗi đau khổ này. 

Từ xưa tới nay, Đức Mẹ đă hiện ra khắp nơi trên thế giới, đă làm đủ mọi tṛ, nhưng thế giới trước sau vẫn như vậy.  Chiến tranh, thiên tai, bệnh tật vẫn xảy ra đều đều.  Các con của Mẹ càng ngày càng bỏ Mẹ nhiều hơn.  Âu Châu ngày nay được coi như là một lục địa hậu-Ki-Tô (Post Christian continental). Tại sao vậy?  Tại v́ Giáo hội Ca-Tô La-Mă, tuy thường xuyên sử dụng Mẹ như những lá bài để mua sự sùng tín của các tín đồ, nhưng cũng không có cách nào có thể đi ngược sự tiến hóa của con người.   Chỉ tội nghiệp cho những người cứ tiếp tục tin nhảm tin nhí vào những chuyện “không thể tin được”, những người thuộc loại phản đối mấy ông Linh Mục ở Việt Nam cho rằng vụ tượng Mẹ khóc chỉ là tin đồn nhảm nhí với mục đích xấu với luận điệu: “Nếu các Cha không tin th́ thôi, hăy để cho các con tin”.  Mấy ông Cha chỉ c̣n biết thở dài than “Mea Culpa” [Lỗi tại tôi mọi đàng], nghiền ngẫm về cách ḿnh dạy dỗ, đào tạo con chiên trước đây. 

Nhưng khi t́m hiểu về Ca-Tô La Mă giáo, người ta không c̣n lấy làm lạ trước sự mê tín vô trí của đa số tín đồ Ca-Tô La Mă, v́ Ca-Tô La Mă Giáo là một hệ thống giáo quyền, đặt truyền thống trên sự tuyệt đối tùng phục của cấp dưới đối với cấp trên:  con chiên tuyệt đối tùng phục Linh mục, Linh mục tùng phục Giám mục, và cứ theo những nấc thang tùng phục này lên đến Tổng Giám Mục, Hồng Y và Giáo Hoàng.  Và một khi một đức tin nào đó đă được cấy vào đầu tín đồ rồi th́ có bổ óc tín đồ ra cũng vô dụng. Chúng ta c̣n nhớ câu nói thời danh của “Thánh” Ignatius Loyola (1491-1556), Người sáng lập Ḍng Tên, như sau 

Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng tin rằng Trắng thực sự là Đen nếu hàng giáo phẩm trong Giáo hội Ca-Tô quyết định như vậy (We should always be disposed to believe that which appears white is really black if the hierarchy of the Catholic Church so decided.) 

Do đó, về những vụ hiện ra của Mary, thực sự nếu không có mà Giáo hội bảo rằng , th́ các tín đồ cũng phải sẵn sàng tin như vậy.  Điều này rơ rệt nhất khi chúng ta t́m hiểu về những vụ hiện ra của Mary ở LourdesFatima.  Hai trường hợp hiện ra nổi tiếng này, nếu nghiên cứu kỹ, th́ chúng ta có thể thấy mỗi trường hợp đều được giáo hội dàn dựng lên theo một mục tiêu của giáo hội, hoặc là mục tiêu thần học như ở Lourdes, hoặc là mục tiêu chính trị như ở Fatima, nhưng trong cả hai nơi, mục tiêu kinh tế tuy là phụ nhưng lại trở thành chính.  Và giáo hội đă thành công ở cả hai nơi, v́ đa số tín đồ thấp kém đă được dạy là phải sẵn sàng tin rằng Trắng thực sự là Đen, Không Có thực sự là ,  nếu hàng giáo phẩm trong Giáo hội Công Giáo quyết định như vậy.   

Trong bài viết này, chỉ bằng một lư luận rất ngắn ngủi, không đi vào chi tiết và tài liệu, tôi xin chứng minh rằng vụ hiện ra của Mary ở Lourdes là bịa đặt và đă trở thành vô nghĩa, và từ đó kéo theo sự không thực và vô nghĩa của tất cả những vụ hiện ra khác trên thế giới, kể cả ở La Vang.  Tôi sẽ viết một bài về Lourdes với đầy đủ chi tiết hơn nhiều.  

“Diễn biến hiện ra” của Mary ở Lourdes có thể tóm tắt trong hai sự kiện, và quư độc giả có thể thấy ngay mánh mưu của giáo hội trong vụ này.  Năm 1854, Giáo Hoàng Pius IX đặt ra tín điều Đức Mẹ sinh ra từ một Sự Thụ Thai Vô Nhiễm Nguyên Tội (The dogma of Immaculate Conception), nghĩa là không mang tội tổ tông mà theo nền thần học Ca Tô th́  tội của Adam và Eve được truyền lại đời đời kiếp kiếp qua đường t́nh dục.  Theo luận điệu thần học về nguyên tội (original sin) th́ mọi người trên thế gian đều sinh ra trong nguyên tội, không ai có thể thoát khỏi, và do đó mới có những luận điệu thần học về rửa tội, Chúa chuộc tội cho nhân loại v..v... Theo tín lư “Immaculate Conception” th́ Bà Mary là người duy nhất, không kể Giê-su là con của Thánh Ma (Holy Ghost), được miễn trừ nguyên tội.   

Có lẽ v́ rất thích thú và hồ hởi với tín lư mới này của Pius IX, cho nên 4 năm sau, năm 1858  [năm mà chiến thuyền của những người Ca-Tô Pháp và Tây Ban Nha, với sự đón tiếp nồng hậu của Nguyễn Trường Tộ đi theo hầu  giáo sĩ quan thầy Gauthier (Ngô Gia Hậu) cùng các linh mục Pellerin, Huc, Caspar v..v.. và một số đông giáo dân, bắt đầu bắn phá Đà Nẵng mở màn xâm chiếm Việt Nam], bà Mary bèn hiện ra ở Lourdes và khẳng định với cô bé mù chữ 14 tuổi, Bernadette Soubirous, là bà ta chính là “Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội” (I am the Immaculate Conception), nghĩa là, bà Mary hiện ra với mục đích duy nhất là để chứng thực tín điều mà Pius IX đưa ra trước đó 4 năm về chính bà ta.

Đến đây chắc quư vị độc giả đă hiểu Giáo hội cho bà Mary hiện ra ở Lourdes với mục đích ǵ.  Nhưng tại sao giáo hội phải làm như vậy?  V́ thời đó, khi Pius IX tung ra tín điều “Vô nhiễm nguyên tội”   th́ đă có nhiều tiếng x́ xào nghi ngờ về tín điều mới của Pius IX.   Không những thế, năm 1870 Pius IX c̣n tung ra một tín lư khác: Giáo Hoàng không thể sai lầm  khi đưa ra một tín lư về đức tin hay một vấn đề đạo đức (Papal Infallibility in the matters of Faith or Morals),  do đó tín điều Thụ Thai Vô Nhiễm thuộc về đức tín, và mọi tín đồ bắt buộc phải tin, không tin th́ không được lên thiên đường.  Tín đồ Công giáo từ xưa tới nay đă nổi tiếng là dễ bảo, dễ tin và cuồng tín, và sự thờ h́nh tượng Mary (Mariolatry) đă được phổ biến và đẩy mạnh trong giáo hội, cho nên một màn dàn dựng hoạt cảnh về Mary hiện ra ở Lourdes có thể đẩy mạnh ḷng sùng tín Mary trong đám tín đồ, cùng lúc xác định một tín điều Pius IX mới đưa ra, và biến Lourdes thành một nơi mang nhiều lợi nhuận đến cho Giáo hội. Điều này sẽ được chứng minh qua những tài liệu trong một bài khác. 

Nhưng có điều cả Giáo Hoàng Pius IX lẫn bà Mary không ngờ tới là sau khi bà Mary hiện ra ở Lourdes khẳng định là bà ta đích thực là Đức Mẹ Thụ Thai Vô Nhiễm Nguyên Tội th́ chỉ chưa đầy một năm sau, năm 1859,  Charles Darwin lại cho xuất bản cuốn Nguồn Gốc Các Chủng Loại (The Origin of Species), đưa ra thuyết Tiến Hóa, rằng con người là do sự tiến hóa từ các sinh thể ban khai mà thành, hàm ư chẳng làm quái ǵ có Adam và Eve, và do đó chẳng có cái ǵ gọi là Nguyên Tội cả.  C̣n nữa, Pius IX và Mary cũng không thể ngờ được là, năm 1996, chính Giáo Hoàng John Paul II của Ca-Tô La-Mă Giáo cũng phải chấp nhận là chẳng làm ǵ có Nguyên Tội qua lời tuyên bố “không thể sai lầm”: 

   Thân xác con người có thể không phải là sự sáng tạo tức thời của Thượng đế, mà là kết quả của một quá tŕnh tiến hóa dần dần... Những kiến thức mới nhất dẫn đến việc phải chấp nhận Thuyết Tiến Hóa hơn chỉ là một giả thuyết.

   (The human body may not have been the immediate creation of God, but is the product of a gradual process of evolution...Fresh knowledge leads to recognition of the theory of evolution as more than just a hypothesis). 

Và Giám mục John Shelby Spong cũng viết trong cuốn Why Christianity Must Change or Die, trang 96: 

 Nhân loại rơ ràng là tiến hóa theo một quá tŕnh trải dài từ 4 tỷ rưỡi đến 5 tỷ năm.  Không làm ǵ có hai cha mẹ đầu tiên (nghĩa là Adam và Eve. TCN), và do đó cái hành động bất tuân lúc đầu của hai bậc cha mẹ đầu tiên không thể nào có ảnh hưởng đến toàn thể nhân loại.   Do đó cái huyền thoại về tội tổ tông đă bị một đ̣n khai tử, và cái câu chuyện vững chắc về sự cứu rỗi do những người bảo vệ Ki-tô giáo dựng lên qua nhiều thời đại đă bắt đầu chao đảo.

   (Human life clearly evolved over a four-and-a-half-to-five-billion-year process.  There were no first parents, and so the primeval act of disobedience on the part of first parents could not possibly have affected the whole human race.  The myth was thus dealt a blow, and the monolithic story of salvation built by Christian apologists over the age began to totter.) 

Trong cuốn Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Thay Đổi Không Th́ Chết (Why Christianity Must Change or Die) Giám mục John Shelby Spong cũng c̣n viết như sau:  

 "Nhân loại chúng ta không sống trong tội lỗi.  Chúng ta không sinh ra trong tội lỗi.  Chúng ta không cần phải rửa sạch cái t́ vết tội tổ tông trong lễ rửa tội.   Chúng ta không phải là những tạo vật sa ngă, mất đi sự cứu rỗi nếu chúng ta không rửa tội.  Do đó, một đấng cứu thế có nhiệm vụ khôi phục t́nh trạng tiền sa ngă của chúng ta chỉ là một sự mê tín trước thời -Darwin và một sự vô nghĩa sau thời -Darwin." 7

(John Shelby Spong, Why Christianity Must Change or Die,  pp. 98-99: We human beings do not live in sin.  We are not born in sin.  We do not need to have the stain of our original sin washed away in baptism.   We are not fallen creatures who will lose salvation if we are not baptized... A savior who restores us to our prefallen status is therefore pre-Darwinian superstition and post-Darwinian nonsense.) 

Từ sự nhận thức của vài chức sắc cao cấp nhất trong Ki-Tô Giáo như trên, và với kiến thức của chúng ta ngày nay về vũ trụ học, nhân chủng học, sinh học, di truyền học v..v.. , chúng ta thấy ngay rằng Tín Lư “Vô Nhiễm Nguyên Tội” của Pius IX là một tín lư đă được cưỡng đặt ra một cách nhảm nhí, và bà Mary hiện ra ở Lourdes để khẳng định bà ta là “Vô Nhiễm Nguyên Tội” cũng chỉ là chuyện cực kỳ vô nghĩa, rơ ràng đă được giáo hội dàn dựng lên khi mà sự hiểu biết của con người chưa ở tŕnh độ của ngày nay.  Từ những sự kiện trên, chúng ta có thể đoán biết thực chất những vụ hiện ra của bà Mary hay những vụ tượng bà chảy nước mắt, nước mũi [thường là khi khóc th́ có nước mũi chảy theo] hay chảy máu, chảy dầu v..v..là như thế nào, có mục đích ǵ, và có chỗ đứng nào trong thời đại khoa học ngày nay. 

Tôi nhắc lại, sự phân tích vấn đề của tôi chỉ có tính cách giáo dục, mở mang kiến thức, chứ không có mục đích bác bỏ, hay chống đối, hay phê b́nh, hay dè bỉu niềm tin của các tín đồ Ca-Tô Giáo Rô-Ma về bất cứ sự hiện ra nào, ở đâu, của bà Mary, cũng như về những cơn mủi ḷng sụt sùi chảy nước mắt không có nước mũi của những bức tượng bà Mary ở bất cứ đâu. 

Trích Giao Điểm, tháng11/05

 bài đọc thêm về cuộc đời bà Mary 

 05-redsq.gif (54 bytes) Trần chung Ngọc: La Vang (sự thật về ngụy tích La Vang) – Lộ-đức và Fatima

ĐDTB, ngày 8/11/05



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend