TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN TRONG NƯỚC VÀ HẢI NGOẠI QUYẾT TÂM 
CÙNG QUÂN ĐỘINHÀ NƯỚC VIỆT NAM HOÀN THÀNH ƯỚC MƠ DÂN TỘC LÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN VĂN HÓA:
GIẢI HOẶC VÀ GIẢI TRỪ GIẶC ÁO ĐEN VATICAN, GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊAGIẶC TIN LÀNH

Linh Mục Sư Nhất Hạnh và Bí tích Thánh thể


Flag of CambodiaFlag of Vietnam.svgFlag

   

QUỐC KỲ VIỆT NAM: Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ: Trên mạng www.cva646566. .h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

 

HỒ CHÍ MINH: CHÍNH SÁCH CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT  Cha già Hồ Chí Minh chỉ đạo kháng chiến và chính sách quân sự đặt biệt Chính Sách Cải Cách Ruộng Đất ngay trong vùng tự do, đă được giải phóng đă làm rung chuyển mọi hoạt động trong công cuộc kháng chiến, như Nguyễn Trăi viết mật trên lá cây “Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trăi vi Thần” của thế kỷ 20. Hồ Chí Minh và Việt Minh Cộng Sản Đảng đă khơi dậy tinh thần và lực lượng chiến đấu của quân đội ngay trong chiến hào ở Điện Biên Phủ, mỗi khi có thư, hoặc biết tin nhà được chia ruộng là anh em sung sướng, khoe nhau, vui mừng đến rơi nước mắt…

 

 

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris   Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA  Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

 

 

***********

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

*********** 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN I &  LÊ DUẨN II:   Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”…. 

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

Tin tức - Sự kiện - Tôn giáo Thế giới & Viet nam

 

* VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

Trong khi đó, Dương Nguyệt Ánh đă trả lời mau lẹ và nhấn mạnh: “Tôi không ở phía hành quân (nghĩa là tôi không đích thân đi ném bom này), chúng tôi không quan ngại đến sự tử vong của con người.”  (“I’m not on the operation side,” she says quickly, not missing a beat. “We don’t deal with human fatality.”)…

 

C̣n tại sao lại đi vào ngành chế tạo vũ khí? Bởi v́ tôi muốn phục vụ cho nền an ninh quốc pḥng Hoa Kỳ. Là một người tỵ nạn chiến tranh, tôi không bao giờ quên được những người chiến sĩ Hoa Kỳ và VNCH đă từng bảo vệ cho tôi có một cuộc sống an toàn...

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  

 

Bush and Blair, cartoon    Cuốn sách Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators), phải liệt kê một số Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh là những Tội Phạm Chiến Tranh, cũng là Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử, phải bị treo cổ sau mỗi cuộc chiến tranh, đă được Noam Chomsky, một học giả lừng danh của Mỹ, Giáo sư Viện Kỹ Thuật Massachusetts(M.I.T.) viết: “Nếu những luật của Nuremberg ( ṭa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng th́ sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đă phải bị treo cổ.” (If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged)....

 

 * MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

Trước tháng Tư 1975, nhiều người nghe nói đến Việt Cộng hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam rất ớn. Có chúng tôi trong đó!

 

     Bởi v́ nói đến Việt Cộng, MTGP/MN lúc đó là nói đến những ǵ gớm ghiếc, ghê tởm vô cùng. Đến nỗi ngoài này, có một tác giả bị báo chí “quốc gia” tấn công rách như cái mền, v́ dám viết về quân đội hào hùng say sưa và hăm hiếp...Cho nên v́ khác chiến tuyến nên VC hay MTGP/MN đều là xấu, và Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH), nhất là quân lực th́ khỏi chê. Binh hùng, tướng mạnh, nói đến những ǵ không tốt hay sai quấy là phản tuyên truyền phá hoại của địch.... 

 

* Nông Dân Việt Xuất Cảnh Làm Chuyên Gia

Giáo sư Vơ Ṭng Xuân và một nông dân của làng Mange Bureh 

    Táo bạo và lăng mạn, nhưng là câu chuyện hoàn toàn thực tế về chương tŕnh đưa nông dân đầu trần, chân đất từ miền Tây Nam Bộ sang châu Phi dạy người dân ở đây trồng lúa....

 

Dự kiến, các chuyên gia sẽ thử nghiệm 50 giống lúa cao sản và 10 giống lúa chất lượng cao mang từ ĐBSCL qua. Sẽ có một hội đồng giống tại Rokupr xem xét và đồng t́nh th́ mới nhân rộng ra cho toàn vùng. Các nông dân châu Phi giúp việc tỏ ra khá lạ lẫm với các quy tŕnh làm ruộng hết sức chuyên nghiệp của dân Việt Nam. Và họ cũng chưa h́nh dung ra mấy khi nghe các chuyên gia xứ Việt khoe sẽ biểu diễn nuôi cá, nuôi tôm trong ruộng lúa. Thật là một điều không tưởng với một xứ sở c̣n nghèo đói, lạc hậu như Sierra Leone...  đọc tiếp 

 

* Chùa Bái Đính - Khu Chùa Lớn Nhất Việt Nam

 

    Đây là một khu chùa lớn nhất Việt Nam, đang được xây dựng, dự kiến đến năm 2010 sẽ hoàn thành để kỷ niệm 1.000 năm Vua Lư Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng long (1010 – 2010)....

Xem h́nh  Chủ tich Quốc hội và phu nhân Nguyễn Phú Trọng

Trước nhà Đinh, ở Ninh B́nh đă có nhiều chùa cổ, có chùa đă được xây dựng từ trước thời Hai Bà Trưng. Trải qua các triều đại, cho đến bây giờ, Phật  giáo ở Ninh B́nh vẫn được phát triển và nhiều chùa đang được xây dựng lại. V́ vậy, việc xây dựng một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam ở Ninh B́nh là điều có ư nghĩa rất lớn.

 

*

LM.Nguyễn Văn Hùng

Việt Tân Và Âm Mưu Dùng Lao Động Việt Ở Đài Loan Để Chống Phá Tổ Quốc ...Nhiều nhân chứng cho biết, Việt Tân - thông qua Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam (VMWBO) tại Đài Loan, đă tuyển mộ được một số công nhân, “cô dâu” Việt tại Đài Loan và dùng họ như những “nhân chứng sống” để tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Việt Nam....

 

Văn pḥng Trợ giúp pháp lư và cô dâu Việt Nam” (thường được gọi là Vietnamese Migrant Workers and Brides Office - VMWBO), địa chỉ đặt tại 116 đường Chung-Hwa, thành phố Bade, quận Taoyuan, Đài Loan, điện thoại số 886-3-217-0468....  

 

* TRANG CHÍNH ĐÔNG DƯƠNG THỜI BÁO THÁNG 9 - 2007

 

 

 

 

Linh Mục Sư Nhất Hạnh và Bí tích Thánh thể

 

(www.thuvienhoasen.org)

đăng ngày 04/12/2012

 

 

Bí Tích Thánh Thể”:

 

“Lễ ăn bánh thánh là một thực tập chánh niệm. Khi Chúa Ki-Tô bẻ bánh ḿ và chia cho các đệ tử. Ngài nói:" Này, các con ăn đi, đó là xương thịt và máu huyết của ta đó". Ngài biết là nếu các đệ tử Ngài ăn miếng bánh ḿ một cách tỉnh thức th́ họ mới thực sự đang sống. Hàng ngày họ có thể ăn bánh ḿ trong thất niệm, do đó miếng bánh ḿ không có thật, nó chỉ là một bóng ma.

 

* VÀI NHẬN XÉT VỀ VẤN ĐỀ DỊCH LAI TÂM KINH CỦA LINH MỤC SƯ CIA NHẤT HẠNH

   Việc dịch lại Tâm Kinh của Thiền sư Nhất Hạnh tuy theo ư thầy là dành riêng cho các đệ tử của thầy trong Làng Mai khi thầy nói với “các con” của thầy, nhưng v́ thầy là một bậc thầy có uy tín rất lớn trong Phật giáo của thế giới, cho nên việc dich lại đă gây lên sự quan tâm của một số nhà nghiên cứu Phật học.

   Tôi nghĩ chúng ta không nên v́ t́nh cảm mà vội khen, chê một cách thiếu cơ sở, mà nên góp ư trên hai vấn đề: Lí do thầy đưa ra để dịch lại Tâm Kinh có chính đáng hay không, và Bản dịch lại có tốt hơn các bản cũ hay không?

 

* LÁ TRUYỀN ĐƠN “BÁT NHĂ LÀ MỘT CÔNG ÁN THIỀN” CỦA LINH MỤC SƯ NHẤT HẠNH

Cho chúng ta quán chiếu hiện tượng chống Việt Nam DBHB Mỹ của ông đạo khùng linh mục sư Nhất Hạnh Chân Không.Rô MaGiáo Làng Mai...để rồi chúng ta thị kiến bản chất Nhất Hạnh Chân Không là Linh mục, mà đời tôi là linh mục nên suốt đời đi hoang Việt gian phản quốc cầu viện ngoại bang,...là vận đông liếm chân dân biểu, nghị sĩ và các nhà nước thực dân đế quốc Mỹ-Âu Châu (là con...đối với nhân dân ta) áp lực ngoại thương, cấm vận, cho đến đem quân tấn chiếm Việt Nam như Iraq và Afghanistan (hội chứng chiến tranh xâm lược Việt Nam luôn ám ảnh đế quốc thực dân Mỹ-Pháp-Vatican), chẳng làm được ǵ với nhân dân ta và đất nước ta đă từng đánh cho thực dân đế quốc Mỹ-Pháp-Vatican chiến bại tháo chạy tán loạn trước sức manh toàn dân ta chỉ cơm vắc muối gừng và quần cụt, ông đạo khùng c̣n nhớ không?

 

* Lột Mặt Nạ Âm Mưu Đánh Phá Phật

Thiền sư Thích Nhất Hạnh và các môn sinh

Linh mục sư NHCK ca đoàn trưởng đang điều hợp hát thánh ca  Làng Mai

Giáo Một Cách Ti Tiện, Xảo Trá ..Của Nhất Hạnh   Phật Giáo trên thế giới đang phải đối phó với sách lược xâm lăng văn hóa và tôn giáo của Ki-tô Giáo, một sách lược mà Tiến Sĩ C. de S. Wijesundera ở Tích Lan lên án là “tấn công Phật Giáo một cách ti tiện, xảo trá, và đại quy mô.” ....th́ chúng ta lại được dạy bởi ông đạo khùng “linh mục sư” Nhất Hanh Chân Không khoát áo cà sa và nâu ṣng đă được chúng ta kính trọng từ trước phải quán chiếu để mà tu tập theo Giê-su: ...

 

Tống Bắt Tăng Sinh Hết Hạn Trạm Trú Và Tu Học Vẫn Ở Lỳ Có Phải Bạo Hành Không?   Tống bắt 400  tăng sinh giáo phái Làng Mai, của ông đạo Nhất Hạnh Chân Không Việt gian phản quốc, cầu viện ngoại bang áp lực đất nước ta " ...hết hạn đăng kư tạm trú với chính quyền...và hết hạn phải xin phép tổ chức lại khóa tu là 3 tháng...”  rời  khỏi Tu viện Bát Nhă, là điều phải làm đem lại an ninh và ổn định khu vực nói riêng và cho đất nước nói chung, chứ không phải là bạo hành hay đàn áp tôn giáo (chế độ độc tài gia đ́nh trị Cần lao Công giáo Ngô Đ́nh Diệm, được ghi vào lịch sử Mỹ và Việt Nam, đă đàn áp tàn bạo Phật giáo Việt Nam, phải không Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân?)

* “LINH MỤC SƯ” NHẤT HẠNH CHÂN KHÔNG XIN GIỮ CHO ĐẠO PHẬT ĐƯỢC TRONG SÁNG “Ở Mai Thôn Đạo Tràng tại Pháp,  mỗi năm đến ngày giáng sinh, chúng tôi luôn luôn tổ chức lễ Giáng Sinh rất long trọng, tại v́ đa số các thiền sinh đều có nguồn gốc Ki Tô giáo. Ngày giáng sinh rất nhiều thiền sinh Tây phương về Đạo Tràng Mai Thôn như con cháu về nhà tổ phụ. V́ vậy vào đêm Giáng Sinh tôi luôn luôn  giảng một bài về Phật và về Chúa.” (trích nguồn: 30-Avril-NinhBinh_Du..> )...

 

    Những phát biểu trên tạo cho người đọc cảm thấy đây có vẻ như là một tôn giáo thờ chung “Phật & Chúa” mới được h́nh thành, hay c̣n gọi là pháp môn Làng Mai, mà Sư ông vừa đóng vai tṛ là tu sĩ Phật giáo để giảng về đạo Phật, vừa đóng vai tṛ của một linh mục để giảng về đạo Chúa,  xem tu viện Phật giáo như là nhà tổ phụ của các đạo Chúa -Tổ phụ Abraham, hay nhà của tổ phụ là Làng mai, tùy theo cách hiểu của mỗi người . Và cũng có thể hiểu ngược lại là xem nhà thờ cũng như là chùa!...

 

* Một Cái Nh́n Khác Về Vụ Tu Viện Bát Nhă ông đạo Nhất Hạnh Chân Không, là Việt gian phản quốc, đă vọng ngữ đ̣i thay Quốc hiệu, Quốc kỳ, Quốc ca. Đa Nuyên Đa Đảng (chỉ có một và chỉ một Việt Minh Cộng Sản Đảng lănh đạo đất nước Việt Nam, có chủ quyền, độc lập, thống nhất, dân giàu, hùng cường, phát triển...như độc đảng Tư Bản Mỹ). Ông ta không có tư cách con Dân Việt Hào Hùng đối với đất nước ta, nh́n trực tâm ông ta (con dân Mẫu quốc Pháp), th́ ông ta cũng như những ông đạo khùng cứu thế David Koresh, Jim Jone, Sun Myung Moon, John Paul II, Benedict XVI...mà thôi 

 

BIẾN LOẠN TU VIỆN BÁT NHĂ CỦA GIÁO PHÁI LÀNG MAI "PHÁP MÔN THIỀN ÔM" [I] NDVN: Trong một vài lần điện đàm với anh Tâm Đạt Trần Thông, về vụ Biến loạn Bát Nhă, của hơn 400 tăng sinh Giáo Phái Làng Mai, tu theo “PHÁP MÔN THIỀN ÔM”. Theo anh Tâm Đạt, trong kinh Phật, có 84 ngàn Pháp môn như là: Pháp Môn Niệm Phật – Pháp Môn Thiền Định – Pháp Môn Khổ Hạnh – Pháp Môn Tam Bộ Nhất Bái...và nay có thêm pháp môn “PHÁP MÔN THIỀN ÔM” của giáo phái Làng Mai do đấng cứu thế sư ông Nhất Hạnh Chân Không sáng lập (Làng Mai là một giáo phái Tin Lành, do một ông sư Việt Nam, chứ không có Pháp Môn Làng Mai, tu pháp môn "PHÁP MÔN THIỀN ÔM" ...

 

BIẾN LOẠN TU VIỆN BÁT NHĂ CỦA GIÁO PHÁI LÀNG MAI "PHÁP MÔN THIỀN ÔM" [II]     people: thich nhat hanh, face

Cho nên đă đến lúc, Nhân Dân Việt, Ban Biên tập nhandanvietnam.orgTâm Hằng Nguyễn Đắc Xuân (... v́ nghỉ rằng vị tu sĩ thốt ra điều này đă được ta kính trọng từ trước...) và Tâm Đạt Trần Thông, hăy Lột Mặt Nạ Con Tḥ Ḷ Giáo Sĩ Kytô Nhất Hạnh Chân Không Giáo Phái Làng Mai, mặc áo Cà Sa, đă Lừa Bịp truyền đạo Kytô, ngụy danh tu pháp môn “PHÁP MÔN THIỀN ÔM"  ...Chúng ta, hăy lột mặt nạ sự tráo trở, lừa bịp Phật tử Việt Nam của mục sư sư ông Nhất Hạnh Chân Không, là chúng ta cùng đọc bài viết: VÀI Ư KIẾN XUNG QUANH VỤ TU VIỆN BÁT NHĂ II, của Giáo sư Trần Trung Ngọc dưới đây...

 

* GIÁO PHÁI LÀNG MAI “PHÁP MÔN THIỀN ÔM”: Sinh Hoạt Tâm Linh Tại Tu Viện Lộc Uyển Ngày 24 tháng 12 năm 2000 từ 8 am đến 11 pm: Lễ mừng Giáng Sinh..... Buổi trưa nghỉ ngơi để chuẩn bị chương tŕnh văn nghệ và buổi cơm tối. Đăc biệt bữa cơm tối đêm lễ Giáng Sinh, các món ăn được xem là rất thịnh soạn và được dọn sẵn từng bàn....Chương tŕnh văn nghệ gồm nhiều bài hát, một vỡ kịch mừng Giáng Sinh do quư Thầy và quư Sư cô Thường Nghiêm, Hà Nghiêm, Quang Nghiêm, Trung Nghiêm, Thắng Nghiêm và thiền sinh Mỹ-Việt đồng tŕnh diễn xuất sắc. Hai cháu Hoàng Ánh và Chân TămFee Le) song ca bài The Twelve Days of Christmas thật dễ thương. Các Sư cô c̣n hướng dẫn đại chúng cùng vui trong nhịp vũ tập thể.... Trong ánh sáng lung linh của những cây nến, đại chúng thiền hành chung quanh đồi và tập trung ở giữa cùng đồng ca bản nhạc Silent Night (Đêm Thánh Vô Cùng), lời Pháp, lời Anh, và lời Việt....Vũ trụ và ḷng người trong giờ phút mầu nhiệm đó như được ḥa nhập làm một để nuôi dưỡng chánh niệm trong từng bước chân, trong từng hơi thở, trong mỗi con người và mọi người.

 

SỰ THẬT VỀ TU VIỆN BÁT NHĂ (Bảo Lộc I)  Khi được lănh đạo Nhà nước Việt Nam tiếp kiến, Sư ông Thích Nhất Hạnh liền đưa ra đề nghị 10 điểm, trong đó có những điểm như: "Đổi tên Đảng Cộng sản Việt Nam, giải thể Ban Tôn giáo chính phủ...". (đúng là Việt gian Nhất Hạnh ngă mạn 'Y không phải là đảng viên CSVN', không khác ǵ tên Khùng Jesus, David Kresh, Jim Jone, Thanh Hải Vô Thương Sư... NDVN) Nh́n nét mặt tự măn của ông...Nhà nước Việt Nam chỉ công nhận khóa tu theo Pháp môn Làng Mai, chứ chưa công nhận Giáo hội Làng Mai - Pháp quốc tại Việt Nam, và... “... Thượng tọa Thích Đức Nghi, trụ tŕ Tu viện Bát Nhă đă đồng ư cho Sư ông Thích Nhất Hạnh dùng Tu viện Bát Nhă làm nơi tu tập Pháp môn Làng Mai, đồng thời kư đơn bảo lănh cho gần 400 tu sinh đăng kư tạm trú với chính quyền.... Riêng GHPGVN, Ḥa thượng Thích Hiển Pháp - là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kư, Trưởng ban Phật giáo quốc tế Trung ương Giáo hội, chỉ kư cho phép tổ chức khóa tu theo giới hạn của từng khóa tu là 3 tháng, hết hạn phải xin phép tổ chức lại...”

 

* SỰ THẬT VỀ TU VIỆN BÁT NHĂ (Bảo Lộc II)  Việc Thượng tọa Thích Đức Nghi thôi không bảo lănh cho tăng sinh Pháp môn Làng Mai tu tập tại Tu viện Bát Nhă đă khiến cho những phần tử cực đoan trong Làng Mai khó chịu. Lập tức, họ tung lên mạng Internet những luận điệu sai trái, bịa đặt. Thậm chí họ c̣n cho rằng “Tu viện Bát Nhă dựng chuyện để  chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng của Pháp môn Làng Mai”. Tuy nhiên, nếu nh́n lại những sự kiện đă xảy ra, nhất là năm 2006, lúc Thượng tọa Thích Đức Nghi cùng đoàn tăng, ni Tu viện Bát Nhă sang Pháp. Trước khi trở về Việt Nam, đoàn của Thượng tọa Thích Đức Nghi đă thưa với Sư ông Thích Nhất Hạnh, là: “Ḥa thượng không nên nêu ra những quan điểm chính trị v́ như thế sẽ rất khó cho chúng con”. Nghe xong, Sư cô Chân Không, bảo: Sư ông (tức Thích Nhất Hạnh) rời Việt Nam hơn 40 năm để làm chính trị

Hàng ngày chúng ta thấy biết bao nhiêu người quanh ta, nhưng nếu ta không có chánh niệm, ta thấy họ như những bóng ma, không phải những con người thật, và chính tự thân chúng ta cũng là những bóng ma.

Khi có chánh niệm, ta là một con người thật, nhờ vậy ta mới thấy được những con người thật chung quanh ta, thấy được sự sống với muôn cái đẹp và giàu sang của nó. Thực tập ăn bánh ḿ, ăn trái quít hay ăn cái bánh in trong chánh niệm th́ cũng giống nhau.

 

Khi ta thở có chánh niệm, khi ta đưa cái nh́n quán chiếu sâu sắc vào thức ăn th́ đời sống có mặt ngay trong lúc ấy. Cho nên đối với tôi [linh mục sư NHẤT HẠNH], lễ ăn bánh thánh là một phép thực tập chánh niệm rất tuyệt diệu. Chúa Ki-Tô đă muốn đánh thức các đệ tử của Ngài bằng tiếng gầm sư tử ấy.” (Tác giả: Thích Nhất Hạnh)

 

Đó là những ḍng mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă viết trong tập sách An lạc từng bước chân. Tôi tự hỏi: Ngài viết cho ai?. Tín đồ Công giáo?, Phật tử?, hay viết cho chính bản thân Ngài?...

 

Chúng ta biết rằng: “Bí Tích Thánh Thể” là một “mầu nhiệm” đặc thù của Giáo hội Công giáo La-mă. Các giáo phái Tin Lành không có “mầu nhiệm” này.

 

Trong Thánh lễ Mi-sa, Linh mục cầm bánh và rượu rồi “truyền phép”:  “Này là Thịt ta… Này là Máu ta…”. Lập tức bánh và rượu biến thành Máu Thịt Chúa!. Giáo quyền Rô-ma khẳng định: đó là Thịt thật Máu thật, không thể là một nghi thức mang tính biểu tượng…

Giáo Hoàng Urbano IV (1262-1268) đă ban hành tự sắc lệnh Transiturus Ngày 8-9-1264, thành lập lễ kính “Ḿnh Thánh Chúa Giê-su”, nhân “phép lạ” xảy ra tại nhà thờ Sainte Catherine, thành Bolsène nước Ư, khi một Linh mục “truyền phép”, lại có tâm nghi ngờ về chuyện bánh và rượu lại có thể biến thành thịt và máu thật?. Lập tức “phép lạ” xảy ra: máu chảy lênh láng, thấm đẫm khăn trải bàn thờ!(?)… [NHẤT HẠNH ơi! là NHẤT HẠNH, Tâm Đạt Trần Thông]

 

Đối với các hệ phái Ki-tô giáo khác ngoài giáo hội Rô-ma, như các giáo phái Tin lành, họ không chấp nhận tín lư trên, không thừa nhận “mầu nhiệm”, “bí tích Thánh Thề” này. Họ chỉ xem sự kiện và lời nói của Chúa Giê-su trong buổi tiệc chia tay mà sách vở Ki-tô giáo gọi là “tiệc ly”, được danh họa Leonardo da Vinci mô tả sinh động trong họa phẩm nỗi tiếng “Bữa ăn tối cuối cùng”, chỉ là sự tưởng nhớ, hoài niệm về thời khắc chia ly của Giáo chủ Giê-su với các môn đệ của Ngài. Đây chính là điểm mấu chốt dẫn đến tranh căi giữa các nhà Thần học Công giáo và Tin lành. “Dicens” trong tiếng La-tinh là đề tài tranh luận giữa họ với nhau.

 

Đối với Thần học Tin lành, từ “Dicens” đơn thuần chỉ có nghĩa là “nói”, một lời nói b́nh thường ai muốn nghe th́ nghe… Ngược lại, Thần học Công giáo khẳng định từ “Dicens” mang nội hàm thần bí như một “mệnh lệnh”, “lệnh truyền”, “lời Chúa phán” phải được thực hiện: “Hoc est enim corpus meum. Hic est enim calix sanguinis mei”. Nghĩa xác định : “Đây là (Hoc) Thịt Ta”, “Đây là (Hic) Máu Ta”… Ngay chính tại lúc ấy, bánh và rượu đă trở thành máu thịt thật của Chúa!.

 

Công đồng Trento đă xác định và kết án tất cả những ai phi bác tín điều này. Với bản chất “chuyên chính Công giáo” thời trung cổ, không loại trừ nguy cơ kẻ chống lại tín điều này bị đẩy lên giàn hỏa!... Nghi thức “truyền phép” làm cho rượu và bánh trở thành “thịt thật, máu thật” của Chúa được các Linh mục Công giáo thực hiện hôm nay, và măi măi về sau không thể thay đổi cả về ư nghĩa nội dung lẫn h́nh thức, chừng nào Giáo hội Công giáo La-mă c̣n tồn tại trên hành tinh này…

 

Sở dĩ tôi phải dài ḍng như trên v́ muốn xác định một điều: Nếu Thiền sư Nhất Hạnh cũng có ḷng tin vào “Bí Tích Thánh Thể”. Tôi xin chúc mừng và tuyệt đối tôn trọng niềm tin của Ngài như một quyền căn bản về tự do tín ngưỡng cần phải được tôn trọng. Và nếu đúng thế th́ bài viết này có thể đặt dấu chấm hết tại đây. Nhưng nếu Ngài không tin chuyện bánh và rượu có thể biến thành máu thịt thật chỉ sau một lời “truyền phép” của Linh mục, và tín đồ tham dự bữa “tiệc thánh” này đă thật sự được ăn và uống thịt máu thật của Chúa! Nếu không tin, sao Ngài không thẳng thắn phủ nhận? Lấy thuật ngữ đạo Phật như “chánh niệm” chế tác lại rồi gán ghép gượng ép vào “bí tích” Công giáo là việc làm thiếu thận trọng, liều lĩnh và nguy hiểm…

 

“Bí Tích Thánh Thể” mà Thiền sư Nhất Hạnh đă viết trong tập sách An lạc từng bước chân chắc chắn không phải dành cho người Tin lành v́ các giáo phái Tin lành đă phủ nhận “bí tích” này lâu rồi… Đối với tín đồ Công giáo, họ cũng không thể chấp nhận điều mà Thiền sư đă viết, không chấp nhận tầm thường hóa “Thánh Thể” với việc ăn bánh ḿ, quưt, bánh in!… Tôi tin chắc rằng người Công giáo, sẽ không cảm ơn và không cần lời “giáo huấn” ấy. Khi tham dự “tiệc thánh” bằng “máu thịt Chúa”, họ đă được đầy ắp ân sủng Chúa trong người, đâu cần Ngài “chế tác năng lượng” giúp họ, đâu cần đến cái gọi là “chánh niệm” ǵ đó của Ngài. Ngược lại, Thiền sư có thể bị họ kết án báng bổ một “mầu nhiệm” cốt tủy của đạo Công giáo.

 

“Ăn thịt uống máu Chúa” như đă nói trên, đó là “thịt thật, máu thật” được xác định bởi Huấn quyền Rô-ma bằng các văn bản pháp quy từ các Công đồng. Sẽ không bao giờ có sự đồng thuận của Giáo hội Công giáo về việc đánh đồng “bí tích” mà họ cho là “siêu việt” này, với sự tầm thường của việc “ăn bánh ḿ, ăn trái quít hay ăn cái bánh in trong chánh niệm” như Thiền sư đă viết…

 

Ngoài ra, có thể họ cảm thấy bị xúc phạm khi bị xem như những “bóng ma”, nếu thực hiện “bí tích” mà thiếu cái gọi là “chánh niệm” do Thiền sư chế tác!... Lịch sử giáo hội c̣n ghi chép lại những h́nh phạt rùng rợn nhăn tiền về tội bổ báng Thánh Thể. Rất may, “chuyên chính Công giáo” ngày nay chỉ c̣n được duy tŕ trong phạm vi nội bộ Giáo hội, bằng h́nh phạt “rút phép thông công” đối với những trường hợp bổ báng tương tự. Nếu ở thời trung cổ, có thể Thiền sư đă bị đưa lên giàn hỏa, chứ không phải lời phê b́nh nhẹ nhàng “antichrist” mà đương kim Giáo hoàng Benedict XVI khi c̣n là Hồng y Ratzinger đă nói: “Thich Nhat Hanh is the antichrist

 

Người Công giáo dứt khoát không cần sự “giáo huấn” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh về “Bí Tích Thánh Thể” thay cho Huấn quyền Giáo hội của họ ở Vatican. Vậy th́ lời “giáo huấn” ấy Ngài dành dạy ai? Phật tử chăng?

 

Thật t́nh tôi không dám nghĩ người Phật tử có thể đến nhà thờ “ăn thịt và uống máu Chúa” để thực hành “chánh niệm” theo lời dạy của Thiền sư Nhất Hạnh, ngoại trừ một số Phật tử bị cải đạo v́ lư do hôn nhân… Trở lực lớn ngăn cản bước chân người Phật tử đến tham dự “tiệc thánh” chính là Giới Sát…

 

Qủa thực, sát tế trong truyền thống Ki-tô giáo thật rùng rợn!. Cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá được gọi là “Hy lễ hiến tế”, bắt nguồn từ truyền thống tín ngưỡng xa xưa của người Do Thái.

 

Theo Lê-vi kư, quyển sách thứ 3 trong Cựu Ước. Thiên Chúa buộc Mô-sê phải dạy cho dân Do Thái nghi thức “dâng của lễ toàn thiêu” bằng những con vật béo tốt trong bầy gia súc của họ. Họ giết con vật, lấy máu rưới quanh bàn thờ, rồi lột da, chặt ra từng miếng, thiêu trên củi lửa đang cháy, hương thơm của mùi thịt nướng bay lên tận thiên đường, Nếu Thiên Chúa ngữi được mùi hương, Ngài sẽ chấp nhận của lễ và tha tội cho họ!..

 

Theo sách Xuất hành (Xh 29,38-46) th́ tại đền thờ, các tư tế Do Thái đều sát tế mỗi ngày hai con chiên làm của lễ toàn thiêu: sáng sớm một con, chập tối một con, để dâng lên Thiên Chúa làm của lễ đền tội cho dân... Chương 22 sách Sáng Thế c̣n viết Thiên Chúa ra lệnh cho tổ phụ Abraham mang con ruột của ḿnh là Igiaác trên núi Morigia sát tế làm của lễ toàn thiêu dâng lên Ngài….

 

Liệu có Phật tử nào dám chấp nhận tín lư giết hại chúng sinh để đền tội thay cho ḿnh không?

 

Tín lư Ki-tô giáo ngày nay dạy rằng: của lễ toàn thiêu bằng những con chiên béo tốt không đủ để xóa hết tội lỗi nhân loại. Thiên Chúa v́ thương yêu con người nên đă sai Con Duy Nhất của Ngài là Giê-su xuống trần gian tự nguyện làm vật sát tế thay cho những con chiên béo tốt. Chỉ có Con Duy Nhất của Ngài làm vật hiến tế mới có thể cứu chuộc hết tội lỗi của nhân loại… Để thực hiện sứ mệnh ấy, Giê-su phải bị đóng đinh trên thập tự giá cho đến chết. “Của lễ toàn thiêu” bằng những con chiên bốn chân được thay thế bằng “Hy lễ hiến tế” với một con chiên duy nhất hai chân, chính là Giê-su với danh xưng: “Chiên Thiên Chúa”.

 

“Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian, phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa”. Đó là câu nghi thức bắt buộc mà các Linh mục phải đọc khi mời gọi tín đồ đến tham dự “tiệc thánh”. Triết học và Thần học hiện đại đều ca tụng đó là một thứ T́nh Yêu (viết hoa) tuyệt đối, siêu việt, vĩnh cữu… “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đă ban Con Một để ai tin vào Con của Người th́ khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Ngừoi xuống thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người mà được cứu độ” (Jn. 3,16-17). Đó là câu Thánh Kinh trên cửa miệng của nhiều tín đồ Ki-tô giáo. Tông Huấn Hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới Kỳ XI Về Bí Tích Thánh Thể Rôma 2007 cũng đă xác định “Bí Tích Thánh Thể”“Bí Tích T́nh Yêu”

 

Dù sao mặc ḷng, Người Phật tử cũng khó chấp nhận thứ t́nh yêu phải trả giá bằng những cuộc sát tế đẫm máu… Giới cấm sát không cho phép họ làm tổn hại, trực tiếp hoặc gián tiếp, đến bất kỳ chúng sanh nào, dù đó chỉ là con sâu, cái kiến… V́ lư do ấy mà người viết bài này tin rằng, sẽ không có một Phật tử dám tham dự “tiệc thánh” để “thực tập chánh niệm” như lời dạy của Thiền sư.

 

Để tạm kết bài này, tôi xin nhắc lại câu hỏi được đặt ra ở phần đầu bài: “Bí Tích Thánh Thể” mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă viết trong tập sánh “An lạc từng bước chân” là viết cho ai? Cho tín đồ Công giáo?, cho Phật tử?, hay viết riêng cho bản thân Ngài và Tăng thân Làng Mai?

 

Như đă tŕnh bày trong bài, Người Công giáo dứt khoát không cần sự “giáo huấn” củaThiền sư Thích Nhất Hạnh về “Bí Tích Thánh Thể” thay cho Huấn quyền Giáo hội của họ ở Vatican. Người Phật tử cũng không dám thực hành “chánh niệm” trong “tiệc thánh” v́ phạm giới.

 

Thế th́ chắc chắn rằng, Thiền sư chỉ viết riêng cho Ngài và để dạy cho Tăng thân Làng Mai pháp môn “Chánh niệm trong nghi lễ hiến tế”. Điều này càng được khẳng định trong câu viết của Ngài: “Cho nên đối với tôi, lễ ăn bánh thánh là một phép thực tập chánh niệm rất tuyệt diệu. Chúa Ki-Tô đă muốn đánh thức các đệ tử của Ngài bằng tiếng gầm sư tử ấy.”

 

Dĩ nhiên người Phật tử có quyền đặt vấn đề: “Chánh niệm” mà Thiền sư đang dạy có đúng là “Chánh niệm” của Phật dạy, tức lớp thứ 7 trong Bát Thánh Đạo không?. Hay chỉ là một thứ “chánh niệm” do Ngài tự chế tác…

 

Thuvienhoasen, ngày 4/12/2012

ĐDTB, ngày 31/1/2018



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend